slide banner

Tầng hương nước hoa là gì?

Tầng hương nước hoa là một trong số những khái niệm căn bản khi tìm hiểu về nước hoa. Gần như nước hoa chính hãng nào cũng có 3 tầng hương nước hoa, vậy tầng hương là gì? Tầng hương nào quan trọng nhất trong nước hoa? Các tầng hương của nó ảnh hưởng như thế nào đến việc lựa chọn nước hoa? Có nhiều thắc mắc về nước hoa và tầng hương của nó. Trong bài viết này, Greenlink sẽ trả lời tất cả những bí mật về những lớp mùi thơm của nước hoa, giúp bạn có thể hiểu rõ và tìm được chai nước hoa thích hợp với mình nhé.

 

Tầng hương nước hoa là gì?

Đây là thành phần chiếm vai trò quan trọng cốt lõi trong bất kỳ một chai nước hoa chính hãng nào.

Ở trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, khái niệm này còn được biết đến với một cái tên khác là note hương.

Một chai nước hoa thông thường sẽ được tạo nên từ 03 tầng hương với những đặc trưng riêng biệt, góp phần hình thành sản phẩm hoàn chỉnh nhất đến tay người dùng.

03 tầng hương này sẽ "xuất hiện" lần lượt theo thời gian kể từ thời điểm xịt nước hoa và "biến đổi" thành những mùi thơm khác nhau.

Tầng hương nước hoa là gì?

Vì sao nước hoa có đến 03 tầng hương?

Ở thời cổ đại, nước hoa thường mang tính chất đơn hương, tức nó chỉ được tạo thành bởi một mùi thơm duy nhất.

Tuy nhiên, ngày nay, 100% nước hoa hiện đại chính hãng (cả lỏng và sáp) đều được sản xuất từ sự kết hợp của 03 tầng hương khác nhau.

03 tầng hương đầu - giữa - cuối này hòa quyện lại với nhau giống như các hợp âm trong một bản nhạc giao hưởng, góp phần đem đến thành công cho nước hoa.

Khi thay đổi yếu tố nào đó trong một note hương bất kỳ thì ngay lập tức mùi thơm của thứ "chất lỏng ma thuật" này cũng sẽ trở nên hoàn toàn khác.

Mỗi tầng hương nước hoa đều chiếm giữ vai trò nhất định, giúp tạo nên mùi thơm hài hòa cho tổng thể chai nước hoa.

Dù nghe có vẻ riêng biệt nhưng bộ 03 note hương trong nước hoa lại hợp tác rất ăn ý với nhau để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Vì sao nước hoa có đến 03 tầng hương?

Ý nghĩa của 03 tầng hương nước hoa

Ý nghĩa của tầng hương đầu

Đây là lớp hương trên cùng của một chai nước hoa mà chúng ta có thể ngay lập tức nhận ra khi vừa xịt lên cơ thể.

Note hương này chính là yếu tố giúp định hình trong tâm trí khách hàng một ấn tượng mạnh mẽ về mùi thơm của nước hoa.

Tuy nhiên, tầng hương nước hoa đầu thường sẽ bay hơi rất nhanh vì chúng chỉ có khả năng kéo dài trong vòng 10 - 15 phút kể từ thời điểm sử dụng.

Nó cũng được xem như là bước chuyển tiếp nhẹ nhàng đến tầng hương giữa tiếp theo.

Ý nghĩa của tầng hương đầu

Ý nghĩa của tầng hương giữa

Giới chuyên gia trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa thường ví tầng hương giữa như là "linh hồn" của loại "chất lỏng ma thuật" này, chiếm đến 70% tổng thể dung lượng.

Đây chính là lúc mà người dùng có thể trải nghiệm hương thơm nước hoa một cách rõ rệt nhất, thể hiện nét đặc trưng riêng biệt của sản phẩm.

Tầng hương giữa có khả năng lưu giữ mùi khá lâu.

Ý nghĩa của tầng hương giữa

Ý nghĩa của tầng hương cuối

Ở tầng hương này, nhà sản xuất thường sẽ sử dụng các note trầm ấm rất khó bay hơi để nó có thể lưu giữ trên cơ thể người dùng một cách tốt nhất (lên đến 06 tiếng).

Không giống như 02 tầng trước, note hương này tỏa mùi thơm rất hẹp và đôi khi cần phải chú ý thật kỹ mới có thể cảm nhận được.

Ý nghĩa của tầng hương cuối

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5