slide banner

10 Cách khử mùi nhà bếp hết mùi dầu mỡ, mùi hôi khó chịu

Bạn đang đau đầu vì mùi hôi khó chịu trong căn bếp của mình? Greenlink chia sẻ với bạn các cách khử mùi nhà bếp, khử mùi thức ăn cho nhà bếp khó chịu một cách nhanh chóng, hiệu quả, đơn giản với nguyên liệu dễ tìm.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả

Dùng bã cà phê khử mùi nhà bếp

Không cần đi quá xá, ngay trong căn bếp nhà bạn là các chiến binh khử mùi vô cùng dũng mãnh mà bạn có lẽ không ngờ tới. Điển hình có thể kể đến là bã cà phê. Sau thời gian nhâm nhi một cốc cà phê thì bạn đừng vội bỏ bã cà phê đi mà hãy giữ bã lại trong một cái bát, đặt bã cà phê tại những góc thông thoáng để khử mùi bếp hiệu quả.

10 Cách khử mùi nhà bếp hết mùi dầu mỡ, mùi hôi khó chịu

Loại bỏ mùi nhà bếp với hành tây

Bản thân hành tây có một mùi hương khó phai, tuy nhiên nó lại là một trong các nguyên liệu giúp khử mùi nhà bếp triệt để.

Đơn giản bạn chỉ cần cắt mỏng hành tây và đặt vào trong chậu nước hoặc giấm trắng, đặt hỗn hợp vào giữa nhà bếp, mùi hành tây ngay lập tức sẽ đánh bật các mùi hôi khó chịu từ nguyên liệu khác, trả lại cho căn bếp của bạn một không gian thông thoáng.

Dùng gừng để khử mùi phòng bếp

Một trong cách khử mùi nhà bếp hiệu quả là dùng gừng. Đây là nguyên liệu không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt Nam. Không chỉ khiến cho món ăn thêm hương vị, mà gừng còn có thể khử sạch được mùi hôi tanh trên nồi, hay chảo, dao kéo.

Bạn chỉ cần cắt một lát gừng nhỏ, chà sát lên lên những dụng vụ nấu ăn này, thì ngay lập tức gừng sẽ có thể xử lý triệt để các mùi hôi khó chịu còn đeo bám.

Cho chanh vào trong bồn rửa chén

10 Cách khử mùi nhà bếp hết mùi dầu mỡ, mùi hôi khó chịu

Cất vỏ chanh hay những loại vỏ trái cây có múi vào nhà bếp để khử mùi hôi nhanh chóng. Hãy sử dụng vài lát chanh hai ba lần mỗi tháng và cho chúng đi qua các hệ thống xử lý để làm sạch trong nhà bếp. Khả năng tẩy rửa mạnh của axit citric sẽ phá vỡ các cặn bẩn và dầu mỡ gây ra những mùi khó chịu, đồng thời giúp tạo ra mùi hương chanh nhẹ nhàng.

Giữ vệ sinh miếng rửa chén nhà bếp

Một miếng bọt biển, hay miếng rửa chén ướt có thể sẽ bốc mùi nghiêm trọng. Ngăn chặn lại sự phát triển của vi khuẩn bằng cách vắt sạch bọt biển và miếng rửa chén sau mỗi khi sử dụng và sau đó để chúng ở nơi thoáng khí giúp khử mùi nhà bếp.

Xịt làm mát không khí để khử mùi phòng bếp

Nếu mùi đồ ăn vẫn đang còn lưu lại ở trong không khí, hãy thử chút nước làm mát không khí tự chế để làm sạch. Đổ đầy khoảng ba phần tư cốc nước, 2 muỗng canh cồn hay rượu vodka vào trong bình xịt, 10 - 20 giọt tinh dầu yêu thích của bạn, ví dụ như tinh dầu oải hương, bạc hà, tinh dầu cam hoặc đinh hương.

Đặt bình xịt không khí tự chế dưới bồn rửa để bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào cần làm sạch nhà bếp của mình.

Làm sạch thùng rác trong nhà bếp

10 Cách khử mùi nhà bếp hết mùi dầu mỡ, mùi hôi khó chịu

Cách khử mùi hôi nhà bếp tiếp theo là ở bên trong thùng rác khi bạn lấy rác ra, sử dụng thêm bình xịt khử mùi hôi như Lysol hay phiên bản tự chế của riêng bạn. Giữ cho các đồ hộp sạch sẽ cũng sẽ đánh bay mùi hôi trước khi khiến cả nhà bếp bốc mùi.

Đun sôi giấm để khử mùi nhà bếp

Nếu gần đây bạn vừa chiên hoặc nấu món gì đặc biệt hăng, hãy thêm những mẹo này vào trong thói quen dọn dẹp nhà bếp của bạn: hãy đặt một cái chảo lên bếp và đun sôi với một cốc nước và khoảng 3 muỗng canh giấm.

Đun sôi và để chúng trong vài phút cho hơi nước từ nồi có thể tỏa ra khắp mặt bếp. Mùi hương này có thể giúp khử mùi nhà bếp hiệu quả đấy.

Tự làm nước xông cho nhà bếp

Đây là một cách để khử mùi nhà bếp của bạn — nấu một nồi nước khử khuẩn cho nhà bếp. Bạn có thể kết hợp thêm với nước, bạc hà, và vỏ cam hoặc chanh cắt lát. Để hỗn hợp này sôi lăn tăn trên bếp, đổ thêm ít nước khi hỗn hợp chín. Bạn không chỉ có thể khử mùi trong nhà bếp hiệu quả, mà sẽ làm cho toàn bộ nhà có mùi thơm tuyệt vời.

Cho Baking Soda vào trong tủ lạnh của bạn

Tủ lạnh có thể chứa nhiều mùi khó chịu, ngay cả việc bạn có siêng năng dọn dẹp và loại bỏ thức ăn thừa thường xuyên. Trung hòa mùi độc hại với cách để một chén baking soda ở góc sau. Và trong khi đó, hãy lau sạch những vết nứt và kẽ hở ở trên kệ tủ lạnh, máy chiên giòn hay cửa bên để lau những mảnh vụn, nước nhỏ giọt có thể gây ra mùi hôi.

Khử mùi hôi tủ lạnh để giúp nhà bếp thơm hơn

10 Cách khử mùi nhà bếp hết mùi dầu mỡ, mùi hôi khó chịu

Một cách đơn giản để có thể khử mùi tủ lạnh là dùng sữa đun nóng và đặt vào tủ, hương từ sữa bốc hơi sẽ giúp cho tủ lạnh khử mùi.

Ngoài ra có thể sử đun nóng khoảng 4 muỗng canh đường và ít nước cho đường nóng chảy và có thể kết keo lại, để nguội hỗn hợp và bỏ tủ lạnh. Sau đó tất cả mùi hương khó chịu có thể sẽ nhanh chóng bay sạch.

Với một vài mẹo trên mong rằng bạn có thể khử mùi nhà bếp của gia đình. Và đừng quên xem thêm những bài viết bổ ích khác tại Greenlink nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5