slide banner

Một số loại phụ gia chế biến cà phê

Phụ gia cải thiện màu (Caramel)

Nếu trước kia người ta thường sử dụng đường kính trong quá trình rang để cho nước cà phê có được màu nâu đen đậm hơn thì ngày nay, phương pháp đó đã được thay thế thành chế phẩm Caramel sản xuất với số lượng lớn ở quy mô công nghiệp.

Loại phụ gia này có ký hiệu INS 150a - 150c - 150d, với công dụng chính dùng trong chế biến cà phê và đa dạng thực phẩm khác.

Caramel đặc biệt không gây ra vị chua cho cà phê ngay cả khi được sử dụng với một tỷ lệ quá nhiều.

Bên cạnh đó, phụ gia Caramel còn có khả năng tạo màu cánh gián đỏ và tăng cường độ sánh, giúp cà phê thành phẩm trở nên bắt mắt thực khách hơn.

Tuy không có bất kỳ một quy định nào về liều lượng sử dụng phụ gia Caramel trong quá trình chế biến cà phê, nhưng tốt nhất chỉ nên phối trộn không quá 25% trọng lượng.

Phụ gia cải thiện mùi vị

Một số nhà sản xuất cà phê có tiếng trên thị trường sẽ sử dụng rượu Etylic khi gần kết thúc quá trình rang để tạo ra mùi thơm đặc trưng và đậm đà cho thành phẩm.

Muối và đặc biệt hơn là nước mắm chất lượng cao cũng có thể được xem như là các loại chất phụ gia nhằm cải thiện mùi vị của cà phê rất tốt, nếu biết cách sử dụng ở một tỷ lệ phù hợp.

Ở thời điểm hiện tại, để tiết kiệm chi phí sản xuất và chế biến, các đơn vị thường chỉ sử dụng loại hương liệu thực phẩm đã được tổng hợp công nghiệp hóa học như Acesulfame Kali (INS 950), Aspartam (INS 951), Sucraloza (INS 955), Sacarin (INS 954)... theo một liều lượng mà Bộ Y Tế cho phép.

Phụ gia cải thiện cấu trúc (tạo độ sánh)

Muốn cà phê có được độ sánh mịn theo sở thích của thực khách, trong quá trình chế biến, người ta sẽ bổ sung thêm một số loại chất phụ gia như:

  • Natri Carboxy Methyl Cellulose (INS 466).
  • Carrageenan (INS 407).
  • Aga Aga (INS 406).
  • Methyl Cellulose (INS 461).
  • Methyl Ethyl Cellulose (INS 465).

Phụ gia tăng vị đậm

Cà phê đắng luôn thu hút rất nhiều thực khách lựa chọn thưởng thức, bởi nó mang đến một vẻ vô cùng sâu lắng rất đặc biệt.

Ở trên thực tế, phụ gia làm tăng vị đậm đà đặc trưng cho cà phê thường sẽ được chiết xuất từ các loại thực vật.

Điều này góp phần làm tăng tính cộng hưởng để không làm mất đi mùi vị ban đầu của cà phê và quan trọng hơn hết là vẫn giữ được sự an toàn đối với sức khoẻ của người thưởng thức.

Nếu quý khách cũng đang có nhu cầu tìm mua và sử dụng các loại phụ gia cho công việc chế biến cà phê của mình, thì hãy gọi trực tiếp đến cho GreenLink thông qua hotline 0777 18 13 18 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết về sản phẩm đang quan tâm ngay nhé!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5