slide banner

Tinh dầu hoa hồng: Tác dụng và cách làm đơn giản tại nhà

Tinh dầu hoa hồng luôn được ưa chuộng sử dụng bởi sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời đối với cơ thể. Trong số đó là lợi ích trong việc làm đẹp mà chị em yêu thích. Vậy mọi người đã biết được cách làm tinh dầu hoa hồng và nước hoa hồng đơn giản chưa? Nếu chưa hãy tham khảo qua bài hướng dẫn chi tiết như sau đây với Greenlink nhé.

Tinh dầu hoa hồng nguyên chất 100% là gì?

Từ những cánh hoa hồng nở rộ, người ta thu hoạch. Bằng các cách khác nhau chưng cất, và chế biến để lấy hạt tinh dầu trong từng cánh hoa. Tạo thành một tinh dầu hoa hồng nguyên chất.

Tinh dầu hoa hồng: Tác dụng và cách làm đơn giản tại nhà

Để làm ra được loại tinh dầu hoa hồng phải cần rất nhiều hoa hồng thì mới có thể chiết xuất được thành phẩm như mong đợi. Bởi vì lượng dầu trong cánh hoa là rất nhỏ.

Cách làm tinh dầu Hoa Hồng tại nhà đơn giản

Để làm đẹp, rất nhiều chị em đã lựa chọn mua tinh dầu hoa hồng nguyên chất từ ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý đa số sản phẩm trên thị trường đó là “nước hoa hồng”. Chứ không phải là tinh dầu hoa hồng nguyên chất..!

Nếu không tìm mua tinh dầu Hoa Hồng nguyên chất. Bạn hãy tự tay vào bếp và áp dụng cách làm tinh dầu hoa hồng tại nhà nhanh chóng được hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo thành phẩm sẽ rất chất lượng và an toàn hơn rất nhiều, so với các loại nước hoa hồng có chứa hóa chất ở tràn lan trên thị trường.

Chuẩn bị nguyên liệu

– Một bó hoa hồng lớn khoảng 20 bông

– 1 nồi nắp trũng, tô chịu nhiệt, 1 cái dĩa nhỏ

– 1 bao đá viên

Các loại nguyên liệu đều rất dễ tìm kiếm. Khi sử dụng chúng để tự tay làm tinh dầu, bạn nhớ lau sạch để không vướng tạp chất. Hoa mua ngoài chợ cũng cần đảm bảo là hoa hồng sạch không có thuốc trừ sâu quá nồng độ.

Tinh dầu hoa hồng: Tác dụng và cách làm đơn giản tại nhà

Bạn có thể nhận biết bằng việc ngửi hoa có hương thơm dịu nhẹ, không có nồng mùi phân bón hay thuốc trừ sâu. Sau đó mang hoa rửa nhiều lần bằng nước lạnh để loại vi khuẩn cũng như hóa chất.

Cách thực hiện tinh dầu hoa hồng

Cách làm tinh dầu hoa hồng vô cùng đơn giản, nhưng khá mất thời gian cũng như yêu cầu tính kiên nhẫn bạn nhé..! Nếu vội vàng trong bước nào cũng có thể làm hỏng tinh dầu đó.

Tinh dầu hoa hồng: Tác dụng và cách làm đơn giản tại nhà

Bước 1: Chọn các đóa vừa mới nở chứ không chọn hoa hồng đã nở hoàn toàn vì hàm lượng tinh dầu trong hoa đã bị thất thoát rửa sạch. Nên hái hoa vào sáng sớm vì khi đó hàm lượng tinh dầu ở mức tối đa. Nên chọn hoa có màu đỏ rực và không bị côn trùng xâm nhập hoặc dập, xước.

Bước 2: Cho bát chịu nhiệt vào trong nồi, sau đó rắc cánh hoa hồng xung quanh đáy nồi. Đổ nước vào nồi, không được ngập bát, nên chừa lại khoảng 1 – 2 đốt ngón tay so với mặt miệng bát để khi nước sôi cũng không tràn vào bát. Đậy ngược nắp vung ( phải đậy ngược nắp để mặt trũng nắp hướng xuống dưới). Đổ vào 1 khay đá trên nắp nồi.

Bước 3: Đun đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa để riu riu, nước trong nồi sôi, nếu đá đã tan hết phải thay lượt đá mới sao cho nắp được làm lạnh liên tục.

Bước 4: Đun sôi đến khi nước gần cạn, tắt bếp, mở nắp nồi. Nước trong tô là nước hoa hồng tinh khiết. Nếu thực hiện không chính xác cách làm tinh dầu hoa hồng, sẽ thu được nhiều nước trong tô, tinh dầu sẽ nổi lên trên. Bạn có thể vớt tinh dầu hoa hồng ra lọ riêng và bảo quản tinh dầu để dùng, không sử dụng lẫn nước cất, tinh dầu mau hỏng nhé!

Cách bảo quản tinh dầu tại nhà đơn giản

Ở trên là cách làm tinh dầu hoa hồng tại nhà đơn giản. Vậy bạn đã biết nên bảo quản tinh dầu hoa hồng như thế nào để đảm bảo chất lượng hay chưa? Tinh dầu là loại chất lỏng dễ bị bay hơi ở trong điều kiện thời tiết nóng bức. Mọi người lưu ý bảo quản đúng cách như sau:

- Bảo quản tinh dầu hoa hồng ở bên trong chai đựng bằng thủy tinh tối màu.

- Tinh dầu hoa hồng khi tiếp xúc nhiều với không khí có thể làm sản phẩm bị oxy hóa, mọi người đảm bảo chai đựng thủy tinh có nắp đậy kín.

- Bảo quản tinh dầu tại những nơi khô ráo, thoáng mát vì nhiệt độ cao dễ khiến tinh dầu bị bay hơi.

- Không nên sử dụng nắp để đậy tinh dầu bằng cao su ở trong một thời gian dài vì nó có thể gây biến chất cao su.

- Bảo quản tinh dầu hoa hồng tránh xa những vị trí gần nguồn điện.

- Thời hạn sử dụng tinh dầu hoa hồng tốt nhất là trong 6 tháng kể từ khi mở nắp. Tuy nhiên, nếu phát hiện mùi khó chịu khi sử dụng thì nên vứt bỏ để làm mẻ dầu mới nhé.

- Mọi người có thể chia nhỏ lượng tinh dầu hoa hồng vào chai đựng tinh dầu ít dung lượng để có thể tránh tình trạng mở nắp quá nhiều.

Đó là vài điều lưu ý khi bảo quản tinh dầu hoa hồng và tinh dầu hoa hồng có tác dụng gì. Nếu bạn mua sản phẩm ở ngoài bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu bạn đang cần làm tinh dầu hoa hồng và muốn tìm kiếm nơi bán hương liệu uy tín, hãy liên hệ ngay Greenlink để được hỗ trợ nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5