slide banner

10 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh, toilet hiệu quả 100%

Nhà vệ sinh bị hôi không phải là một chủ đề mọi người muốn bàn luận. Thế nhưng, dù là vì lý do gì, nếu mùi hôi nhiều đến độ khiến bạn phải bịt mũi khi đi ngang qua cửa phòng tắm thì chắc chắn là đã đến lúc bạn phải hành động rồi. Greenlink mách bạn 10 cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả 100%.

10 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh, toilet hiệu quả 100%

Nguyên nhân gây mùi hôi trong nhà vệ sinh toilet

Các nguyên nhân gây mùi hôi trong nhà vệ sinh toilet và cách khắc phục

1. Nhà vệ sinh mùi như trứng thối hoặc lưu huỳnh

Nước bị ô nhiễm bởi vi khuẩn. Thử 2 ly nước trong 2 vòi khác nhau, nếu bên nào bị mùi hôi thì bên đó là nước bị nhiễm khuẩn.

2. Nhà vệ sinh có mùi nước thải

Do cách lắp đặt bẫy P và ống chữ U sai: (bẫy P và ống U là hai phần ống chứa nước ở dưới nhà vệ sinh, giúp ngăn mùi từ bồn vệ sinh ngược lên nhà vệ sinh).

10 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh, toilet hiệu quả 100%

Bồn cầu bị hở: là phần tiếp giáp giữa bồn cầu và sàn nhà đã bị hở, vì thế không khí bị thoát ra ngoài gây mùi hôi.

10 Cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả 100%

Làm thế nào để có thể khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả? Nội dung dưới đây của Greenlink chính là câu trả lời cho bạn.

Sử dụng tinh dầu giúp khử mùi hôi bồn cầu

Tinh dầu là một loại nguyên liệu rất phổ biến để massage, xông hơi giúp cải thiện tinh thần, … bên cạnh các tác dụng đó, tinh dầu được biết đến là cách hữu hiệu để khử mùi hôi cho bồn cầu vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng diêm

Bạn đã biết đến cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng diêm chưa? Chắc chắn là chưa thử đúng không nào? Vậy thì tiến hành khử mùi ngay thôi.

Với cách này, chỉ cần đốt một vài que diêm có khí lưu huỳnh tỏa ra, sau đó thả que diêm trực tiếp xuống lòng bồn cầu. Lúc này, mùi hôi khó chịu của nhà vệ sinh sẽ biến mất, mùi hôi của bồn cầu cũng sẽ bị khí lưu huỳnh khử hoàn toàn. Đây là cách vô cùng đơn giản mà bạn cũng có thể thường xuyên sử dụng để khử mùi toilet khó chịu của chiếc bồn cầu đó!

Luôn mở cửa nhà vệ sinh

10 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh, toilet hiệu quả 100%

Một không gian phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng sẽ không tạo điều kiện để cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở hay phát triển. Hãy tận dụng được nguồn ánh sáng, luồng gió từ bên ngoài giúp không gian được khô ráo. Đây là cách vô cùng hữu hiệu để giúp loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả nhất.

Trồng cây xanh ở trong nhà

Sử dụng các loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, điều hòa không khí và khử nấm mốc trong nhà vệ sinh. Đặt một vài cây xanh có tác dụng giúp lọc không khí trong nhà vệ sinh sẽ có thể giúp tinh thần trở lên thoải mái hơn, đồng thời không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và tươi mát.

Vệ sinh bồn cầu thật sạch

Vệ sinh toilet thường xuyên sẽ giúp cho bồn cầu không bị đọng lại mùi hôi khó chịu. Bạn chỉ cần chiếc chổi cọ toilet, một chất tẩy rửa bồn cầu loại tốt và đôi găng tay cao su. Sau đó tiến hành vệ sinh thật kỹ.

Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng giấm

Sử dụng giấm là cách vô cùng hiệu quả để khử mùi hôi nhà vệ sinh hay bồn cầu. Bên cạnh đó, giấm cũng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

Cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả bằng nước chanh

10 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh, toilet hiệu quả 100%

Đây là cách khử mùi nhà vệ sinh được khá nhiều chị em nội trợ áp dụng. Bằng cách thực hiện cực kỳ đơn giản: hãy lấy 3 quả chanh, vắt lấy nước cốt, và đổ trực tiếp lượng nước cốt đó vào trong lòng của bồn cầu.

Với cách đơn giản, đảm bảo bồn cầu của gia đình sẽ không còn mùi hôi nữa.

Sử dụng Baking soda khử mùi nhà vệ sinh

Sử dụng baking soda là cách vô cùng đơn giản để khử mùi hôi bồn cầu. Đầu tiên, bạn hãy lấy khoảng 3 muỗng bột baking soda, sau đó đổ trực tiếp vào xô nước rồi khuấy đều.

Tiếp theo, đổ dung dịch này vào bồn cầu và sử dụng cọ vệ sinh, cọ từng ngóc ngách bồn cầu. Hãy thực hiện cách này thật thường xuyên để đánh bay mùi hôi, các vết bẩn, vết bám cặn bám trên bồn cầu nhé!

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh với dầu gió

Sử dụng dầu gió là cách tiện lợi và hiệu quả nhất để khử mùi hôi nhà vệ sinh mà không cần dùng tới hóa chất. Với phương pháp này, bạn chỉ cần mở nắp dầu gió và bỏ trực tiếp trong nhà vệ sinh, rồi đóng cửa lại. Mùi của dầu gió sẽ giúp khử mùi hôi toilet nhà vệ sinh rất tốt mà không tốn kém, đảm bảo mùi hôi đó sẽ biến mất hoàn toàn từ 2 đến 3 tháng.

Vệ sinh bồn cầu sạch sẽ hàng ngày

Vệ sinh nhà vệ sinh, bồn cầu hàng ngày, thường xuyên là một phương pháp giúp loại bỏ các chất bám bẩn thành bồn cầu, đường ống thoát nước nhanh chóng nhất. Vệ sinh bồn cầu thường xuyên cũng đảm bảo bồn cầu, không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ.

Trên đây, Greenlink giới thiệu tới khách hàng 10 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất mà không tốn nhiều chi phí. Hãy áp dụng những cách này để không gian toilet, nhà vệ sinh của gia đình sạch sẽ và thơm tho nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5