slide banner

Hương liệu công nghiệp thực phẩm là gì?

Hương liệu công nghiệp thực phẩm là gì?

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thực phẩm đã kéo theo thị trường hương liệu ngày càng mở rộng hơn bao giờ hết với vô số sản phẩm đa dạng và phong phú "ra đời".

Hương liệu công nghiệp thực phẩm là một khái niệm dành chung cho các loại chất có khả năng thay đổi và làm tăng mùi vị của đồ ăn - thức uống.

Nó có tác dụng tạo ra mùi vị đặc trưng cho thực phẩm như bánh, kẹo, kem, sữa... với mục đích giúp chúng trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn khi thưởng thức.

Hơn nữa, các loại hương liệu này còn có thể "loại bỏ" các mùi vị không mong muốn của thực phẩm trong quá trình sản xuất và chế biến.

Ở trên thực tế, hương liệu công nghiệp thực phẩm có thể bao gồm 02 dạng nguồn gốc là tự nhiên và nhân tạo.

Ứng dụng của hương liệu công nghiệp thực phẩm

Ứng dụng trong sản xuất thực phẩm có vị mặn

Có thể kể đến một số loại thực phẩm vị mặn như mì ăn liền, đồ đóng hộp, thức ăn vặt, bánh snack... Chúng xuất hiện rất nhiều trong thời buổi hiện đại và bận rộn ngày nay.

Hương liệu vị mặn được đánh giá như là một "yếu tố cốt lõi" trong ngành công nghiệp thực phẩm, giúp đồ ăn - thức uống trở nên "thu hút" hơn nhờ vào khả năng kích thích cảm quan con người cực kỳ mạnh mẽ.

Ứng dụng trong sản xuất bánh, kẹo

Giữa vô vàn đơn vị sản xuất bánh, kẹo trên thị trường hiện nay, hương liệu chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp thành phẩm tạo ra có được sự nổi bật hơn so với "đối thủ" cạnh tranh.

Ứng dụng trong sản xuất nước giải khát

  • Hương dạng đục thường được sử dụng cho các loại nước giải khát (không) có gas.
  • Hương dạng lỏng thường được sử dụng cho các loại nước ép trái cây, nước ngọt không có gas, thạch rau câu...
  • Hương dạng bột thường được sử dụng cho các loại nước giải khát pha chế uống liền như trà, cà phê...

Ngoài ra, còn một số loại hương liệu dành cho bia, rượu, cocktail...

Ứng dụng trong sản xuất bơ, sữa, kem

Có thể nhận xét, hương liệu là yếu tố không thể thiếu trong quá trình sản xuất bơ, sữa, kem... giúp làm tăng mùi, màu, vị cho thực phẩm.

Qua đó, thực khách sẽ ngay lập tức bị ấn tượng và đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm nhanh chóng.

Ứng dụng trong sản xuất cà phê

Quá trình chế biến (rang, xay) sẽ khiến cho cà phê bị oxy hóa và giảm dần hương vị vốn có.

Để cải thiện mùi vị, các nhà sản xuất thường sẽ sử dụng thêm các loại hương liệu bên cạnh tính chất nguyên bản, giúp thành phẩm cuối cùng trở nên hấp dẫn hơn.

Mua hương liệu công nghiệp thực phẩm an toàn ở đâu?

GreenLink sở hữu gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm hương liệu cho các ngành công nghiệp, đã từng có cơ hội được hợp tác với rất nhiều khách hàng lớn - nhỏ cả trên thị trường Việt Nam lẫn quốc tế.

Với quá trình hoạt động lâu dài, GreenLink tin chắc chắn mình hiểu rõ mọi mong muốn của quý khách mỗi khi có nhu cầu tìm mua hương liệu.

Mọi loại hương liệu công nghiệp thực phẩm do GreenLink cung cấp đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tuyệt đối nói "không" với dòng hàng trôi nổi thiếu nhãn mác.

Quan trọng hơn hết, yếu tố chất lượng và an toàn luôn được GreenLink đặt lên hàng đầu.

Chính vì vậy, trước khi trao sản phẩm đến tay khách hàng, GreenLink sẽ tiến hành kiểm nghiệm thật kỹ lưỡng với quy trình kỹ thuật chuẩn xác nhất.

Đến với GreenLink, quý khách có thể thỏa thích lựa chọn cho mình những loại hương liệu phù hợp với nhu cầu và mục đích sản xuất của mình.

Được công nhận là một trong top 10 doanh nghiệp uy tín và chất lượng hàng đầu trong ngành tại thị trường Việt Nam, GreenLink có thể tự tin khẳng định mình chính là "người bạn đồng hành" hoàn hảo dành cho quý khách lúc bấy giờ.

Hãy nhấc máy gọi ngay đến cho GreenLink thông qua số điện thoại 0777 18 13 18 để được hỗ trợ tư vấn, cũng như đặt và nhận hàng nhanh chóng nếu quý khách cũng đang có nhu cầu nhé!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5