slide banner

3 cách làm nước hoa khô siêu đơn giảm kèm công thức

Nước hoa khô sinh ra là để tô điểm thêm nét quyến rũ cho người con gái. Thứ hương thơm nhẹ nhàng và khiêm nhường khiến người khác mê đắm. Bạn thích cái cảm giác lén lút lôi từ trong túi áo ra hộp thiếc nhỏ xinh rồi xoa xoa và hít hà hương thơm ấy, khi càng dùng càng "nghiện". Còn gì vui hơn nếu như được tự tay sản xuất một lọ nước hoa khô cho riêng mình.

3 cách làm nước hoa khô siêu đơn giảm kèm công thức

Làm nước hoa khô thì chúng ta cần chuẩn bị những gì?

Thành phần tối thiểu để chúng ta làm nước hoa khô cần phải có:

Sáp:

Được coi là một thành phần chính giúp nước hoa khô đông đặc lại nhanh chóng, ta có thể sử dụng sáp mật ong hoặc sáp đậu nành. Sáp ong sẽ được dùng phổ biến hơn vì nó có độ cứng ổn định và giá thành rẻ.

Dầu thực vật:

Giúp tạo nền cho các loại nước hoa khô. Những loại dầu phổ biến để làm nước hoa khô như: dầu quả bơ, dầu hạnh nhân, dầu jojoba. Không nên dùng dầu olive hay dầu dừa vì mùi của các loại dầu này khá nồng nên có thể lấn át đi mùi của tinh dầu thơm.

Hương liệu:

3 cách làm nước hoa khô siêu đơn giảm kèm công thức

Hương liệu thì khá đa dạng từ mùi của hương hoa lá, mùi gỗ hay mùi trái cây. Hãy chọn mùi hương mà bạn yêu thích cũng như an toàn cho da. Nhưng cần phải dễ tìm và có giá cả hợp lý. Nếu bạn có một cơ địa nhạy cảm, dị ứng hoặc có tiền sử hen suyễn thì bạn không nên sử dụng nước hoa hay bất cứ sản phẩm nào đó có hương thơm.

Hộp đựng:

Có thể dùng lại những chiếc hộp thiếc đựng kem dưỡng, phấn phủ hoặc hộp thuốc cũ vệ sinh sạch sẽ và để thật khô trước khi sử dụng.

Cách Làm Nước Hoa Khô Bằng Vaseline & Nước Hoa Lỏng

Bước 1: cách làm nước hoa khô tại nhà thì bạn lấy 1 muỗng vaseline cho vào hũ (10g). Greenlink khuyên bạn nên chọn hũ dạng hộp thiếc để có thể bảo quản mùi hương tốt nhất.

Bước 2: Nhỏ 8 đến 10 giọt tinh dầu hoặc nước hoa nàng yêu thích vào trong hũ đựng và trộn đều hỗn hợp. Hãy dùng một chiếc thìa nhỏ miết chặt hỗn hợp vào hũ.

Bước 3: Để nguội hỗn hợp hoặc có thể cho vào tủ lạnh để cho hỗn hợp đông lại. Thế là bạn đã có một lọ nước hoa khô với mùi hương mà mình yêu thích rồi. Vừa nhỏ gọn, tiện loại lại tạo mùi hương cho cơ thể nhẹ nhàng, tinh tế.

Công Thức và Cách Làm Nước Hoa Khô Mùi Đơn

Nguyên liệu:

1 muỗng sáp ong hoặc thạch dầu mỏ

1 muỗng dầu jojoba/dầu hạnh nhân ngọt

8-15 giọt tinh dầu (loại chuyên dùng để làm nước hoa)

Hũ nhỏ dùng để đựng nước hoa khô. Nếu bạn không thể mua những hũ thiếc mới, hãy tận dụng các hũ thiếc của sáp dưỡng môi hay vỏ của những thỏi son dưỡng bạn dùng hết.

3 cách làm nước hoa khô siêu đơn giảm kèm công thức

Cách làm:

Bước 1: Làm tan chảy sáp với dầu thạch hay dầu jojoba hoặc hạnh nhân ngọt. Bạn có thể cho vào lò vi sóng trong vài giây, nếu không bạn có thể đun nóng hỗn hợp trên bằng nồi cách thủy.

Bước 2: Khi hỗn hợp đã hóa lỏng, hãy lấy hỗn hợp ra khuấy đều. Bạn có thể sử dụng thêm tăm, ống hút hay thậm chí là một cái muỗng để khuấy cho hỗn hợp đồng nhất.

Lưu ý: Hãy sử dụng gì đó có thể dùng một lần hoặc vật dụng bạn có thể rửa dễ dàng (tức là không nên sử dụng thìa gỗ, nếu như không muốn chúng bị ám mùi).

Bước 3: Đổ chất lỏng trên vào hộp thiếc đã được rửa sạch và để khô ráo có nắp đậy kín. Điều này sẽ giúp có thể ngăn chặn sự ngưng tụ bên trong hũ nước hoa khô đồng thời giảm thiểu đi nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn.

Tự Làm Nước Hoa Khô Mùi Tổng Hợp

Bước 1: Tự làm nước hoa khô bằng cách dùng sáp ong cho vào cốc thủy tinh, vặn bếp gas và sau đó đun cách thủy để sáp được tan chảy hoàn toàn, đợi cho sáp nguội bớt (50 độ C)

Lưu ý: Mở nắp vung trong suốt quá trình đun để tránh nước ngưng tụ trên nắp và làm nhỏ giọt xuống cốc.

Bước 2: Thêm 4 giọt tinh dầu cỏ, 2 giọt tinh dầu hoắc hương, 5 giọt tinh dầu cam, 10 giọt tinh dầu trầm hương, 5 giọt tinh dầu hoàng đàn vào cốc nhựa.

Bước 3: Dùng que thủy tinh để khuấy đều hỗn hợp tinh dầu ở trong cốc nhựa, sau đó đổ hỗn hợp vào cốc thủy tinh đang đựng sáp ong ở trong nồi.

3 cách làm nước hoa khô siêu đơn giảm kèm công thức

Bước 4: Dùng vải lót nhấc cốc thủy tinh ra và đổ hỗn hợp vào trong lọ đựng, chờ khoảng 3 – 5 phút sẽ nhanh chóng đông đặc lại. Thế là bạn đã có được hũ nước hoa khô với hương tổng hợp.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa khô

Tự làm nước hoa khô thường dễ biến đổi mùi do tinh dầu sẽ bị oxi hóa với môi trường xung quanh nên chỉ có thể bảo quản 3 -6 tháng, vì thế mà hãy cứ xài thoải mái nhé. Dấu hiệu biến đổi nước hoa là khi bạn chỉ thấy được mùi sáp ong và mùi dầu thực vật bị tách riêng biệt.

Bảo quản nước hoa khô cũng giống như bảo quản những thỏi son dưỡng: bạn cần tránh  nơi có nhiệt độ cao như ngoài trời, trong cốp xe, nhiệt độ phù hợp là khoảng 25 độ C.

Qua bài viết trên Greenlink chúc bạn sẽ sớm tìm được những cách làm nước hoa khô tại nhà tốt nhất. Và tạo ra những lọ nước hoa khô của riêng mình. Nếu như bạn đang muốn mua hương liệu làm nước hoa khô tại nhà, hãy liên hệ với Greenlink để được tư vấn nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5