slide banner

5 loại tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng tốt nhất

Tinh dầu đuổi côn trùng (muỗi, ruồi, bọ… ) hiện nay rất được ưa chuộng bởi có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tinh dầu có khá nhiều loại, tuy nhiên cần lựa chọn tinh dầu đuổi muỗi phù hợp nhất với cơ thể và sở thích của người sử dụng. Cùng với Greenlink điểm qua các loại tinh dầu đuổi muỗi, côn trùng đem lại hiệu quả tốt nhất và cách dùng phù hợp cho bạn và người thân qua bài viết sau.

5 loại tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng tốt nhất

Sự nguy hiểm của xịt diệt côn trùng thông thường

Có nhiều loại thuốc diệt côn trùng tổng hợp bán trên thị trường, nhưng liệu chúng có thực sự an toàn như bạn vẫn nghĩ. Thành phần chính của những loại xịt diệt côn trùng thông thường là DEET. Nó được coi là an toàn khi dùng lượng ít và sử dụng trên quần áo thay vì sử dụng trực tiếp lên da.

Tuy nhiên, khi dùng nhiều và thường xuyên DEET thì lại cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai. Khi sử dụng thuốc diệt côn trùng thường xuyên có thể gây kích ứng da – hô hấp, phát ban và còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Tại sao tinh dầu có thể đuổi được muỗi?

Muỗi là nguồn gốc lây truyền hàng loạt căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, virus zika, sốt rét.... nên cuộc chiến giữa người và muỗi đã có từ rất lâu. Loài muỗi có khứu giác rất nhạy bén.

5 loại tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng tốt nhất

Trên thực tế, đó là nguyên nhân chính khiến người và các loài động vật máu nóng là đối tượng chính lôi cuốn chúng. Người có cơ thể càng nóng hay có mùi cơ thể nặng càng khiến loài muỗi hứng thú và sẽ tìm đến nhiều hơn.

Cũng bởi có khứu giác mạnh nên muỗi rất dễ bị ảnh hưởng bởi mùi hương tỏa ra từ những loại tinh dầu. Bên cạnh mùi thơm làm muỗi khó chịu, không xác định được phương hướng con mồi, một vài loại tinh dầu nguyên chất có thành phần hóa học gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của loài muỗi, làm chúng lao đao, bay loạn xạ và sẽ không đến gần khu vực đang sử dụng tinh dầu ấy.

Các loại tinh dầu từ thiên nhiên đuổi côn trùng tốt nhất

Một vài loại tinh dầu có khả năng ngăn chặn không cho muỗi dám đến gần là:

Tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương khá nổi tiếng với các tác dụng tích cực về mặt thư giãn cũng như các lợi ích tuyệt vời đối với giấc ngủ. Thế nhưng, điều mà khá nhiều người không biết là tinh dầu được chiết xuất từ hoa oải hương có thể trị bọ xít và muỗi đốt rất hiệu quả, đặc biệt là muỗi anopheles gây ra bệnh sốt xuất huyết.

Không những vậy, tinh dầu hoa oải hương còn giúp làm sáng vết thâm, làm lành vết cắt và vết thương,  và cũng điều trị kích ứng da.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà cũng là một trong các tinh dầu đuổi muỗi mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn lo lắng về các loại tinh dầu có mùi quá nồng, thì bạn nên thử sử dụng tinh dầu bạc hà thay thế nhé.

Loại tinh dầu bạc hà không những có công dụng xua đuổi côn trùng, mà còn khá hiệu quả trong việc làm sạch không khí, diệt khuẩn, khử mùi. Mang đến hương thơm dễ chịu, sảng khoái cho gia đình bạn.

Ở các nơi ẩm thấp, việc dùng tinh dầu bạc hà làm giảm nấm mốc, khử mùi hiệu quả. Nhiều người dùng loại tinh dầu này như một loại thuốc diệt côn trùng tự nhiên và đem đến cảm giác thoải mái, chống lại trầm cảm.

Tinh dầu húng quế

Húng quế còn gọi húng chó, húng tây là loại rau thơm. Không chỉ là loại rau để tăng hương vị cho các món ăn mà nó còn giúp xua đuổi côn trùng và ngăn chặn không cho chúng đến gần.

Trong lá húng quế chứa khá nhiều tinh dầu có mùi hương cay nồng, đây là các mùi “đại kỵ” của muỗi vì vậy khi bạn trồng loại cây này ở chỗ nào thì loài muỗi sẽ tự động tránh xa chỗ đó ra.

5 loại tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng tốt nhất

Tinh dầu thông

Một nhóm gồm các nhà khoa học đã phát hiện ra công dụng xua đuổi côn trùng của tinh dầu thông, đặc biệt là khả năng ngăn muỗi muỗi đốt. Giống như những loại tinh dầu khác, tinh dầu thông cũng được chứng minh đem đến hiệu quả cao hơn so với việc dùng các hóa chất tổng hợp.

Tinh dầu bạch đàn chanh

Tinh dầu bạch đàn chanh chiết xuất từ lá của cây bạch đàn chanh (Eucalyptus citriodora Hook.f) được sử dụng làm thuốc sát khuẩn tại chỗ, trong điều trị những bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp và trong một vài bệnh ngoài da.

Đây là loại tinh dầu xua đuổi muỗi được ưa chuộng nhất, đặc biệt là muỗi Anopheles gambiae. Nó khá thích hợp vào mùa hè vì có mùi hương chanh thanh mát. Người ta thường kết hợp cùng tinh dầu hoa oải hương để tạo ra nước xịt phòng chống côn trùng và muỗi.

Ưu điểm của loại tinh dầu đuổi côn trùng và muỗi

Mọi người đều mong muốn dùng thứ gì đó để xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả và an toàn hơn. thật may mắn là bạn có thể tìm được sự thay thế vô cùng tuyệt vời từ thiên nhiên như thực vật và tinh dầu.

5 loại tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng tốt nhất

Loại tinh dầu được chiết xuất từ cây đem theo hương thơm và đặc tính đuổi muỗi, côn trùng. Tinh dầu thiên nhiên ít khả năng làm kích ứng, phản ứng da và cũng không phải là mối đe dọa với sức khỏe con người.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có được những thông tin thú vị về các loại tinh dầu giúp xua đuổi muỗi. Nếu như bạn đang có ý định làm tinh dầu đuổi muỗi tại nhà, hãy nhanh tay liên hệ ngay với Greenlink để các mua hương liệu làm tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng nhé !

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5