slide banner

10 cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh hết mùi 100%

Mùi nhà vệ sinh không chỉ có ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng cả sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Vì thế, Greenlink xin mách bạn cách xử lý mùi hôi cống nhà vệ sinh hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

10 cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh hết mùi 100%

Tại sao cần phải khử mùi cống nhà vệ sinh?

Do đặc trưng chức năng nhà vệ sinh, nhà tắm thường xuyên phả trong tình trạng ẩm ướt. Chính vì thế, đây là nơi mà các vi khuẩn dễ phát sinh gây ra mùi khó chịu.

Nói về nguyên nhân tình trạng này thì không chỉ xuất phát nguyên nhân chủ động là các rác thải bám lại tại đây mà có thể xuất phát từ các nguyên nhân khách quan là bởi do đường ống thiết kế sai hay do đầy bể phốt,….

Những mùi hôi cống này có thể đem tới những căn bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng tới hệ hô hấp của chúngbta, đặc biệt là các đối tượng có sức đề kháng yếu như trẻ em, người già.

Tổng hợp những cách khử mùi hôi cống đơn giản nhất

Khử mùi hôi cống nhà vệ sinh bằng dầu gió

Bạn có biết rằng ngoài công dụng chính là giảm cơn hạ sốt cảm cúm thì những chiếc lọ dầu gió còn phát huy tác dụng rất tốt bởi việc khử mùi hôi cống nhà vệ sinh?

Với phương pháp này, chỉ cần mở nắp lọ dầu gió rồi đặt dầu ở một góc của nhà vệ sinh thôi. Tuy nhiên, cũng cần chú ý trước khi dùng cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh l thì bạn phải dọn dẹp sạch sẽ nhà vệ sinh của gia đình mình.

Khử mùi hôi cống bằng muối trắng hay muối nở

Việc sử dụng muối trắng và muối nở (baking soda) là một trong các cách khử mùi hôi cống nhà vệ sinh hiệu quả. Với phương pháp trên, cần hòa một lượng muối trắng hay muối nở cùng nước ấm sau đó đổ từ từ hợp chất lỏng trên vào thành cống, miệng cống.

10 cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh hết mùi 100%

Khử mùi hôi bằng việc đốt nến thơm

Với biện pháp này, chúng ta cần lưu ý dọn dẹp nhà vệ sinh thật gọn gàng, sạch sẽ sau đó bạn đốt ngọn nến thơm ở trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, khi sử dụng cách xử lý mùi hôi cống nhà vệ sinh này cũng cần phải hết sức lưu ý tới vấn đề an toàn cháy nổ.

Khử mùi hôi cho cống bằng cà phê

Một cách xử lý mùi hôi cống nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng, đó là đặt 2 ly bã cà phê ở trong góc tường nhà vệ sinh. Bã cà phê này sẽ giúp xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh và đen lại hương thơm dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Dùng giấm để xử lý mùi hôi cống

Thực tế, trong giấm ăn có các thành phần axit axetic. Thành phần có khả năng kháng khuẩn nên có thể khử được các mùi hôi khó chịu do vi khuẩn nấm mốc gây ra.

10 cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh hết mùi 100%

Do đó, nếu muốn dùng cách xử lý mùi hôi cống nhà vệ sinh này thì bạn chỉ cần đổ một lượng giấm ăn ở góc tường hoặc nhỏ vài giọt vào bông, khăn sạch rồi treo trong toilet.

Khử mùi hôi bằng bột giặt

Với bột giặt, chúng ta có thể khử mùi hôi cống bằng cách đổ 10g bột giặt vào trong ống thoát nước. Sau đó dùng bàn chải chà sạch khu vực quanh ống thoát nước và đổ nước sạch vào để dội đi là được.

Sử dụng sả để xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Để xử lý khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh, bạn cũng có thể tận dụng nguyên liệu chế biến món ăn hàng ngày đó chính là cây sả. Những tinh dầu có trong xả sẽ giúp xua tan các mùi hôi khó chịu ở trong nhà tắm một cách nhanh chóng.

Khử mùi hôi cho nhà vệ sinh bằng nước hoa

Nước hoa chắc chắn là một mùi hương đem đến cho bạn sự thoải mái và dễ chịu. Và khi chúng sử dụng trong cách khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh thì cũng vô cùng hiệu quả đấy.

Để sử dụng cách trên bằng nước hoa thì bạn chỉ cần nhỏ ít giọt nước hoa vào xốp hoặc khăn vải và treo chúng trong nhà vệ sinh. Cách làm này cực kì đơn giản, gọn nhẹ, bạn cũng không lo ảnh hưởng đến các công trình, phụ kiện mà lại có thể giúp không bị hít phải mùi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Khử mùi hôi cống nhà vệ sinh bằng cách đốt giấy báo

Một cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh nữa mà bạn có thể dễ dàng thực hiện đó là đốt giấy báo trong nhà vệ sinh. Những làn khói giấy báo sẽ giúp bạn khử được mùi bồn tiểu nam, xử lý mùi hôi trong nhà tắm một cách hiệu quả.

10 cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh hết mùi 100%

Tuy nhiên, nếu dùng cách này thì bạn phải chú ý hết sức đến vấn đề an toàn để tránh các tình trạng cháy nổ và hỏa hoạn nhé.

Khử mùi hôi cống nhà vệ sinh bằng rượu

Với cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh này, chỉ cần đặt một ly rượu nhỏ ở trong góc nhà vệ sinh. Ly rượu sẽ giúp nhà vệ sinh bị mùi hôi trở nên dễ chịu rất nhiều. Thông thường, ly rượu sẽ phát huy tác dụng từ 6 tới 7 ngày. Do đó, để khử mùi hôi cống ở trong nhà vệ sinh thường xuyên và hiệu quả thì nên chú ý thay ly rượu mỗi tuần một lần.

Trên đây là những cách khử mùi hôi cống nhà vệ sinh một cách đơn giản nhất. Nếu đã thử tất cả những khử mùi nhà vệ sinh trên mà mùi hôi vẫn đeo bám, Greenlink khuyên bạn nên tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5