slide banner

Cách làm nước rửa chén bằng chanh tươi không hại da tay

Tiếp xúc với nước rửa chén công nghiệp hằng ngày khiến da tay của bạn trở nên bong tróc và khô ráp. Vậy hãy để Greenlink giúp bạn biết thêm về cách làm nước rửa chén bằng chanh tại nhà, vừa đơn giản lại vừa an toàn, vô cùnghữu ích cho bạn đấy!

Cách làm nước rửa chén bằng chanh tươi không hại da tay

Lợi ích của nước rửa chén bằng chanh

Da là một lớp màng bán thấm,  khi bạn sử dụng những chất tẩy rửa hóa học, các chất độc hại có thể thông qua da xâm hại, ảnh hưởng đến sức khỏe. Có thể bạn nên nghĩ cách bảo vệ làn da của mình bằng phương pháp dùng găng tay khi rửa chén, nhưng những chất độc hại vẫn có thể xâm nhập vào môi trường sống của chúng ta qua con đường khác.

Tuy nhiên với cách làm nước rửa chén bằng chanh tại nhà, bạn sẽ không cần phải bận tâm những vấn đề đó nữa. Cách làm nước rửa chén từ chanh không chứa các chất gây hại cho sức khỏe mà nước rửa chén hữu cơ còn là biện pháp giúp môi trường trong sạch hơn.

Cách làm nước rửa chén bằng chanh và giấm

Không chỉ đem lợi ích cung cấp vitamin C, quả chanh còn là chất tẩy rửa cực sạch trong nhà bếp. Ngoài ra, các thành phần chính của chanh và giấm là axit axetic, khiến chanh thành dung dịch tẩy rửa vô cùng tốt với khả năng làm sạch dễ dàng các vết bám và vết bẩn cứng đầu. Do đó, khi kết hợp hai nguyên liệu này lại sẽ cho bạn loại nước rửa chén từ tự nhiên giúp rửa sạch đống bát đĩa.

Cách làm nước rửa chén bằng chanh tươi không hại da tay

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 6 trái chanh tươi
  • 500ml nước lọc
  • 100ml giấm
  • 1 chén muối

Cách làm

Đối với cách làm nước rửa chén bằng chanh và giấm thì bạn sẽ bỏ ra nhiều công sức hơn để đun nấu. Khi làm nước rửa chén bằng chanh tươi này thì bạn cần lưu ý để không bị cháy khét thành phẩm.

Bước 1: Sơ chế chanh

– Rửa thật sạch chanh

– Cắt chanh thành những lát nhỏ

– Loại bỏ tất cả hạt chanh.

Bước 2: Đun sôi nước và chanh

– Cho toàn bộ phần chanh cắt rồi vào chảo, đổ nước xâm xấp trên bề mặt, sau đó vặn lửa to đun lên cho sôi.

– Nước sôi, vặn lửa nhỏ và đun tiếp khoảng 20 phút rồi đem ra. Bạn nhớ khuấy đều và thêm nước nếu cần để tránh bị khét.

Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp chanh vừa đun

– Đổ hỗn hợp vừa đun vào máy xay sinh tố, cho thêm nước ngang bề mặt

– Xay kỹ đến khi hỗn hợp chanh nhuyễn ra.

Bước 4: Đun sôi hỗn hợp vừa xay trên và cho giấm, muối

Cách làm nước rửa chén bằng chanh tươi không hại da tay

– Đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn trên vào chảo, đun tiếp lửa vừa đến khi sôi thì thêm giấm và muối vào.

– Tiếp tục đun lửa nhỏ thời gian 10 đến 15 phút rồi tắt bếp.

– Để nguội và cho hỗn hợp này vào lọ thủy tinh để bảo quản. Bạn có thể bảo quản ở tủ lạnh vì để ngoài sẽ nhanh hỏng.

Lưu ý khi sử dụng nước rửa chén bằng chanh tự nhiên

Cách làm nước rửa chén bằng chanh tự làm có nhiều ưu điểm nổi bật như dịu nhẹ với da tay, khả năng làm sạch rất cao và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý một số điểm cần nhớ để tránh các mặt còn hạn chế của nước rửa chén này.

1. Chỉ sử dụng lượng vừa đủ

Mặc dù đây là nước rửa chén an toàn cho sức khỏe thì vẫn cần quan tâm đến liều lượng khi dùng. Nếu sử dụng quá ít nước rửa chén thì chén bát sẽ còn lại vết bẩn, gây hại khi dùng.

Ngược lại, nếu sử dụng quá nhiều nước rửa chén thì không chỉ lãng phí mà còn cần phải rửa lại bằng nước nhiều lần để tránh sót lại nước rửa chén trên vật dụng.

2. Ghi rõ thông tin hạn sử dụng trên chai đựng

Vì nước rửa chén được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên, không có chất bảo quản nên thời gian sử dụng cũng sẽ hạn chế. Đa số những loại nước rửa chén chỉ nên dùng trong tuần.

Cách làm nước rửa chén bằng chanh tươi không hại da tay

Bạn nên để nước rửa chén trong tủ lạnh để có thể bảo quản lâu hơn và ghi nhớ thời gian sử dụng. Để đảm bảo, bạn nên ghi rõ hạn dùng vào giấy note và dán trên chai đựng nước rửa chén tự làm.

3. Nước rửa chén bằng chanh không diệt sạch vi khuẩn

Khả năng làm sạch của cách nấu nước rửa chén bằng chanh khá tốt. Tuy nhiên, bạn cần dùng thêm nước rửa chén hóa học để có thể diệt hoàn toàn vi khuẩn cũng như khử sạch các mùi hôi cứng đầu như thịt cá tanh, nước mắm…

Ngoài ra, nếu bạn lỡ làm chén bát bị bẩn một lúc lâu mới đi rửa thì nên dùng đến nước rửa chén thông thường thay nước rửa chén tự làm, vì lúc này vi khuẩn đã sinh sôi khá nhiều. Thông thường, để tăng được hiệu quả làm sạch thì bạn có thể pha nước rửa chén có khả năng diệt khuẩn cao thêm vào nước rửa chén tự làm.

Nếu bạn đã có sẵn đầy đủ nguyên liệu, cách nấu nước rửa chén bằng chanh tự nhiên cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Vì vậy, bạn hãy áp dụng để có thể bảo vệ cho da tay và hạn chế những chất độc hại tích tụ vào cơ thể. Ngoài ra, trong các trường hợp hết nước rửa chén hóa học mà chưa tiện đi mua với cách làm nước rửa chén bằng chanh cũng là một cách “chữa cháy” kịp thời đấy.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5