slide banner

10 cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín dễ và hiệu quả

Phòng ngủ, phòng vệ sinh là những căn phòng được thiết kế khép kín, không gian và không khí trong phòng khó có thể lưu thông được một cách tự nhiên. Cùng Greenlink đi tìm câu trả lời làm thế nào để khử mùi ẩm mốc trong phòng kín dễ và hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

10 cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín dễ và hiệu quả

Nguyên nhân và tác hại mà ẩm mốc gây ra

Nấm mốc được tạo ra từ các bào tử và mycotoxin. Nấm luôn tồn tại khắp nơi trong không khí. Khi gặp phải điều kiện thuận lợi (những nơi độ ẩm cao) vi khuẩn nấm mốc sẽ dễ dàng phát triển mạnh lây lan ra nhiều khu vực. Chúng sẽ phát tán những ấu trùng, các hạt mốc li ti vào không khí. Khi các hạt mốc li ti này có mật độ quá dày sẽ gây ra những mùi hôi và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên nhân gây ra các loại nấm mốc

  • Thời tiết: Khí hậu ẩm, độ ẩm cao, mưa nhiều thường gây nên nấm mốc.
  • Vệ sinh: Nhà cửa không dọn dẹp lâu ngày, tường đọng nước hay quần áo ẩm… tạo các điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn nấm mốc dễ dàng phát triển.
  • Máy lạnh, điều hòa lâu ngày không lau chùi.
  • Giày dép, tất vớ, các loại thực phẩm để lâu ngày không dọn dẹp cũng là nguyên nhân gây nấm mốc.

Những nơi thường bị ẩm mốc tấn công:

10 cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín dễ và hiệu quả

  • Quần áo để ẩm lâu ngày không giặt sạch.
  • Tường nhà bạn bị ẩm, ngấm nước.
  • Chăn ga lâu bị ẩm, không được phơi trong thời gian dài.
  • Bàn, ghế… Những vật dụng bằng gỗ bị ướt.

10 Cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín dễ và hiệu quả

Tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu (có tên tiếng anh là Essential Oil) là tập hợp các chất dễ bay hơi dưới dạng chất lỏng. Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ hoa, lá, quả, cành… của những loại cây cỏ thảo mộc. Với các công dụng như giúp tạo hương thơm, thư giãn, dễ ngủ.. Essential Oil có chất kháng khuẩn nhẹ làm sạch không khí, khử mùi ẩm mốc không khí hiệu quả.

Cách khử mùi ẩm mốc trong phòng bằng nước xịt thơm

Nước xịt thơm phòng sẽ là cách khử mùi ẩm mốc trong phòng hay nếu bạn muốn căn phòng của mình thơm hơn và đánh bay mùi hôi nhanh.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm thuộc các thương hiệu khác nhau nhưng bạn muốn mùi hôi trong phòng biến mất hoàn toàn thì nên dùng đến hương thơm có tính khử mạnh như nước thơm chanh, sả. Hai mùi này giúp phòng ngủ của bạn thêm tươi mát và đánh bay mùi ẩm mốc.

Sáp thơm, túi thơm

Sáp thơm, túi thơm là cách khử mùi ẩm mốc trong phòng được nhiều gia đình ưa chuộng, đặc biệt là nơi có mùi ẩm mốc nặng. Sáp và túi thơm cũng sẽ tỏa ra hương thơm, át chế mùi nấm mốc mạnh mẽ.

10 cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín dễ và hiệu quả

Xà bông thơm

Sử dụng xà phòng là cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Những cách này thường sẽ áp dụng cho ngăn kéo, tủ quần áo hay căn phòng nhỏ.

>> Tham khảo: Hướng dẫn cách làm xà bông Handmade

Dấm

Dấm là loại gia vị ở trong bếp được các gia đình ưa chuộng, dấm giúp chúng ta tăng gia vị cho món ăn, tạo một vị chua tự nhiên. Ngoài ra cùng với nồng độ axit axetic cao, dấm còn có thêm tác dụng giúp khử mùi hiệu quả.

Khử mùi ẩm mốc trong phòng kín dùng baking soda

Bạn cũng biết baking soda có các tác dụng tẩy rửa và khử khuẩn tốt và hơn thế nữa, baking soda còn có thể khử mùi trong phòng rất tốt và hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho thêm baking soda vào chiếc hũ bằng thủy tinh hay nhựa đều được, rồi đặt góc của căn phòng. Không cần đặt nhiều mà một góc là đủ, đừng đậy kín nắp mà để hở một chút nhé!

Cà phê hoặc trà

Cà phê, trà là những loại thức uống được nhiều gia đình ưa chuộng. Với mùi hương dễ chịu, giúp tăng sự tỉnh táo, tốt đối với sức khỏe nên trà, cà phê là 2 sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng.

Khử mùi ẩm mốc trong phòng bằng vỏ cam, quýt khô

Vỏ cam hay quýt, chanh khô có mùi thơm dễ chịu sẽ giúp mùi khử ẩm mốc trong phòng biến mất không còn một vết tích. Bạn có thể dùng thêm một cục than cháy hồng và đặt vào một chiếc bát nhỏ.

Tiếp theo, bạn cho lượng vỏ cam/quýt chuẩn bị vào, để nó ở một góc căn phòng. Mùi hương tinh dầu cam quýt dễ chịu không những giúp cho bạn khử sạch ẩm mốc mà là “phương thuốc" giải toả căng thẳng hiệu quả.

Vệ sinh phòng thường xuyên

Để ngăn ngừa tình trạng phòng có mùi ẩm mốc thì cách tốt nhất là vệ sinh phòng ngủ thường xuyên. Chăn, mền, ga giường, áo gối nên được khử khuẩn và giặt sạch, phơi nắng.

10 cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín dễ và hiệu quả

Nếu muốn chăn, ga, gối, nệm thơm thì bạn hãy thêm nước xả vải hay giấy thơm vào. Ngoài ra, bạn không nên phơi gối dưới ánh nắng trực tiếp vì rất dễ có mùi hôi và bị ố vàng.

Lắp máy lọc không khí là cách khử mùi ẩm mốc trong phòng

Tuy có chút tốn kém nhưng việc lắp các máy lọc không khí trong phòng ngủ sẽ giúp bạn rất nhiều khi loại bỏ mùi hôi khó chịu. Hệ thống lọc giúp bạn khử khuẩn và giúp làm sạch không khí. Điều này góp phần giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

Greenlink hy vọng qua bài viết cách khử mùi ẩm mốc trong phòng này, bạn đã tìm được giải pháp phù hợp cho gian phòng kín của mình. Chúc căn phòng của bạn luôn thơm dễ chịu và không bao giờ xuất hiện các mùi ẩm mốc!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5