slide banner

Mua chất ổn định cấu trúc thực phẩm uy tín

Chất ổn định cấu trúc thực phẩm là gì?

Chất ổn định cấu trúc thực phẩm là một loại phụ gia đã được cấp phép sử dụng trong quá trình chế biến thức ăn.

Loại chất này tồn tại dưới dạng bột, được sử dụng với mục đích duy trì sự phân tán của hai hay nhiều thành phần để tạo nên tính đồng nhất cho thực phẩm.

Việc ứng dụng các loại chất ổn định cấu trúc trong quá trình chế biến thực phẩm đã không còn là một vấn đề xa lạ và mới mẻ đối với nền công nghiệp này.

Chất ổn định cấu trúc thường được sử dụng đều có chung một nhiệm vụ là giúp cho thực phẩm giữ nguyên được độ tươi ngon ban đầu trong khoảng thời gian dài mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Một số chất ổn định cấu trúc thực phẩm

Carrageenan

Loại chất này có ký hiệu E407 - một Polysaccharide tự nhiên chiết xuất từ tảo đỏ, Chondrus Crispus, Gigartina Stellata, Eucheuma Spinosum, Eucheuma Cottonii.

Đây là một loại nguyên liệu dùng thay thế cho Gelatin.

Carrageenan vốn sở hữu nồng độ cao có thể gây ra tình trạng đầy hơi và sưng phồng. Nó bị giới chuyên gia trong ngành thực phẩm nghi ngờ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch cũng như dẫn đến ung thư.

Chính vì vậy, việc sử dụng Carrageenan trong quá trình chế biến các loại thực phẩm đều được kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt và kỹ lưỡng.

Guar Gum

Loại chất này có ký hiệu E412 trong thành phần của thực phẩm. 

Đây là một dạng Polysaccharide tự nhiên có chiết xuất từ hạt của cây bụi họ Đậu Cyamopsis Tetragonoloba.

Guar Gum có công dụng như là chất nhũ hóa. Chúng rất dễ tan trong nước nhưng lại không tạo gel, nên ngăn ngừa tình trạng thêm Canxi hoặc Borac vào.

Ngoài ra, Guar Gum còn được sử dụng với vai trò như là chất làm dày với khả năng đạt gấp 08 lần so với bột ngô.

Hơn nữa, loại chất này còn được đánh giá là có khả năng ngăn cản sự lắng xuống của các hạt rắn vô cùng hiệu quả.

Nếu sử dụng Guar Gum với nồng độ cao thì có thể gây ra hiện tượng đầy hơi và sưng phồng.

Carboxymethyl Cellulose (CMC)

Ký hiệu là E466 khi dùng trong công nghệ chế biến thực phẩm.

Carboxymethyl Cellulose là một dạng Polysaccharide bán tổng hợp với thành phần chính bao gồm tế bào của cây xanh và tảo.

Ở trong hoạt động thương mại, loại chất này được tạo ra từ gỗ và có thể dẫn đến các phản ứng hóa học với Acid Chloroacetic.

Carboxymethyl Cellulose tồn tại dưới dạng bột màu trắng nhạt, khi được hòa tan trong nước sẽ hình thành nên một hỗn hợp keo có công dụng như chất nhằm làm dày và tạo nhũ cho nhiều loại thực phẩm.

Nó thường được sử dụng trong quá trình sản xuất bánh mỳ, đồ uống nhẹ, kem và một số loại thịt chế biến khác.

Mua chất ổn định cấu trúc thực phẩm uy tín

GreenLink tự hào là một trong những doanh nghiệp luôn giữ vững vị trí top 10 Việt Nam chuyên cung cấp hương liệu dùng để phục vụ cho nhiều ngành nghề khác nhau như công nghiệp, chế biến thức ăn và mỹ phẩm.

Chúng tôi được mệnh danh là "Siêu Thị Mùi Hương", sở hữu hơn 2000 mẫu hương liệu có sẵn, mang đến cho quý khách hàng đa dạng sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Suốt thời gian hoạt động vừa qua, tính từ năm 2013 cho đến nay, GreenLink đã gặt hái được rất nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh và có cơ hội làm việc với những đối tác lớn vô cùng quan trọng trên cả thị trường ngoài nước.

Hiện tại, GreenLink đang cung cấp đầy đủ các loại chất ổn định cấu trúc thực phẩm kể trên với chất lượng đảm bảo đạt chuẩn và an toàn đối với người sử dụng.

Hãy nhanh tay gọi đến cho GreenLink thông qua hotline 0777 18 13 18 để được tư vấn tận tình và nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn khi đặt mua hàng nhé!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5