slide banner

9 cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn rẻ và an toàn

Nhà vệ sinh là địa điểm tích tụ nhiều vi khuẩn gây mùi khó chịu. Để nâng cao được chất lượng cuộc sống, cảm giác thoải mái dễ chịu, bạn quan tâm đến khử mùi cho khu vực này. Cách làm thơm nhà vệ sinh giống như khách sạn được giới thiệu trong bài viết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

9 cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn rẻ và an toàn

Tại sao cần làm thơm nhà vệ sinh?

Do đặc tính nhà vệ sinh luôn ẩm ướt, là nơi lý tưởng để vi khuẩn trú ngụ và sinh ra mùi hôi khó chịu. Nếu bụi bám trên bồn cầu hoặc hầm cầu bị đầy có thể làm bồn cầu có mùi hôi khó chịu.

Dù nguyên nhân, điều quan trọng vẫn là tìm cách làm thơm nhà vệ sinh.  Mùi hôi khó chịu khiến bạn và gia đình cảm thấy bực bội trong sinh hoạt hàng ngày, thậm chí mang lại cảm giác mặc cảm và ngại ngùng nếu có khách đến nhà chơi.

Khứu giác tiếp xúc với luồng không khí nặng mùi kéo dài nhiều ngày dẫn đến các bệnh viêm nhiễm gây hại đến sức khỏe của gia đình và nặng hơn là còn ảnh hưởng đến đường hô hấp, đặc biệt trẻ nhỏ và người già.

Ngoài ra, nếu mùi hôi nhà vệ sinh không được khắc phục ngay lập tức, có thể là dấu hiệu hư hỏng và làm giảm tuổi thọ của thiết bị nhà vệ sinh.

Chính vì thế, để tăng tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho không gian của ngôi nhà của bạn, bạn cần biết cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn.

Tổng hợp cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn hiệu quả

9 cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn rẻ và an toàn

Làm sao để nhà vệ sinh có mùi thơm là mối quan tâm của rất nhiều chị em. Nếu nhà vệ sinh của bạn có mùi hôi thì khiến bạn không muốn sử dụng, nhịn đi vệ sinh sẽ gây ra rất nhiều tác hại sức khỏe. Sau đây, Greenlink xin cung cấp một số mẹo về cách làm thơm nhà vệ sinh.

Làm thơm phòng khách sạn bằng bột giặt

Đây là mẹo vặt mà bạn có thể áp dụng không chỉ khử mùi hôi phòng mà còn giúp khử mùi hôi của cống. Bạn cho 10g bột giặt quần áo xuống ống thoát thải xuống bể phốt, sử dụng bàn chải chà bồn cầu cọ rồi xả nước.

Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng nến thơm, sáp thơm

Cách để nhà vệ sinh luôn thơm bằng sáp thơm, long não là cách khử mùi toilet phổ biến nhất. Các loại sáp long não được sử dụng do chúng đem lại mùi hương nhẹ nhàng, lấn át, trung hòa những mùi hôi trong nhà vệ sinh

Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng bã cà phê

Ít ai nghĩ có thể tận dụng bã cà phê để tạo hương thơm. Tuy nhiên với cách làm này vô cùng hiệu quả. Chỉ cần giữ bã cà phê sau mỗi lần pha rồi để vào trong góc hoặc bỏ vào túi vải treo trong nhà vệ sinh. Đảm bảo sẽ đem lại mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng như căn phòng khách sạn sang trọng.

Cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn sử dụng tinh dầu

Có nhiều cách dùng tinh dầu như: sử dụng máy xông tinh dầu, máy đốt tinh dầu, hay đơn giản chỉ cần mở nắp đặt lọ tinh dầu trong góc nhà vệ sinh là đã tạo nên mùi hương chính xác của khách sạn.

9 cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn rẻ và an toàn

Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng nước xịt phòng

Nước xịt phòng là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay. Với cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn bằng xịt phòng này, bạn chỉ cần xịt vào nhà vệ sinh là đã đẩy lùi mùi hôi. Hiện có rất nhiều nước hoa, nước xịt phòng với các mùi hương khác nhau để lựa chọn khi cần khử mùi nhà vệ sinh.

Một mùi xịt phòng mà những khách sạn rất hay dùng đó là mùi xoài chanh và hoa oải hương.

Làm thơm nhà vệ sinh bằng hành tây

Hành tây là loại gia vị nấu ăn có mùi nồng đặc trưng. Có thể bạn sẽ rất bất ngờ nhưng bản thân mùi hành tây có tác dụng giúp khử mùi hôi phòng đáng nể đấy. Cách làm rất đơn giản là bạn chỉ cần bổ đôi một củ hành tây và để trong một góc của căn phòng vệ sinh thì mùi hôi sẽ nhanh chóng biến đi.

Nhưng nhớ canh chừng khi nào trong phòng hết mùi thì hãy đem hành tây ra nhé, không thì trong phòng của bạn sẽ tràn ngập mùi hành tây đấy.

Làm thơm bằng vỏ cam, quýt, bưởi

Bạn nên để dành vỏ của những loại quả cam, chanh, quýt , bưởi, các loại tinh chất chiết xuất từ vỏ của các loại quả này có tác dụng khử mùi, và giúp làm không khí thanh sạch nhanh chóng.

Làm thơm nhà vệ sinh bằng rượu mạnh

Bạn có thể dùng rượu mạnh để có thể khử mùi hôi trong phòng khách sạn bằng cách đặt ly rượu mạnh ở nơi phát ra mùi hôi như nhà vệ sinh. Bạn đặt càng nhiều thì hiệu khử mùi sẽ càng tăng lên đấy.

Làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn bằng dầu gió

9 cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn rẻ và an toàn

Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng khách sạn này khá là thú vị, nghe qua hơi lạ một chút, nhưng nếu bạn mở nắp chai dầu gió đặt trong phòng một lúc thì mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất đấy. Tuy nhiên cũng không phải ai cũng chịu được mùi dầu gió nên cần lưu ý canh thời gian để xử lý cho hợp lý nhé.

Làm thơm bằng muối hoặc giấm

Đây là cách thực hiện nhanh chóng rất vì muối và giấm đều là các nguyên liệu dễ tìm hoặc có sẵn. Bạn hòa tan muối vào trong nước và đổ vào miệng cống để làm thơm nhà vệ sinh từ dưới cống bốc lên nhé.

Với một loạt mẹo vặt cách làm thơm nhà vệ sinh trên đây thì mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút là đã làm sạch cho nhà vệ sinh của bạn sạch sẽ như khách sạn rồi. Greenlink chúc bạn thành công.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5