slide banner

6 Tác dụng của tinh dầu cam ngọt cho sức khỏe và sắc đẹp

Công dụng của tinh dầu cam ngọt là gì? Vì sao tinh dầu cam ngọt lại phổ biến đến như vậy? Tinh dầu cam ngọt là một trong những loại tinh dầu được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng Greenlink tìm hiểu những tác dụng của loại tinh dầu này nhé.

6 Tác dụng của tinh dầu cam ngọt cho sức khỏe và sắc đẹp

Những thành phần trong tinh dầu cam ngọt

Tinh dầu cam ngọt là loại tinh dầu được chiết xuất từ vỏ cam, với những thành phần nổi bật như là Limonene chiếm 96%, Myrcene chiếm 3%.

Công dụng chính của Limonene là chống lại oxy hóa mạnh mẽ, cũng như chống lại các gốc tự do. Hợp chất Myrcene giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và giảm đau hiệu quả. Tinh dầu cam được chiết xuất bằng phương pháp ly tâm, nó tạo ra loại tinh dầu ép lạnh vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của nàng.

6 Tác dụng của tinh dầu cam ngọt mang lại

Tinh dầu cam ngọt giúp tạo không gian thư giãn và thơm ngát

6 Tác dụng của tinh dầu cam ngọt cho sức khỏe và sắc đẹp

Ít ai biết được rằng khi sử dụng tinh dầu cam ngọt là một biện pháp giúp phòng bệnh gián tiếp vô cùng hiệu quả. Với một mùi thơm nhẹ dịu, tinh dầu cam ngọt có tác dụng tạo nên không gian “chill” vô cùng hoàn hảo.

Nó giúp nàng cảm thấy thoải mái và cực kì dễ chịu mỗi khi trở về nhà sau ngày làm việc căng thẳng. Từ đó, chúng ta có thể thư giãn, giảm đi mệt mỏi và giúp bổ sung năng lượng, sức đề kháng và cũng như đẩy lùi bệnh tật.

Khử mùi không gian cực tốt

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm không khí ở trong nhà là nỗi lo lắng của các bậc làm cha mẹ. Tình trạng không khí ô nhiễm có thể ảnh hưởng tới tất cả mọi người mọi độ tuổi. Trước tình hình đó, nhiều gia đình sử dụng tinh dầu cam ngọt để thanh lọc không khí.

Tinh dầu cam ngọt được chiết xuất từ cam có lớp vỏ sần sùi và cho lượng tinh dầu rất nhiều đậm đặc. Tinh dầu cam với một mùi hương đặc trưng thơm mát, rất dịu nhẹ, dễ chịu và nó có khả năng khuếch tán mạnh mẽ trong không khí. Ngoài ra, nó còn có khả năng kháng khuẩn cũng như khử mùi tối đa. Tinh dầu có thể thanh lọc không khí hiệu quả và trả lại cho bạn một không gian trong lành không còn lo lắng vì ô nhiễm.

Tinh dầu cam ngọt giúp hỗ trợ an thần, giấc ngủ ngon hơn

Căng thẳng kéo dài là một tình trạng rất nguy hiểm, đó là lý do dẫn đến tại sao tóc bạn rụng nhiều. Đồng thời, stress cũng ảnh hưởng nặng từ thể chất đến tinh thần. Đó là lý do chúng ta cần sử dụng tinh dầu cam ngọt nguyên chất. Công dụng tinh dầu cam ngọt tác động mạnh mẽ lên não, hệ thần kinh qua dây thần kinh khứu giác.

6 Tác dụng của tinh dầu cam ngọt cho sức khỏe và sắc đẹp

Chúng giúp hỗ trợ an thần, thư giãn, giảm mệt mỏi và lo âu. Từ đó mang đến cho bạn một giấc ngủ dễ dàng và ngon hơn. Theo các nghiên cứu thực hiện cho thấy, sử dụng tinh dầu bất kì trước khi đi ngủ có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt tinh dầu cam ngọt không gây ra những phản ứng phụ ảnh hưởng tới cơ thể như dùng thuốc ngủ.

Chống trầm cảm và hỗ trợ giảm stress

Hương thơm của tinh dầu cam ngọt có tác dụng gì? Nó giúp dễ chịu và nâng đỡ cảm xúc chống lại chứng trầm cảm. Thêm vào, hương thơm của tinh dầu cam ngọt giúp kích thích sự giải phóng hormon ở trong cơ thể bao gồm những chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng. Chúng giúp cho người sử dụng cảm thấy hạnh phúc, đánh thức cảm xúc vui vẻ lãng mạn.

Tinh dầu cam ngọt giúp cải thiện làn da

Tinh dầu cam ngọt nguyên chất 100% với khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn và giúp khử trùng hiệu quả. Nó hỗ trợ giúp điều tiết tuyến nhờn, giúp ngăn ngừa và trị mụn cám, mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu còn làm cho làn da của bạn mịn màng, giúp cải thiện cũng như lấy lại độ mềm cho da ở các vùng da sần sùi. Nàng có thể dùng tinh dầu này để loại bỏ các lớp bụi bẩn, tẩy tế bào chết cũng khá hiệu quả.

Tinh dầu cam ngọt giúp điều trị mụn

Mụn chính là vi khuẩn xâm nhập và gây viêm trên da, sau đó hình thành nên mụn trứng cá. Để khắc phục được tình trạng này chúng ta có thể dùng tinh dầu cam ngọt trị mụn, vì tinh chất vỏ cam sẽ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả. Vì vậy chúng ta có thể áp dụng chúng để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Đây là một trong các tinh dầu chuyên dành cho mặt được những bạn gái ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn nên pha thêm các tinh chất cam ngọt với loại dầu dẫn nhé, sau đó bạn dùng tăm bông chấm hỗn hợp vào các vị trí đang bị mụn.

6 Tác dụng của tinh dầu cam ngọt cho sức khỏe và sắc đẹp

Những dấu hiệu sưng đau sẽ có thể nhanh chóng được khắc phục hiệu quả. Cùng với đó bạn có thể sử dụng chúng kết hợp với tinh dầu oải hương, hay tinh dầu phong lữ để tăng hiệu quả sử dụng.

Cách sử dụng tinh dầu mang đến hiệu quả tối đa

  • Đốt đèn thơm giúp chống côn trùng và tạo môi trường trong lành thơm mát
  • Pha với tinh dầu massage face hay body
  • Pha với nước để xông hơi mặt

Hi vọng với những sự thật thú vị trên, các nàng của Greenlink sẽ có thêm sự yêu thích sản phẩm tinh dầu cam ngọt này. Hãy đến với Greenlink để tìm cho mình các hương liệu làm tinh dầu cam ngọt tại nhà chất lượng và phù hợp nhất với nhu cầu của nàng nhé!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5