slide banner

Vai trò của hương liệu thực phẩm

Hương liệu thực phẩm không còn xa lạ với những ai kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cửa hàng kinh doanh các loại nước giải khát, công ty sản xuất thực phẩm, đồ uống và dược phẩm. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng hiểu rõ hương liệu là gì và cách đánh giá chất lượng của chúng như thế nào?

Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Greenlink sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng về loại sản phẩm này mà các doanh nghiệp F&B nên nắm rõ.

Hương liệu thực phẩm là gì?

Hương liệu thực phẩm là một nhóm gồm các chất phụ gia quan trọng, được sử dụng thường xuyên trong ngành công nghệ chế biến thức ăn và nước uống.

Công dụng chính của các loại hương liệu này là dùng để điều chỉnh và làm tăng hoặc giảm mùi vị cho món ăn, khiến chúng trở nên ngon hơn.

Hương liệu thực phẩm bao gồm:

  • Một số chất tạo hương.
  • Phức hợp tạo hương tự nhiên hoặc nhân tạo.
  • Hương liệu dùng trong chế biến nhiệt.
  • Hương liệu dạng khói.

Ngoài ra, còn có thể chứa các thành phần thực phẩm không tạo hương, nhưng phải tuân thủ theo quy định tại mục 3.5 của Tiêu Chuẩn Quốc Gia TCVN 6417:2010 về hướng dẫn sử dụng.

Hương liệu thực phẩm cũng được phân thành các loại chính như sau:

  • Phân theo nguồn gốc: Bao gồm hương liệu tự nhiên và nhân tạo.
  • Phân theo trạng thái: Bao gồm dạng bột và lỏng.
  • Phân theo nhóm mùi hương: Bao gồm các hương phổ biến như cà phê, trà, vanilla, sữa, trái cây, hải sản, thịt, dược - mỹ phẩm...

Hương liệu thực phẩm là gì?

Vai trò của hương liệu thực phẩm

  • Giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết đã bị bay hơi trong quá trình chế biến và sản xuất thực phẩm.
  • Làm tăng thêm hương vị cho các món ăn, khiến chúng trở nên thơm ngon hơn khi thưởng thức.
  • Một số loại hương liệu còn có khả năng giúp cho thực phẩm gia tăng thêm độ bóng... khiến chúng trở nên đẹp hơn và kích thích ngũ quan của người dùng vô cùng hiệu quả.
  • Có thể được sử dụng như một loại chất bảo quản, giúp cho các loại thực phẩm giữ được độ tươi ngon trong một khoảng thời gian nhất định như khi vừa mới sản xuất.
  • Là thành phần thay đổi cấu trúc thực phẩm cực kỳ hữu ích.
  • Một số loại hương liệu còn có khả năng làm đông, loãng hay thậm chí là kích thích cho thực phẩm nở ra theo hình dạng nhất định.
  • Có lợi về mặt kinh tế, giúp làm giảm chi phí sản xuất, khiến cho giá thành của một số loại món ăn trở nên phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Vai trò của hương liệu thực phẩm

Mua hương liệu thực phẩm uy tín và an toàn ở đâu?

Hương liệu thực phẩm được đánh giá là một trong những thành phần khá cần thiết trong ngành công nghiệp F&B.

Chúng được ứng dụng ngày càng nhiều trong quá trình chế biến thực phẩm và pha chế đồ uống... để tạo nên mùi vị hấp dẫn thu hút người dùng.

Lợi dụng nhu cầu ngày càng gia tăng mạnh mẽ và nhanh chóng trong việc sử dụng hương liệu thực phẩm, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều cơ sở phân phối sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cũng như sức khỏe người sử dụng.

Chính vì vậy, GreenLink thành lập để giúp khách hàng giải quyết vấn đề nan giải trên, với mong muốn xây dựng và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

GreenLink luôn chú trọng đến việc tạo ra giá trị và mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng của mình.

Suốt thời gian gần 10 năm hoạt động vừa qua, GreenLink luôn giữ vững vị trí trong top 10 doanh nghiệp chuyên cung cấp hương liệu đảm bảo uy tín và chất lượng trên thị trường Việt Nam.

Hiện tại, GreenLink đang cung ứng hơn 2000 loại hương liệu, mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng của các đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, khi đặt mua hàng tại GreenLink, quý khách cũng sẽ được hỗ trợ giao hàng nhanh chóng trong vòng 24h và đổi trả linh hoạt.

Mua hương liệu thực phẩm uy tín và an toàn ở đâu?

Gọi trực tiếp đến cho GreenLink thông qua hotline 0777 18 13 18 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc và tư vấn thêm về sản phẩm mà bạn đang quan tâm nhé!

>> Tham khảo:

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5