slide banner

Nước hoa EDT và EDP: Cách phân biệt và nên chọn loại nào?

Nếu để ý bạn sẽ thấy ở trên bao bì của các chai nước hoa được ghi các kí hiệu là EDP, EDP, EDC hay EF. Đây chính là từ để chỉ nồng độ nước hoa của sản phẩm nước hoa đó, với mỗi loại nồng độ sẽ có một mức bám mùi và tỏa hương khác nhau. Vậy Nước hoa EDT và EDP là gì, nên chọn loại nào?

Nước hoa EDT và EDP: Cách phân biệt và nên chọn loại nào?

Nước hoa EDT và EDP là gì?

Trên thị trường đang có 2 loại nước hoa chính là EDT và nước hoa EDP, vậy thật ra nước hoa EDT và EDP là gì?

Nước hoa Eau de Parfum ( EDP)

Đầu tiên là Eau de Parfum ( EDP) chứa 15 – 20% nồng độ tinh dầu nước hoa, nước hoa này cũng khá đậm đặc và độ bền hương thường kéo dài từ 8 – 10h. Thích hợp dùng cho các hoạt động ngoài trời và với không gian thoáng đãng. Đây là một loại nước hoa dùng phổ biến nhất hiện nay và được những nhà sản xuất nước hoa áp dụng rộng rãi cho những dòng sản phẩm của họ.

Nước hoa Eau de Toilette ( EDT)

Nước hoa EDT và EDP: Cách phân biệt và nên chọn loại nào?

Eau de Toilette ( EDT): chứa khoảng 5 – 15% nồng độ tinh dầu nước hoa, với độ bền hương tương đối từ 4 – 7h. Đây là một loại nước hoa bán chạy nhất được nhiều người lựa chọn bởi giá thành hợp lý cùng hương hổ phách nhẹ nhàng, thanh thoát và lôi cuốn.

Nước hoa EDT sử dụng ở hầu hết những không gian và hầu hết điều kiện khí hậu, không lo mùi sẽ quá nồng gây khó chịu cho người xung quanh.

Phân loại các nồng độ nước hoa (dầu thơm)?

Trên thị trường hiện nay, nồng độ được chia thành nhiều loại gồm Perfume Extract (Parfum), Eau de Parfum ( EDP), Eau de Toilette ( EDT), hay Eau de Cologne (hay là Cologne), Eau Fraîche.

Nước hoa EDT và EDP: Cách phân biệt và nên chọn loại nào?

Cốt lõi của sự phân loại này chính là do cấu trúc, nguyên liệu thô cùng tỷ lệ hương liệu và quy trình sản xuất khác nhau của các chai dầu thơm. Trong đó EDP và EDT là 2 loại nồng độ được sử dụng phổ biến hiện nay.

  • Eau de Parfum ( EDP): Nước hoa chứa hàm lượng tinh dầu từ 15-20%.
  • Eau de Toilette ( EDT): Nước hoa chứa hàm lượng tinh dầu từ 5-15%

Perfume Extract (Parfum): Đây là nước hoa có hương vị đậm nhất trong tất cả những loại bởi hàm lượng tinh dầu cao nhất, từ 20% lên đến 40%.

Tại sao chai nước hoa có cả phiên bản EDT và EDP?

Mục đích của việc này là để khắc phục những nhược điểm của phiên bản gốc (có thể quá nồng, quá nhẹ, hay độ giữ mùi không tốt, các mùi hương kết hợp không hài hòa…).

Hay đơn giản chỉ là cách marketing của các thương hiệu trên sự thành công của phiên bản gốc mà cho ra mắt các phiên bản khác nhau để đỡ tốn chi phí khi cho ra đời một sản phẩm mới sẽ tốn rất nhiều chi phi Marketing lại từ đầu.

Tất nhiên, các phiên bản ra sau hoàn toàn có thể sẽ nổi bật hơn hoặc tệ hơn hay cũng có thể tồn tại và yêu thích song song với phiên bản gốc, tất cả sẽ đều nằm ở khả năng của những nhà chế tác nước hoa

Nước hoa EDT và EDP nên lựa chọn loại nào?

Nếu dựa theo lý thuyết thì chắc sẽ có nhiều bạn trả lời ngay rằng: ” Tất nhiên là chọn EDP rồi, sử dụng nước hoa càng thơm dai thì sẽ càng xịn chứ!”.

Sự thật sẽ đúng như thế nếu như bạn bỏ qua rất nhiều các các yếu tố khác cũng như tác động rất mạnh đến độ lưu hương: nhóm hương nước hoa, do cơ địa của mỗi người, thời điểm sử dụng và môi trường sử dụng….

Nói như vậy để mọi người hiểu rằng dù là EDT hay EDP vẫn có các ưu-nhược điểm riêng và còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng nước hoa để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

Ưu điểm nổi bật của nước hoa EDT :

Nước hoa EDT có nồng độ tinh chất hương thấp hơn nhưng bù lại nó sẽ có tỉ lệ dung môi là cồn cao hơn, vì điểm này sẽ giúp cho các chai nước hoa với nồng độ EDT sẽ có độ tỏa mùi tốt hơn so với EDP. Hãy tận dụng được lợi thế này nếu bạn thích dùng mùi hương để mà mọi người xung quanh dễ dàng cảm nhận được sự lan tỏa hương thơm nước hoa đang dùng.

Ưu điểm của các loại nước hoa EDP :

Ngược lại, ở những dòng nước hoa EDP thì lợi thế lớn của loại nồng độ này là độ lưu hương rất tốt trên da. Bên cạnh đó, nhờ lượng tinh chất hương khá cao có ở trong dung dịch nước hoa sẽ lan tỏa một cách rất tinh tế và rất lịch sự, đôi khi lại là sự bí ẩn lúc ẩn lúc hiện tạo sự nên sự tò mò với người khác phái.

Nước hoa EDT và EDP: Cách phân biệt và nên chọn loại nào?

Nếu đó là cách dùng yêu thích của bạn thì bạn hãy chọn ngay loại nước hoa với nồng độ EDP, sẽ rất thích hợp với môi trường công cộng có nhiều người ở trong một không gian nhỏ như công sở, hay lớp học, nơi công cộng vì mùi nước hoa này của bạn không quá nồng khiến người khác sẽ cảm thấy khó chịu và lưu hương được cả một ngày dài.

Tuy nhiên, sự thật là đừng quá quan tâm hoặc bị lôi cuốn theo các xu hướng nước hoa EDT và EDP đang thay đổi xoành xoạch như hiện nay. Hãy cứ chọn mùi hương theo sở thích, nhu cầu và phong cách của chính mình để nước hoa mà bạn sử dụng thật sự phát huy được tối đa công dụng tuyệt vời của nó.

Nếu có câu hỏi nào về mùi hương nước hoa EDT và EDP, hãy liên hệ Greenlink, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn. Hotline 0777 18 13 18.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5