slide banner

3 Cách khử mùi điều hòa đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Máy lạnh khi sử dụng lâu ngày sẽ thường gây mùi khó chịu và các gia đình vẫn đang loay hoay tìm những cách khử mùi trong phòng máy lạnh. Hãy cùng Greenlink tham khảo cách khử mùi máy lạnh cực đơn giản, hiệu quả sau đây nhé!

3 Cách khử mùi điều hòa đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Vì sao điều hòa mới lại thường có mùi hôi?

Có rất nhiều lý do làm điều hòa mới mua có mùi hôi, nhưng dưới đây là các nguyên nhân chính:

Chất liệu của máy lạnh

Do máy lạnh có thương hiệu không rõ ràng, sử dụng loại vỏ nhựa kém chất lượng. Tuy nhiên, một vài máy của các hãng cũng phát sinh mùi hôi nhẹ khi mới mua về.

Ống xả nước máy lạnh có vấn đề

Nguyên nhân này thường khá ít gặp ở máy mới, trừ khi bạn mua các loại máy lạnh đã qua sử dụng hay máy lạnh kém chất lượng.

3 Cách khử mùi điều hòa đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Máy lạnh bị rò rỉ khí gas

Tuy là máy lạnh mới mua nhưng cũng sẽ có thể gặp phải tình trạng rò này. Khi đường dẫn khí bị hở sẽ khiến khí gas bay ra bên ngoài và gây mùi hắc khó chịu.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý mùi thức ăn, hay tường nhà ẩm mốc,... cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu ở trong phòng. Do đó, bạn cần xác định đúng nguyên nhân mùi xuất hiện từ đâu để có phương hướng giải pháp phù hợp.

Cách khử mùi điều hòa mới và điều hòa đang sử dụng

Sau đây là các cách khử mùi máy lạnh khó chịu với máy mới cũng như máy điều hòa sau một thời gian sử dụng mà bạn có thể tham khảo.

Cách khử mùi điều hòa mới bằng hương thơm tự nhiên

3 Cách khử mùi điều hòa đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

- Nếu căn phòng của bạn có mùi khó chịu do mùi điều hòa mới thì với cách khử mùi điều hòa, máy lạnh thật đơn giản. Bạn có thể dùng các hương thơm tự nhiên như vỏ cam hay vỏ bưởi để có thể hạn chế mùi hôi khó chịu này, mang đến cho người sử dụng được không gian căn phòng thật thoải mái, dễ chịu.

- Ngoài ra quả thơm, hay còn gọi là quả dứa cũng là một trong các loại trái quả khử mùi máy lạnh mới hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Cách khử mùi máy lạnh bằng sử dụng hương thơm nhân tạo

- Nếu căn phòng của bạn có mùi do điều hòa mới thì bạn có thể dùng các sản phẩm khử mùi trong phòng. Cách khử mùi máy lạnh bằng nến thơm sẽ giúp cho không gian căn phòng không còn mùi, giúp có được một không gian căn phòng vừa đẹp hiện đại, vừa thoải mái và có giây phút nghỉ ngơi sảng khoái nhất.

- Ngoài ra để khử mùi điều hoà bạn cũng có thể dùng tinh dầu với mùi thơm dễ chịu. Ngoài ra bạn có thể dùng nến thơm để đốt và đây cũng là cách hay để hạn chế được những loại vi khuẩn xâm nhập, làm cho không gian căn phòng thông thoáng hơn.

Cách khử mùi máy lạnh bằng giấm

- Với căn phòng đang sử dụng điều hòa và xuất hiện mùi hôi của thuốc lá thì sử dụng giấm trắng để khử mùi là biện pháp hữu hiệu nhất.

Cách khử mùi máy lạnh thực hiện như sau:

  • Cách 1: Thấm một ít giấm pha loãng với nước cho vào khăn, sau đấy dùng khăn lau bên trong và bên ngoài của máy điều hòa, như vậy cũng sẽ hạn chế mùi rất tốt.
  • Cách 2: Giấm pha loãng và đặt vào quạt phun hơi sương, hay túi thơm treo máy lạnh.

- Ngoài ra bạn nên thường xuyên vệ sinh điều hòa, đảm bảo cho sản phẩm không đọng bụi bẩn sau thời gian sử dụng làm gây hại cho sức khỏe. Một vài chậu cây xanh ở trong phòng cũng có thể khử mùi điều hoà và thanh lọc được không khí, mang tới cho người dùng không gian căn phòng đẹp dễ chịu.

Cách khử mùi điều hoà khi mới mua

Khi mới mua máy lạnh, máy điều hòa về, bạn có thể khắc phục và khử mùi máy lạnh bằng cách đơn giản như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra nước xả cũng như đường ống dẫn khí gas xem nó có bị rò rỉ hay không. Hãy chắc chắn rằng đường ống dẫn nước xả không nối với các đường ống xả khác. Nếu bị rò rỉ, thì cần khắc phục ngay lập tức.

3 Cách khử mùi điều hòa đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

  • Bước 2: Tắt nguồn máy và ngắt cầu dao điện.
  • Bước 3: Tháo bỏ thanh chắn gió, màng lọc bụi và sau đó dùng dung dịch vệ sinh, bàn chải cọ rửa bụi bẩn.
  • Bước 4: Dùng khăn mềm thấm ẩm lau chùi sạch sẽ ở bên ngoài máy sau đó lắp đặt trở lại như vị trí ban đầu.

Những lưu ý vệ sinh máy lạnh tại nhà để khử mùi hôi

Khi vệ sinh máy lạnh tại nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để giúp máy lạnh hoạt động ổn định và bền bỉ:

  • Không rửa máy điều hoà, máy lạnh với lực phun quá mạnh, nên sử dụng lực phun vừa phải, nhất là ở các bảng mạch điều khiển, vì nó rất dễ tác động đến bo mạch.
  • Không để các bộ phận của máy tiếp xúc lâu dưới ánh mặt trời. Tốt nhất là sau khi vệ sinh xong nên dùng một chiếc khăn sạch lau khô và lắp đặt trở lại.
  • Kiểm tra kỹ đường ống và van để tránh các tình trạng quá nhiệt làm hỏng dây.
  • Nếu máy lạnh xài van, bạn nên lắp hệ thống xì van ở mức cho phép.

Trên đây là những thông tin về vấn đề khử mùi điều hoà và cách khử mùi máy lạnh. Hy vọng sẽ hữu ích trong quá trình sử dụng của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Greenlink!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5