slide banner

10 cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả, tự nhiên và an toàn

Để có được ngôi nhà đẹp với màu sắc hài hoà thì gia chủ không nên bỏ qua bước sơn nhà sau khi công trình được hoàn thiện. Tuy nhiên, sau khi sơn nhà cho dù loại sơn có đắt tiền thì cũng để lại mùi là điều khó tránh khỏi và đặc biệt gây hại đến sức khỏe những thành viên trong thời gian dài. Vậy làm gì để biết cách khử mùi sơn nhà mới nhanh nhất và hiệu quả nhất.

10 cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả, tự nhiên và an toàn

Tác hại khi hít mùi độc hại của tường sơn mới

Theo những chuyên gia thì trong sơn chứa những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, làm kích ứng đường hô hấp, hệ thần kinh, não bộ trẻ em, đặc biệt gây dị tật bẩm sinh thai nhi cho phụ nữ đang mang thai.

Khi sơn, những hạt phân tử sơn bay ở trong không khí, cuốn vào đường hô hấp trẻ đến lượng đủ sẽ gây co thắt, khó thở ở trẻ, nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến viêm màng phổi.

Thật ra, trong sơn tồn tại chất đảm bảo chất lượng bền đẹp, tuy nhiên chất phụ gia này chứa các thành phần APEO có khả năng gây ra ung thư, ảnh hưởng khả năng sinh sản, nội tiết tố,...

10 cách khử mùi sơn nhà mới rất hiệu quả, đơn giản

Hãy cùng với Greenlink tham khảo một vài cách khử mùi sơn nhà mới xây rất đơn giản, hiệu quả và không gây độc hại dưới đây nhé.

10 cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả, tự nhiên và an toàn

Cách khử mùi nhà mới bằng cà phê

Dành riêng cho các bạn mê đắm được “hít hà" trong hương vị đậm đà của cà phê, bạn có thể sử dụng chính nguyên liệu ưa thích của chính mình để khử mùi sơn nhà mới. Hãy để bã cà phê hoặc cà phê hạt rang vào một góc nào đó trong phòng. Mùi đậm vị của cà phê lấn át mùi sơn khó chịu nhanh chóng.

Cách khử mùi sơn nhà mới xây với than hoạt tính

Than hoạt tính biết đến như nguyên liệu chính trong những hoạt động lọc, khử mùi nước, không khí và vô cùng hiệu quả trong việc khử mùi sơn nhà mới. Có thể bọc than hoạt tính vào trong giấy báo và để trong nhà. Lưu ý đóng thật kín cửa ra vào, cửa sổ… để đạt hiệu quả khử mùi cao hơn, không ở trong thời gian than hoạt tính làm việc của mình nhé!

Dùng nến quả dứa để khử mùi nhà mới

Dứa gai sau khi bạn mua về, bạn gọt bỏ 2 đầu và  cùi của nó. Sau đó, bạn cho cây nến thơm vào giữa quả nến và đốt cháy  để quả dứa thơm này đến khi ngọn nến cháy hết. Mùi thơm của nến hoà quyện với vị ngọt của dứa không chỉ giúp bạn “chiến đấu" với mùi  nhà mới, mà còn là  “liều thuốc" thư giãn tuyệt vời đấy!

10 cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả, tự nhiên và an toàn

Cách khử mùi nhà mới bằng túi thơm

Đơn giản việc chuẩn bị những nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể hoàn toàn đi ra siêu thị và mua  ngôi nhà của mình những chiếc túi thơm. Túi thơm mặc dù “nhỏ nhưng có võ", với đủ những mùi hương tha hồ đáp ứng các yêu cầu của bạn. Chỉ cần treo túi thơm trong nhà là bạn có thể dễ dàng khử mùi sơn nhà mới nhanh chóng, hiệu quả an toàn.

Cách khử mùi sơn nhà mới bằng vỏ cam hoặc vỏ bưởi

Tinh dầu có trong các loại trái cây như cam, quýt, bưởi sẽ giúp làm cho mùi sơn nhà mới nhanh chóng biến mất. Hơn thế nữa, các loại quả này cũng  dễ tìm kiếm ở chợ và siêu thị. Vì thế, nếu muốn khử mùi sơn nhà mới an toàn, các bạn có thể sử dụng loại nguyên liệu này để căn phòng nhanh chóng có được mùi thơm dễ chịu.

Khử mùi sơn nhà bằng giấm ăn

Giấm ăn không chỉ được biết đến với rất nhiều công dụng như khử các vết ố, vết bẩn cứng đầu,... mà còn có khả năng khử mùi tốt, đặc biệt là với mùi sơn nhà mới. Các bạn cần lấy một lượng giấm ăn vừa đủ. Sau đó cho vào một chiếc chén hay cốc nhỏ, đặt chúng ở các nơi trong nhà và sẽ giúp khử mùi sơn nhà mới hiệu quả!

Bột mì và tỏi giúp khử mùi sơn nhà mới xây

Với nguyên liệu bột mì, bạn trộn bột vào nước. Sau đó giã tỏi và trộn cùng với hỗn hợp bột mì - nước. Bạn sẽ sử dụng loại hỗn hợp này để đặt dưới đất. Sau vài giờ thì mùi sơn trong căn nhà của bạn được loại bỏ một cách rõ rệt.

10 cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả, tự nhiên và an toàn

Cây cảnh giúp khử mùi sơn nhà mới

Có rất nhiều loại cây cảnh được trồng trong nhà để giúp khử mùi và cũng là cách khử mùi sơn nhà mới mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể lựa chọn những loại cây như cây dương xỉ, cây lưỡi hổ, bạc hà, cọ cảnh, cây trầu bà.

Sử dụng hoa tươi hương thơm giúp khử mùi nhà mới

Một bình hoa có hương thơm sẽ giúp thay đổi bầu không khí trong phòng, khử được mùi khó chịu, mang lại cảm giác thư giãn. Ví dụ như hoa Lan Như Ý, Dành Dành, Lan Hồ Điệp, v..v,

Các loài hoa này có mùi hương dễ chịu, giá trị thẩm mỹ cao còn giúp sản sinh ra nhiều oxy, cải thiện được không khí trong nhà.

Các loại nến thơm giúp khử mùi hôi nhà mới xây

Nến thơm là một trong các phương pháp giúp khử mùi hiệu quả, mang lại không gian thư giãn thoải mái. Để sử dụng nến thơm hiệu quả, nên đốt nến ở những nơi không có gió, tránh việc làm nến chảy nhanh.

Khử mùi sơn nhà mới không khó như bạn nghĩ, bạn hoàn toàn tìm thấy những nguyên liệu khử mùi trong chính cuộc sống thường nhật. Greenlink hy vọng qua bài viết sau, bạn đã tìm được các cách khử mùi sơn nhà mới của riêng mình nhé!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5