slide banner

Bột hàn the là gì? Tại sao không nên dùng hàn the trong thực phẩm?

Rất nhiều người hiện nay đang hiểu sai về bột hàn the nên có cách dùng chưa chính xác trong thực phẩm. Hãy hết sức thận trọng vì loại bột này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe con người.

Bột hàn the là gì?

Bột hàn the là một chất phụ gia hóa học hay còn có tên gọi khác là muối rắn Borax. Đặc điểm nhận biết: Màu trắng đục, không có mùi, không có vị và dễ tan trong nước. Tác dụng chủ yếu của Borax dùng để diệt vi khuẩn và nấm mốc hàng ngày phát sinh do thời tiết, yếu tố bất lợi. Chỉ cần một lượng nhỏ cũng đã mang lại tác dụng hiệu quả ngay sau lần đầu tiên sử dụng.

Bột hàn the hay còn có tên gọi khác là Borax

Bột hàn the hay còn có tên gọi khác là Borax

Hàn the có tác dụng gì?

Bộ Y tế đã ra quy định cấm sử dụng chất hàn the trong thực phẩm vì bột sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Vì thế, bột chủ yếu được dùng trong lĩnh vực y khoa, công nghiệp và cuộc sống hàng ngày.

Trong lĩnh vực y khoa

Một liều lượng rất nhỏ bột hàn the sẽ được pha với cùng các chất khác để tạo ra thuốc bôi ngoài da diệt nấm, trị ngứa. Dùng để trị các vết chàm, ngứa, nấm thường gặp ngoài da. Bên cạnh đó, Borax còn được dùng để điều chế nước súc miệng, thuốc nhỏ mắt. Hỗ trợ rất thiết thực trong việc điều trị chàm, viêm răng lợi hoặc đau mắt thường gặp.

Trong lĩnh vực công nghiệp

Hàn the sẽ được dùng để sản xuất thủy tinh, men sứ, men tráng đồ kim loại. Vì lớp men có tác dụng bảo vệ và chống lại hiện tượng nấm mốc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của đồ vật. Ngoài ra, bột còn được dùng để làm nước tẩy rửa bồn cầu, chất tẩy, bột giặt quần áo. Phần lớn thuốc diệt côn trùng hiện nay cũng có thành phần chủ yếu là hàn the.

Trong cuộc sống hàng ngày

Tiêu diệt kiến, gián, rệp bằng bột hàn the

Tiêu diệt kiến, gián, rệp bằng bột hàn the

Hàn the có tác dụng gì trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, câu trả lời chính là diệt khuẩn, khử nấm, tẩy trắng… Từ xưa đến nay, con người đã biết sử dụng bột hàn the để diệt rệp, kiến, gián bằng cách trộn với đường và để miệng tổ. Nếu không muốn mua thuốc tẩy toilet bạn chỉ cần rắc bột lên bồn cầu để qua đêm và dùng cọ kỳ, xả nước là xong. Cuối cùng, hãy dùng bột Borax để đánh bóng xoong, nồi bằng cách rắc lên, ngâm vài phút rồi chùi rửa lại.

Tại sao hàn the bị cấm trong thực phẩm

Rất nhiều người hiện nay sử dụng hàn the trong sản xuất giò chả để diệt nấm mốc, giữ giò chả lâu bị hư. Họ cho rằng một lượng rất nhỏ sẽ không gây hại đến sức khỏe con người. Có thể vì kém hiểu biết hoặc cố tình thực hiện để tăng doanh thu khi kinh doanh. Thực tế, việc này vô cùng có hại cho sức khỏe của con người khi sử dụng. Cụ thể:

Khi bột hàn the được sử dụng, cơ thể vẫn nhận ra đây là chất độc hại. Tuy nhiên, cơ thể chỉ đào thảo được tối đa 70%, vẫn còn 30% tích tụ trong nội tạng và mạch máu. Khi trọng lượng lên đến 5% sẽ gây ra tình trạng ngộ độc cấp và mãn tính. Đây là một biến chứng ngộ độc thực phẩm vô cùng nguy hại. Nếu như không được cấp cứu, điều trị kịp thời sẽ gây hại cho han, suy nhược cơ thể, thậm chí là tử vong.

Với những người có hệ tiêu hóa yếu thì chỉ cần một lượng nhỏ hàn the cũng dễ bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa. Chưa hết, hàn the còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh. Gây ra tình trạng trầm cảm, đau đầu. Khiến thận hoạt động quá tải để lọc chất độc, lâu dần bị rối loạn chức năng. Và cuối cùng là gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, rụng tóc nhiều. Rất nguy hại nếu đối tượng sử dụng là phụ nữ mang thai hoặc trẻ nhỏ.

Địa chỉ mua bột hàn the uy tín

Mua hàn the uy tín, chất lượng, giá tốt, đừng quên Greenlink

Mua hàn the uy tín, chất lượng, giá tốt, đừng quên Greenlink

Câu trả lời sáng suốt cho thắc mắc này nhất định phải nói đến Greenlink. Vì đơn vị hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực cung ứng hương liệu, hương vị, phụ gia. Chuyên kinh doanh các loại bột hàn the chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng. Đồng thời, hàn the phải được kiểm định kỹ lưỡng về sự an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế trước khi bán ra thị trường.

Hỗ trợ bán lẻ từng gói nhỏ hoặc sỉ gói lớn, số lượng nhiều cho mọi khách hàng có nhu cầu. Đặt mua dễ dàng, giao hàng toàn quốc, thanh toán tiện lợi. Nhân viên sẽ tư vấn tận tình mọi vấn đề trong mọi thời điểm, bất kỳ lúc nào khách hàng có nhu cầu. Và hơn cả là Greenlink sẵn sàng đổi trả hoặc bồi thường thiết thực nếu như khách hàng phát hiện hàn the nhái, kém chất lượng.

Như vậy, bột hàn the chỉ được khuyên dùng trong việc diệt nấm mốc, y khoa và công nghiệp. Bạn không được sử dụng chất phụ gia này trong thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5