slide banner

Khám phá tất tần tật mọi thông tin về bột rau câu jelly

Trên các kệ, quầy hàng tạp hóa hay siêu thị bạn sẽ dễ dàng bắt gặp bột rau câu jelly. Điều này chứng tỏ sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường. Vậy bạn đã biết những gì về sản phẩm này rồi?

Bột rau câu jelly là gì?

Jelly là tên thương hiệu bột rau câu do công ty Hoàng Yến khá nổi tiếng sản xuất. Đây là loại rau câu dẻo không phải rau câu giòn nên bạn hãy lưu ý khi lựa chọn. Thành phần làm từ rong sụn thuộc ngành tảo đỏ hoàn toàn từ thiên nhiên. Sản phẩm được nghiền mịn với đặc điểm bột màu trắng trắng. Khi nấu lên sẽ có vị thơm và ăn dẻo, độ lũn vừa phải.

Bột rau câu Jelly an toàn, thơm ngon

Bột rau câu Jelly an toàn, thơm ngon

Bột rau câu jelly có công dụng chính là làm thạch rau câu để ăn trực tiếp hoặc pha cùng các món ăn khác. Ví dụ như làm thạch trái cây, thạch phô mai, thạch nhiều tầng. Hoặc là topping lý tưởng cho các món chè đỗ đen, tào phớ, chè thập cẩm, trà sữa… Sản xuất theo quy trình hiện đại, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh với sức khỏe con người.

Phân biệt bột jelly và gelatin

Khá nhiều người nhầm lẫn bột jelly và gelatin. Chúng tôi xin phân tích chi tiết để bạn lựa chọn chính xác. Bột gelatin có thành phần chủ yếu từ xương, da của lợn hoặc trong collagen loài tảo đỏ, trái cây. Gelatin hay còn gọi là protein không mùi, không vị, màu hơi vàng. Bột được sử dụng để làm bánh và một số món tráng miệng giúp tăng hương vị.

Bột gelatin hoàn toàn khác với bột jelly mặc dù đều có đặc điểm kết dính và đông đặc. Nếu jelly được dùng làm thạch chủ yếu thì gelatin lại hạn chế? Vì khi đông đặc bột gelatin không có cấu trúc bền vững mà tơi, xốp như kem. Bột gelatin chủ yếu dùng để tạo độ quánh dẻo cho các món thịt đông, kem, chè. Vì thế, bạn không nên thay thế sử dụng nếu thiếu một trong hai.

Cách làm bột rau câu dẻo jelly thơm ngon

Tiếp theo, chúng tôi xin gợi ý bạn cách làm thạch rau câu thơm ngon từ bột rau câu jelly, không sợ bị đắng.

Bạn đã biết cách làm thạch rau câu thơm ngon chưa?

Bạn đã biết cách làm thạch rau câu thơm ngon chưa?

Bước 1: Pha bột với nước sạch theo tỷ lệ chuẩn ghi trên bao bì. Có thể sai số thấp hoặc nhiều hơn nhưng không được quá 10%.

Bước 2: Cho vào nồi bắc lên bếp khuấy đều tay và đun đến khi sôi thì nhỏ lửa. Tiếp tục khuấy đều để bột hòa tan hoàn toàn.

Bước 3: Đun tiếp từ 1 - 3 phút rồi tắt bếp. Thêm các hương vị bạn muốn hoặc trái cây, nước ép…để tăng vị độc đáo cho thạch.

Bước 4: Để nguội đến khi còn 40 độ thì bạn đổ vào khay rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 2 tiếng lấy ra và tận hưởng thành quả.

Giá bán bột jelly

Trên thị trường hiện nay, bột rau câu dẻo jelly có giá tương đối phải chăng, không quá đắt đỏ. Trung bình một gói 10g có thể pha được 800ml đến 1000ml nước, giá chỉ 7000 đến 10000 đồng tùy từng nơi bán. Khi bạn mua túi trọng lượng lớn hơn hoặc số lượng nhiều sẽ còn được rẻ hơn. Ví dụ túi lớn 1kg có giá chỉ 600.000 đến 750.000 đồng tùy nơi bán.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản

Hãy lưu ý những vấn đề sau khi sử dụng để an toàn với sức khỏe và tạo ra thạch hoặc những món ăn hấp dẫn.

  • Chỉ sử dụng bột rau câu dẻo jelly chính hãng từ những nơi bán uy tín.
  • Pha với liều lượng phù hợp, hạn chế sai lệch trên bao bì cho từng món ăn.
  • Khi đun không nên để lửa quá to nhất là sau khi hỗn hợp nước bột đã sôi.
  • Đảm bảo khuấy đều tay trong quá trình đun để bột không bị vón cục.
  • Tuyệt đối không để ở ngăn đá vì sau khi rã đông thạch sẽ tan thành nước.
  • Nên mua loại khuôn nhỏ, nhiều ngăn để tạo hình thù sinh động, dễ dùng.

Bột jelly mua ở đâu uy tín

Greenlink - Địa chỉ mua bột rau câu uy tín, giá tốt, tiện lợi

Greenlink - Địa chỉ mua bột rau câu uy tín, giá tốt, tiện lợi

Địa chỉ mà chúng tôi muốn khuyên bạn nên đặt niềm tin khi mua bột rau câu jelly đó chính là Greenlink. Cơ sở nhập và phân phối chính hãng bột jelly, đảm bảo chất lượng và an toàn với sức khỏe. Phong phú các kích thước gói, túi, bao bì khác nhau từ nhỏ đến lớn. Phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân trong gia đình hoặc các hộ kinh doanh.

Mức giá bán bột rau câu dẻo jelly luôn phải chăng, cạnh tranh. Ngoài ra, bạn còn được tiết kiệm chi phí tối đa khi mua số lượng nhiều hoặc các chương trình ưu đãi đặc biệt. Nhân viên sẽ luôn lắng nghe và phân tích, tư vấn chính xác đặc điểm, cách dùng từng loại bột, từng loại món ăn. Cam kết đổi trả và bồi thường ngay lập tức nếu khách hàng phát hiện bột jelly kém chất lượng.

Bạn đã hiểu rõ bột rau câu jelly là gì và phân biệt chính xác với bột gelatin hay chưa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan, đừng ngại để lại bình luận phía dưới bài viết này. Chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5