slide banner

7 loại dầu massage tốt nhất thường dùng tại spa

Tinh dầu là nhân tố không thể thiếu trong quá trình massage body. Với nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và làn da, tinh dầu luôn được ưa dùng trong các cơ sở spa massage và những gia đình thường xuyên massage. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về Top 10 tinh dầu được dùng nhiều nhất trong bài viết sau đây nhé.

7 loại dầu massage tốt nhất thường dùng tại spa

Tìm hiểu về tinh dầu massage

Tinh dầu có tên tiếng Anh là Essential Oil, là một dạng lỏng tập trung của những chất dễ bốc hơi tự nhiên ở trong thực vật có mùi hương thơm. Chúng mạnh hơn gấp 50 đến 100 lần những loại thảo dược sấy khô.

Những phân tử tinh dầu thường có xu hướng thay đổi nhanh chóng ở trạng thái lỏng hoặc rắn sang thể khí ở nhiệt độ phòng. Bằng cách bốc hơi nhanh chóng này tinh dầu sẽ dễ dàng tương tác trực tiếp tới khứu giác. Đa số những loại tinh dầu đều trong veo, cũng có một số có màu vàng hay hổ phách.

Tinh dầu massage là các loại tinh dầu có hương thơm nhẹ nhàng, xua tan căng thẳng, lo toan ở trong cuộc sống hằng ngày. Điều này làm tinh dầu có giá trị trong việc giúp người trầm cảm nặng, hơn nữa nó còn giúp làm dịu các dây thần kinh khi khôi phục lại sự lạc quan và năng lượng.

7 loại dầu massage tốt nhất thường dùng tại spa

Tinh dầu massage là pha trộn giữa tinh dầu nguyên chất và dầu nền theo tỷ lệ nhất định sử dụng để massage mặt, body, massage chân tay có công dụng thư giãn, dưỡng da, và làm đẹp.

Đó chính là lý do tinh dầu massage hiện nay được sử dụng rộng rãi ở lĩnh vực làm đẹp. Các bạn cùng theo dõi các công dụng của tinh dầu massage nhé.

Top 10 tinh dầu massage ưa chuộng nhất

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tinh dầu massage được chiết xuất từ thiên nhiên. Với công thức khác nhau, có thể từ những loại hoa thơm hay quả tươi, mỗi loại tinh dầu massage spa đều có một mùi thơm và công dụng đặc biệt nhất định.

Tinh dầu hoa hồng

Mùi hương quyến rũ, sang trọng của hoa hồng có lẽ đây là hương thơm nhiều người ưa chuộng nhất.

Massage bằng tinh dầu hoa hồng sẽ có tác dụng làm giãn cơ bắp, giúp đào thải độc tố, lưu thông máu một cách hiệu quả. Đồng thời tinh dầu massage hoa hồng còn rất tốt cho làn da, giúp cho da mịn màng, se khít chân lông, ngăn ngừa mụn viêm, mờ các vết thâm sạm trên da.

Tinh dầu jojoba

Được chiết xuất từ hạt cây bụi tại Mexico, tinh dầu jojoba sáp lỏng, đặc tính nhẹ nhàng, không làm kích ứng da và đặc biệt không bị bay mùi nếu lâu không dùng.

7 loại dầu massage tốt nhất thường dùng tại spa

Với da mặt, tinh dầu massage toàn thân jojoba có chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa, giảm các nếp nhăn, se khít chân lông, điều tiết tuyến bã nhờn, giữ ẩm, bảo vệ làn da, rất phù hợp da dầu và da nhạy cảm.

Tinh dầu oliu

Trong tinh dầu oliu có chứa rất nhiều vitamin E, vitamin A,… các khoáng chất giúp tái tạo, nuôi dưỡng da trắng tự nhiên, ngăn chặn các quá trình lão hóa cũng như bảo vệ cho da trước bệnh tật và tác động môi trường.

Đồng thời, với hàm lượng chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa có ở trong tinh dầu oliu là một công cụ tuyệt vời giúp da tránh lão hóa, cấp ẩm, da săn chắc mịn màng

Tinh dầu hạnh nhân

Tinh dầu massage hạnh nhân được chiết xuất từ hạt quả hạnh nhân, có màu vàng nhạt, có dạng lỏng, mùi thơm dịu nhẹ dễ chịu.

Tinh dầu dừa

Trong khi dầu dừa bình thường rất dày nhưng phân đoạn của nó lại là một trong các loại tinh dầu massage body tốt nhất nhờ kết cấu không nhờn, siêu thấm và cực mỏng nhẹ.

7 loại dầu massage tốt nhất thường dùng tại spa

Tác dụng của dầu dừa massage giúp tăng liên kết, tạo sự đàn hồi, săn chắc cho da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và giúp chống oxy hóa, ngoài ra còn ngăn được các bệnh da liễu, tăng sức đề kháng cơ thể, giúp phòng chống bệnh cảm cúm thông thường.

Tinh dầu massage hoa oải hương

Tinh dầu massage spa oải hương cũng là một trong số ít tinh dầu massage body có thể sử dụng trực tiếp lên trên da, an toàn và hiệu quả. Được mệnh danh là một loại tinh dầu “thư giãn”, tinh dầu hoa oải hương mang một hương thơm dễ chịu, giúp tinh thần phấn chấn, xua tan mọi mệt nhọc và cho giấc ngủ nhẹ nhàng.

Tinh dầu hướng dương

Tinh dầu hướng dương massage được chiết xuất từ hạt hướng dương, là dưỡng chất chăm sóc da tuyệt vời.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, dầu hướng dương tốt hơn cho làn da so với dầu oliu vì nó bao gồm axit béo giúp bảo vệ da. Tuy nhiên, dầu hướng dương rất dễ hỏng nếu như để lâu và bạn nên kết hợp chúng cùng một loại dầu chứa vitamin E như hoa hồng hoặc tinh dầu hoa oải hương để đạt được kết quả tốt nhất.

Có nên mua dầu massage không?

Việc sử dụng dầu massage có tinh dầu rất có ích đối với cơ thể, tăng hiệu quả dưỡng da, và vừa giúp thư giãn thoải mái, tinh dầu massage toàn thân có rất nhiều tính chất tốt với cơ thể, với hương thơm trị liệu những loại tinh dầu còn có nhiều tính năng đối với làn da, trị mụn, trị nám da, và dưỡng trắng da.

Ngày nay, bạn dễ dàng tìm mua các loại tinh dầu massage chính hãng, chất lượng, an toàn giá rẻ. Bên cạnh việc sử dụng tinh dầu massage cho body, thì bạn cần áp dụng kết hợp các phương pháp massage body để đạt được hiệu quả tối đa. Mọi mệt mỏi, lo âu của một ngày dài hoàn toàn tan biến.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến dầu massage, hãy liên hệ ngay Greenlink, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5