slide banner

Các loại bột làm thạch rau câu phổ biến - Hướng dẫn cách làm thơm ngon

Nhắc đến những loại bột làm thạch rau câu phổ biến trên thị trường không thể bỏ qua: Bột rau câu dẻo, bột rau câu giòn và bột rau câu pha sẵn. Bạn đã biết cách phân loại và làm thạch rau câu như thế nào thơm ngon chưa?

Bột rau câu dẻo, giòn, pha sẵn là gì?

Bột rau câu là một loại bột, chất phụ gia dùng để làm thạch ăn hoặc thạch rau câu cho vào các món ăn. Ví dụ như trà sữa, chè,... thành phần chính là rong biển, táo hoặc các loại thực vật dinh dưỡng. Trên thị trường đang có 3 loại bột làm thạch rau câu phổ biến là dẻo, giòn và pha sẵn. Chúng tôi sẽ giúp bạn phân loại rõ để lựa chọn sử dụng đúng với nhu cầu.

Bột rau câu dẻo hay còn gọi là bột rau câu dừa hoặc bột rau câu carrageenan hoặc bột rau câu jelly. Nguyên liệu sản xuất chủ yếu từ rong sụn thuộc ngành tảo đỏ nổi tiếng ở Nhật Bản. Quá trình sản xuất: Làm đông tảo -> ép thủy lực tách nước -> sấy khô tảo -> nghiền thành bột. Đặc điểm là mềm dẻo, được dùng làm mochi giọt nước hoặc thạch dừa.

Bột rau câu giòn thơm ngon

Bột rau câu giòn thơm ngon

Bột thạch rau câu giòn nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất. Nguyên liệu chính là tảo đỏ Gracilaria, chứa nhiều kẽm, canxi, magie. Quy trình sản xuất: Nấu sôi tảo -> vắt lấy nước -> sấy khô bã tảo -> nghiền thành bột. Độ kết dính khá cao và cứng hơn bột rau câu dẻo, ăn rất giòn, thơm. Thường được dùng để làm thạch giòn, rau câu ly, thạch dai.

Bột rau câu pha sẵn thường được sản xuất từ thành phần của cây Konjac. Bột có màu trắng trong tự nhiên, không chứa phẩm màu, chất bảo quản cũng như đường hóa học. Thường có 2 loại, một là mở túi ra có sẵn thạch dùng luôn, hai là bên trong có nước, bỏ ra cho vào ngăn mát để đông lại thành thạch. Bột giúp tiết kiệm thời gian, rất thích hợp cho món trà sữa.

Cách làm thạch rau câu từ từng loại bột

Như đã nói ở trên, đặc điểm thành phần, chức năng khác nhau nên khi sử dụng cũng cần phải tuân thủ đúng quy tắc. Duy nhất bột làm thạch rau câu pha sẵn là đã bào chế theo tỷ lệ chuẩn. Bạn chỉ cần Và dưới đây là các cách làm phù hợp với từng loại để bạn tham khảo.

Cách làm bột rau câu dẻo

Nguyên tắc đầu tiên chính là tỷ lệ chuẩn hoặc tăng, giảm để tăng, giảm tỷ lệ dẻo của rau câu. Thông thường, với 10g bột sẽ pha cùng với 600 - 1000ml nước tùy theo nhu cầu từng người. Đun nước sôi rồi từ từ cho bột vào, khuấy đều liên tục đến khi hết bột và bột hòa tan hoàn toàn vào nước. Lúc khuấy thì nhỏ lửa, khuấy xong thì tăng lửa to 5 giây rồi bắt ra để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Quy trình làm thạch từ bột rau câu

Quy trình làm thạch từ bột rau câu

Cách làm bột rau câu giòn

Cách làm bột rau câu giòn cũng khá đơn giản. Bạn hãy pha theo tỷ lệ 50g với 2,5 lít nước trà khuấy đều để tạo độ sánh dẻo. Có thể thêm vị hoa quả vào để tạo mùi hương ấn tượng. Sau đó đun sôi, khuấy đều tắt bếp để nguội cho vào ngăn mát. Nếu pha với nước cốt dừa hoặc cafe thì giảm còn khoảng 1,5 - 2 lít nước sẽ giúp thạch giòn, dai hơn. Tùy khẩu vị của từng người để lựa chọn tỷ lệ phù hợp.

Gợi ý một số món ngon với thạch rau câu

Tiếp theo, xin gợi ý một số món ngon từ bột làm thạch rau câu để bạn trổ tài với người thân, bạn bè.

Thạch trà sữa: Cách làm thạch trà sữa từ bột rau câu đó là làm thạch bình thường đổ vào trà sữa. Hoặc pha hỗn hợp nước trà, sữa, bột rau câu, đường.

Thạch rau câu phô mai: Khi nước bột rau câu đã nguội, chuẩn bị cho vào khay/ô ngăn mát, bạn hãy nhẹ nhàng thả từng viên phô mai vào các khay/ô này.

Thạch rau câu nha đam: Tương tự như làm với thạch rau câu phô mai. Lưu ý, hãy lấy phần thịt của nha đam, thái nhỏ rồi luộc qua trước khi cho vào thạch.

Thạch rau câu xoài: Xay nhuyễn xoài chín bằng máy xay sinh tố. Sau đó trộn vào nước bột rau câu lúc đã nguội trước khi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Địa chỉ mua bột làm thạch rau câu uy tín

Greenlink - Địa chỉ cung cấp bột rau câu uy tín toàn quốc

Greenlink - Địa chỉ cung cấp bột rau câu uy tín toàn quốc

Nếu có thể, bạn hãy ưu tiên lựa chọn Greenlink. Vì đây chính là nơi bán bột rau câu uy tín, chính hãng, an toàn với sức khỏe con người theo tiêu chuẩn Bộ Y tế. Ngoài ra, Greenlink còn cung cấp đa dạng các loại bột rau câu giòn, dẻo và pha sẵn. Bán số lượng túi nhỏ lẻ hoặc gói, bao lớn cho cá nhân, hộ kinh doanh. Phục vụ một cách tận tình, chuyên nghiệp.

Tư vấn chi tiết đặc điểm, công dụng, giá bán và cách dùng từng loại bột làm thạch rau câu. Luôn có mức giá cạnh tranh và cực kỳ nhiều ưu đãi thiết thực cho khách hàng khi mua. Bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc online, thanh toán tiện lợi với nhiều hình thức. Greenlink sẵn sàng đổi trả và bồi thường nếu bạn phát hiện bột nhái, giả, kém chất lượng.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5