slide banner

Bột rau câu giòn là gì? So sánh với các loại bột rau câu khác

Rất nhiều người hiện nay nhầm lẫn bột rau câu giòn với bột rau câu dẻo và bột rau câu pha sẵn. Và đó chính là lý do vì sao chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích dưới đây.

Bột rau câu giòn là gì?

Bột rau câu giòn thực tế chính là bột agar với nguồn gốc từ táo đỏ Gracilaria ở Nhật Bản. Đây được coi là một chất phụ gia thực phẩm rất hữu ích để chế biến thạch cho trà sữa, chè… Thành phần của bột hoàn toàn từ thiên nhiên, có rất nhiều chất béo, chất ngọt, vitamin. Bột không gây hại cho sức khỏe con người vì không chứa chất cấm đồng thời nếu bạn sử dụng đúng cách.

Bột rau câu giòn hay còn gọi là bột rau câu Agar

 

Bột rau câu giòn hay còn gọi là bột rau câu Agar

Công dụng, cách dùng thực tế

Như đã nói ở trên, bột rau câu giòn sẽ giúp bạn tạo ra những viên thạch giòn dai, thơm ngon. Đây được coi là các topping hấp dẫn để trà sữa, chè thêm ngon miệng, kích thích. Bên cạnh đó, bột cũng có tác dụng khác là tạo độ quánh dẻo, sánh mịn khi sử dụng vì có khả năng kết dính. Bạn cũng nên tìm hiểu thông tin này để hiểu rõ bột rau câu giòn là gì?

Sử dụng bột rau câu agar cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần pha với đường hoặc nước trái cây hay bất kỳ hương vị nào bạn thích. Sau đó khuấy tan hoàn toàn, cho lên bếp đun sôi và tiếp tục khuấy đều. Bắt bếp ra, để nguội và đổ vào các khay làm thạch sẵn. Cuối cùng là cho vào tủ lạnh ngăn mát đợi hỗn hợp đông thành thạch là có thể sử dụng.

Bột rau câu dẻo và giòn khác nhau như nào?

Hai loại bột rau câu này khác nhau rất nhiều và cũng tạo ra các cảm vị riêng khi thưởng thức. Chúng tôi sẽ so sánh chi tiết để bạn hiểu rõ bột rau câu giòn là gì. Đầu tiên, bột rau câu giòn sẽ tạo ra các viên thạch có độ đông đặc và độ cứng vừa phải. Còn bột rau câu dẻo thì lại tạo ra sự mềm mại, núng nính. Tùy vào khẩu vị mỗi người sẽ có nhu cầu lựa chọn loại bột phù hợp để ăn.

Bột rau câu dẻo mềm chứ không giòn

 

Bột rau câu dẻo mềm chứ không giòn

Về hình thức bên ngoài bao bì sẽ có tên cụ thể là dẻo hoặc giòn, bạn hãy quan sát kỹ để lựa chọn. Bên trong, màu sắc bột giòn thường là màu vàng nâu còn bột dẻo thường là màu vàng nắng, vàng xanh. Bột rau câu dẻo thường được làm từ tảo, rong biển. Sản phẩm này cũng dễ sử dụng với tất cả mọi người và vô cùng có lợi cho sức khỏe con người.

Trong chế biến, bột rau câu giòn sẽ được pha cùng lá dứa, cafe hoặc socola là chủ yếu. Mục đích để tạo màu sắc bắt mắt cho thành phẩm khi đông đặc. Còn bột rau câu dẻo khi chế biến sẽ nấu trực tiếp cùng nước cốt trái cây. Màu sắc khi đông đặc thường là trắng trong khá bắt mắt. Về hương vị thì nhiều người nhận định bột giòn nhỉnh hơn một chút.

Gợi ý một số món ăn từ bột rau câu thơm ngon

Tiếp theo, xin gợi ý bạn một số món ăn thơm ngon được làm từ bột rau câu giòn để khi có thời gian sẽ tự trổ tài.

  • Rau câu xoài: Xay nhuyễn thịt quả xoài rồi pha cùng đường, bột rau câu sẽ cho ra một món thạch xoài thơm, dai nức mũi.
  • Rau câu sơn thủy: Thành phần gồm có nước cốt dừa, bột rau câu, lá dứa, cafe. Khi ăn sẽ thấy được vị thanh mát và ngọt béo lan tỏa trong miệng.

Món ăn bột rau câu sơn thủy rất được ưa thích hiện nay

 

Món ăn bột rau câu sơn thủy rất được ưa thích hiện nay

  • Rau câu bánh flan: Món ăn này được dùng rất nhiều trong các buổi dạ tiệc. Cực kỳ ngon và bắt mắt nhất là khi bạn dùng để đãi khách.
  • Chè, trà sữa rau câu cốt dừa: Hãy dùng nước cốt dừa và bột rau câu để chế biến. Cuối cùng bỏ vào nước chè, trà sữa để thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn.

Địa chỉ mua bột rau câu giòn uy tín

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều đơn vị kinh doanh sản phẩm này trên internet. Tuy nhiên, an tâm và tiện lợi hơn cả chính là khi bạn quyết định lựa chọn Greenlink. Vì đây là đơn vị kinh doanh đa dạng các sản phẩm bột rau câu giòn, dẻo, pha sẵn chính hãng từ nhiều thương hiệu. Đảm bảo được sự an toàn đối với sức khỏe con người theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Greenlink còn là đơn vị bán lẻ, sỉ cho cá nhân và tổ chức khi muốn mua nhiều để kinh doanh, làm nhà hàng. Giá bán luôn đảm bảo cạnh tranh, tiết kiệm nhất thị trường. Và bạn sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tận tình, tư vấn chính xác để lựa chọn phù hợp. Vận chuyển toàn quốc, hỗ trợ mua hàng online, sẵn sàng đổi trả nếu phát hiện nhái, kém chất lượng.

Bột rau câu giòn được sử dụng khá phổ biến, không hề thua kém bột rau câu dẻo. Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn nắm vững bột rau câu giòn là gì và phân biệt đúng để sử dụng phù hợp cho món ăn thơm ngon mỗi ngày.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5