slide banner

Cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi

Nước hoa là loại mỹ phẩm khá nhạy cảm, chỉ cần một chút sai sót nhỏ trong khâu bảo quản thì toàn bộ hương thơm không còn như trước nữa. Hãy xem Cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi từ chuyên gia sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của nước hoa yêu quý mà bạn sử dụng hằng ngày.

Cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi

Nguyên nhân làm cho nước hoa dễ bay hơi mất mùi

Có không ít chị em than phiền rằng chai dầu thơm của mình bị rất nhanh mất mùi dù mới mua. Điều này làm mọi người nghĩ là đã mua nhầm hàng “fake” chứ không phải là chai nước hoa chính hãng Gucci hay Dior. Thực ra đây cũng chính là một lý do nhưng không phải là tất cả.

Sau một thời gian dài tìm hiểu, Greenlink nhận thấy nước hoa sẽ rất dễ bay hơi, mất mùi do các nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như:

Do tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

Bên trong chai nước hoa thường có chứa các tinh chất được chiết xuất từ hoa, trái cây và cả loại cây thân gỗ. Sản phẩm được pha chế thêm một vài hoạt chất dẫn xuất và phụ liệu để mang đến mùi hương hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, những thành phần trong nước hoa nếu trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên thì sẽ bị biến đổi. Chúng sẽ làm cho hương thơm thuần khiết của nước hoa bị biến đổi hoặc làm mất mùi nhanh chóng.

Nước hoa bảo quản trong môi trường ẩm ướt

Những khu vực ẩm ướt là nơi lý tưởng để vi khuẩn nấm mốc và bụi bẩn phát triển mạnh mẽ. Nếu chai nước hoa bảo quản tại những nơi như thế, thì tinh chất dầu thơm sẽ bị những tác nhân gây hại tấn công. Hương nước hoa không những bị lẫn lộn mà còn dễ mất mùi trong khi bạn không hề hay biết

Do thói quen xấu khi sử dụng

Rất nhiều người có thói quen thường vứt nước hoa lung tung sau khi dùng. Chai nước hoa “chỏng chơ” không nắp đậy, cũng không hộp bảo quản thì bị mất mùi là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nếu bạn có thói quen xấu như thế, thì đừng vội vàng đổ lỗi cho chất lượng sản phẩm.

Cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi

Việc mà cần làm khi này là thay đổi ngay thói quen xấu đó cũng là Cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi. Đây sẽ là cứu cánh cho tinh dầu thơm có được mùi hương bền lâu giúp mọi người sử dụng kéo dài cùng năm tháng.

Cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi

Giữ hộp giấy của nước hoa

Khi mua nước hoa về, mọi người thường có thói quen bỏ hộp bởi mỗi lần muốn sử dụng phải mở hộp ra. Thế nhưng hộp giấy là phụ kiện được hãng thiết kế đặc biệt giúp mùi hương được bảo quản tốt đấy nhé. Chính vì thế bạn đừng bỏ chiếc hộp này đi.

Để nước hoa ở những nơi không có ánh sáng

Mỹ phẩm nói chung không riêng gì nước hoa đều được các hãng sản xuất khuyên tránh xa ánh sáng mặt trời. Bởi khi nước hoa tiếp xúc ánh sáng và nhiệt độ cao sẽ rất dễ làm cho nước hoa mau hư.

Cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi

Hãy để nước hoa ở trong học tủ hoặc nơi kín đáo, khô thoáng cũng sẽ giúp bảo vệ nước hoa tốt hơn.

Bảo quản nước hoa ở trong tủ lạnh

Môi trường nhiệt độ thấp sẽ nước hoa giúp kéo dài tuổi thọ khá tốt. Với cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi, bạn có thể để cho nước hoa trong tủ lạnh. Tuy vậy nếu bỏ ở trong tủ lạnh cần đảm bảo có ngăn riêng không để ám mùi của thực phẩm nhé, nếu không thì cách bảo quản nước hoa này sẽ hoàn toàn không có tác dụng đấy.

Không để nước hoa ở trong nhà tắm

Mọi người thường thắc mắc nước hoa mở nắp để được bao lâu? Môi trường ẩm thấp cũng là một lý do khiến nước hoa không giữ được lâu, là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, nấm có hại phát triển. Khi nước hoa để trong nhà tắm, bạn cũng sẽ gián tiếp khiến những vi khuẩn, nấm gây hư tổn làm tuổi thọ nước hoa ngắn hơn hẳn. Nhớ đừng bỏ nước hoa trong nhà tắm nha.

Đậy kín nước hoa sau khi xịt lên người

Thay vì vứt bỏ chai nước hoa một nơi và bỏ nắp một chỗ, bạn hãy tập cho mình thói quen đậy kín nắp nước hoa sau khi dùng. Dù chỉ là một hành động nhỏ, nhưng sẽ giúp cho tinh dầu thơm bên trong khỏi tác động của tiến trình oxy hóa. Dung dịch nước hoa cũng sẽ không bị bụi bẩn và vi khuẩn tấn công.

Cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi

Điều quan trọng hơn nữa cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi là mùi nước hoa sẽ không hòa lẫn trong không khí và được gió mang đi xa. Hương hoa cỏ được lưu giữ trọn vẹn ở bên trong chai thủy tinh sang trọng.

Chọn dung tích nước hoa theo nhu cầu

Ngoài những cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi nêu trên, còn có một mẹo rất hay để bạn giữ được mùi hương nước hoa dài lâu. Đó là hãy lựa chọn loại dung tích nước hoa theo đúng nhu cầu của mình. Việc làm này giúp bạn tránh được các tình trạng chưa dùng hết nước hoa mà sản phẩm đã hết date, bay mùi.

Greenlink khuyến cáo người dùng hãy chọn chai nước hoa có dung tích khoảng 30ml hoặc 50ml nếu chỉ nhu cầu sử dụng khi đi tiệc. Đối với ai có sở thích dùng nước hoa mỗi ngày, nên chọn chai dầu thơm từ 100ml trở lên.

Chúng tôi hy vọng rằng những cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi và mất mùi đúng đắn nêu trên sẽ giúp cho tinh dầu thơm của nước hoa lưu giữ mùi hương bền bỉ. Nếu bạn còn thắc mắc về cách bảo quản nước hoa được giải đáp thêm, hãy liên hệ ngay Greenlink Để được hỗ trợ.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5