slide banner

Tinh dầu đàn hương Sandalwood và 10 tác dụng tuyệt vời

Tinh dầu đàn hương là một trong các loại dầu phổ biến trong liệu pháp mùi hương. Từ hàng nghìn năm trước, dầu gỗ đàn hương đã được dùng cho nhiều mục đích, từ thực hiện nghi lễ tôn giáo hay cho đến chăm sóc sức khỏe. Tinh dầu đàn hương Sandalwood và 10 tác dụng tuyệt vời.

Tinh dầu đàn hương Sandalwood và 10 tác dụng tuyệt vời

Tinh dầu đàn hương là gì?

Tinh dầu gỗ đàn hương được biết đến với mùi gỗ xen lẫn chút ngọt. Loại dầu thường được sử dụng làm phần nền cho những sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, dưỡng da sau cạo râu. Tinh dầu gỗ đàn hương dễ dàng kết hợp với những loại dầu khác.

Trong khi rất nhiều loại tinh dầu đến từ lá và hoa thì tinh dầu đàn hương lại được chiết xuất từ phần lõi ở trong thân cây. Bên cạnh đó, quá trình để làm ra loại tinh dầu này không hề dễ dàng. Do vậy, ta rất dễ hiểu vì sao lọ tinh dầu gỗ đàn hương chất lượng có giá thành cao hơn so với những loại dầu thông thường khác.

Tinh dầu đàn hương Sandalwood và 10 tác dụng tuyệt vời

Dầu gỗ đàn hương chứa 2 thành phần hoạt động là alpha và beta-santalol. Những phân tử này sẽ tạo mùi thơm mạnh, đầy quyến rũ. Alpha-santalol được đánh giá tốt bởi nhiều lợi ích sức khỏe, như khả năng kiểm soát đường huyết, giảm viêm và giảm sự phát triển của ung thư da.

Công dụng chính của tinh dầu đàn hương

Nếu đang thắc mắc tinh dầu đàn hương có tác dụng gì thì cùng Greenlink giới thiệu với bạn một số tác dụng:

Điều trị sẹo

Gỗ đàn hương với tính kháng khuẩn rất tốt, giúp bảo vệ da bạn tránh được các tình trạng nhiễm trùng. Nhờ thế tinh dầu đàn hương dùng để điều trị mụn trứng cá và giảm các vết thâm sẹo, sẹo mụn rất hiệu quả.

Khử mùi

Sử dụng tinh dầu bằng cách xông phòng là cách dùng tốt nhất cho hương tinh dầu này. Cách khuếch tán tinh dầu đàn hương trong không khí giúp cho không gian phòng thơm mát, dễ chịu hơn.

Tinh dầu đàn hương Sandalwood và 10 tác dụng tuyệt vời

Thư giãn

Tác dụng thư giãn là một trong những giải đáp cho câu trả lời đàn hương có tác dụng gì. Với hương thơm nồng nàn vô cùng ngọt ngào, tinh dầu đàn hương là một trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giúp giảm stress nhanh sau ngày dài bận rộn với lo lắng và áp lực trong cuộc sống và công việc.

Điều trị những bệnh về da

Tinh dầu đàn hương điều trị một số loại bệnh về da như mụn nhọt, hay mụn đỏ, nấm da. Cách dùng: bạn thoa trực tiếp tinh dầu đàn hương lên vùng da có những bệnh kể trên, có thể thử trên một vùng da nhỏ trước.

Tinh dầu đàn hương giúp trị ho

Tinh dầu đàn hương đôi khi trở thành “người hùng”, giải cứu khỏi những cơn cảm lạnh và ho liên tục. Nếu thấy khó chịu, bạn hãy nhỏ 1 giọt dầu đàn hương vào khăn giấy, sau đó ngửi trực tiếp. Biện pháp này giúp làm dịu cổ họng và hạn chế cơn ho xuất hiện.

Massage giúp giảm đau nhức

Có thể khó tin nhưng giúp giảm đau nhức cũng là một câu trả lời câu hỏi tinh dầu đàn hương có tác dụng gì. Tinh dầu đàn hương có khả năng chống viêm giúp giảm thiểu sự khó chịu của tình trạng đau nhức xương khớp.

Bên cạnh đó, việc massage hằng ngày với tinh dầu đàn hương có thể giúp hạn chế và ngăn ngừa chứng đau khớp này.

Trị đau họng và hôi miệng

Tinh dầu đàn hương giúp giảm bớt cảm giác đau rát ở cổ họng, khử trùng được vòm miệng, giúp răng miệng sạch sẽ và ngăn chặn bớt mùi khó chịu phát ra từ miệng.

Tinh dầu đàn hương Sandalwood và 10 tác dụng tuyệt vời

Chống lão hoá và dưỡng trắng da

Tinh dầu đàn hương thích hợp với da nhạy cảm, góp phần giúp giảm tình trạng nứt nẻ, khô hay viêm da. Nó có khả năng cung cấp l duy trì độ ẩm rất tốt cho da. Thành phần có trong gỗ đàn hương có tác dụng chống lại oxy hóa, làm giảm bớt các tác hại từ gốc tự do gây ra nhờ đó tinh dầu đàn hương có khả năng ngăn ngừa và giúp làm giảm quá trình lão hóa.

Tinh dầu có khả năng phục hồi da, hỗ trợ da mau lành, xử lý các vùng da bị thâm sạm màu, chống lão hóa, thâm quầng mắt và cũng duy trì độ mịn màng, tươi trẻ làn da.

Làm sạch da trị mụn đầu đen

Tinh dầu đàn hương làm da sạch sâu, loại bỏ  bụi bẩn trên da, nhất là đối với những làn da dầu có lỗ chân lông to. Rửa mặt bằng tinh dầu đàn hương có thể góp phần giúp se nhỏ lỗ chân lông trên da, làm săn da.

Cách này giúp làm giảm và ngăn ngừa mụn, điều tiết lượng dầu ở trên da và giúp tăng sức đề kháng cho làn da. Ngoài ra, có khả năng khử trùng và chống oxy hóa vì vậy tinh dầu đàn hương có công dụng loại bỏ những mụn đầu đen rất tốt.

Dưỡng tóc

Nếu bạn chưa biết tinh dầu đàn hương có tác dụng gì thì Greenlink đưa ra thêm một tác dụng nữa của tinh dầu đàn hương là dưỡng tóc. Lớp màng mỏng tinh dầu có tác dụng như tinh dầu bưởi giúp nuôi dưỡng tóc, mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt và cũng kích thích mọc tóc rất tốt, hỗ trợ giúp làm giảm tình trạng rụng tóc.

Mua tinh dầu đàn hương tốt và chất lượng?

Tinh dầu đàn hương có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe sắc đẹp tuy nhiên bạn cần cân nhắc lựa chọn mua tinh dầu gỗ đàn hương ở các địa chỉ uy tín, chất lượng để có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng.

Bạn có thể liên hệ ngay với Greenlink để được tư vấn thêm về tinh dầu đàn hương cũng như mua nguyên liệu để làm tinh dầu nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5