slide banner

7 loại tinh dầu xông phòng ngủ giúp an thần, thư giãn, ngủ ngon

Tinh dầu là một trong các lựa chọn tuyệt vời giúp nâng cao được chất lượng giấc ngủ cho gia đình. Mùi hương dễ chịu của tinh dầu xông giúp làm dịu cảm xúc, thư giãn cơ thể và tâm trí và sẵn sàng cho giấc ngủ mỗi đêm. Cùng Greenlink tìm hiểu 7 loại tinh dầu xông phòng ngủ giúp an thần, thư giãn, ngủ ngon hơn ở bài viết sau đây.

7 loại tinh dầu xông phòng ngủ giúp an thần, thư giãn, ngủ ngon

Cách sử dụng tinh dầu xông phòng ngủ

Có rất nhiều cách để sử dụng tinh dầu xông phòng cho giấc ngủ ngon hơn, trong đó có thể kế đến các cách sau:

  • Lan tỏa tinh dầu: Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào đèn xông hay máy khuếch tán tinh dầu giúp bạn thư giãn, ngủ ngon.
  • Massage tinh dầu ( pha loãng với dầu nền như: dầu dừa, oliu,…) lên: cổ, cổ tay, ngực, bàn tay,… .
  • Xoa một ít giọt vào tay và hít thở sâu.
  • Trộn tinh dầu xông phòng với muối epsom/baking soda thêm vào bồn tắm nước nóng.
  • Thêm một vài giọt tinh dầu với nước vào trong bình xịt, phun tinh dầu vào trong không khí hoặc nhỏ thêm 1-2 giọt trên gối nằm.
  • Nhỏ vài giọt tinh dầu vào chén nước nóng, để cách mặt bạn 25-30cm, trùm kín khăn, hít thở sâu giúp giảm nghẹt mũi cũng như ngủ ngon hơn.
  • Nhỏ tinh dầu vào bóp lòng bàn chân, xoa bóp sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

7 loại tinh dầu xông phòng ngủ giúp thư giãn mang hương thơm dễ chịu

Bất kỳ loại tinh dầu nào cũng đều có thể giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Vì thế, nếu đang cần tìm kiếm tinh dầu hỗ trợ nâng cao giấc ngủ, tâm trí thư giãn, xóa tan mệt mỏi sau ngày dài hãy chọn một trong các mùi hương yêu thích dưới đây.

Tinh dầu Lavender

Tinh dầu oải hương là một trong những tinh dầu xông phòng phổ biến nhất mọi thời đại. Lavender giúp làm dịu hệ thần kinh, giảm huyết áp, nhịp tim và nhiệt độ da – mọi thứ diễn ra trong suốt quá trình chuyển đổi của cơ thể sang giấc ngủ.

7 loại tinh dầu xông phòng ngủ giúp an thần, thư giãn, ngủ ngon

Tinh dầu oải hương còn giúp não bộ thư giãn, giảm chứng mất ngủ và những suy nghĩ lo âu, trầm cảm và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Do đó tinh dầu hoa oải hương được khuyên dùng như một liệu pháp bổ sung điều trị chứng lo âu, trầm cảm ở phụ nữ sau sinh.

Tinh dầu xông phòng hoa Nhài Jasmine

Tinh dầu xông phòng thơm hoa Nhài mang lại sự nhẹ nhàng và trọn vẹn cho không gian. Hương ngọt ngào của hoa nhài giúp thư giãn, làm dịu cơ thể và tâm hồn. Tinh dầu hoa Nhài xông phòng là lựa chọn tốt nhất để giảm chứng mất ngủ và lo lắng.

7 loại tinh dầu xông phòng ngủ giúp an thần, thư giãn, ngủ ngon

Tinh dầu giúp xông phòng sả chanh Lemongrass

Tinh dầu Sả Chanh Lemongrass có mùi hương thơm mát, không gắt nhưng mùi cũng không quá nhẹ, man mác thoảng quanh, cực kỳ dễ chịu. Đặc biệt, mùi hương dịu nhẹ sả chanh có thể giảm bớt lo lắng và giúp ngủ ngon. Hương thơm của tinh dầu sả chanh với tính chất an thần, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Kết hợp với máy khuếch tán tinh dầu cùng một chút nước, tinh dầu sả chanh này sẽ được lan ra không khí giúp khử mùi, sát khuẩn và giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho người dùng. Đặc biệt vào những mùa mưa, xông tinh dầu Sả chanh có tác dụng đuổi muỗi, giúp cho cả gia đình ngủ ngon và an toàn.

Tinh dầu xông phòng hoàng đàn

Hương thơm của hoàng đàn mang đến hơi thở ấm áp của gỗ và đất, là thành phần phổ biến trong các loại nước hoa nam giới và nữ giới. Mùi thơm tinh khiết của tinh dầu hoàng đàn có thể giúp hỗ trợ trong việc suy ngẫm, thiền định,  tĩnh tâm và giúp giấc ngủ ngon hơn.

Tinh dầu xông phòng ngủ ngon gỗ Hồng Rosewood Oil

Tinh dầu xông phòng gỗ Hồng Rosewood Oil có hương thơm nồng ấm của gỗ và hoa hồng. Tinh dầu giúp tinh thần thư thái, giải tỏa stress, giảm căng thẳng thần kinh. Đây là một loại tinh dầu hương gỗ được mọi người yêu thích nhất.

Rất nhiều spa hay khách sạn sử dụng tinh dầu gỗ Hồng xông phòng, mùi hương thơm thảo mộc của tinh dầu gỗ hồng tạo nên sức hút cho không gian của bạn, tăng thêm sự khang trang, hiện đại lại cổ kính cho căn phòng.

Tinh dầu xông phòng ngọc lan tây giúp ngủ ngon hơn

Hoa ngọc lan tây có nguồn gốc nhiệt đới Đông Nam Á. Khi xông tinh dầu Ylang Ylang ngọc lan tây giúp làm dịu thần kinh, giảm huyết áp,giảm nhịp tim rất hữu ích cho người có vấn đề về giấc ngủ hay trầm cảm.

7 loại tinh dầu xông phòng ngủ giúp an thần, thư giãn, ngủ ngon

Tinh dầu cam Bergamot

Không giống như mùi những loại tinh dầu cam quýt để kích thích tinh thần, tinh dầu cam hương Bergamot có thể làm dịu tâm trí. Các nghiên cứu đã cho thấy tinh dầu cam hương giúp cơ thể thay đổi những phản ứng của cơ thể chẳng hạn khi đi vào giấc ngủ ban đêm như: giảm các cảm giác căng thẳng, lo lắng, giúp giảm nhịp tim và huyết áp.

Khi sử dụng tinh dầu xông phòng ngủ cần chú ý gì?

Sử dụng tinh dầu để phòng ngủ đặc biệt có lợi. Tuy nhiên, tinh dầu thiên nhiên sẽ có tính nóng, mạnh hơn 100 lần thảo dược sấy khô. Vì vậy khi dùng tinh dầu để phòng ngủ cần lưu ý như sau:

  • Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, thì sử dụng tinh dầu được pha loãng cùng dầu nền (dầu dừa, dầu oliu, dầu hạt nho, dầu jojoba,…).
  • Nên dùng thử tinh dầu ở các khu vực nhỏ và xem phản ứng của da trong 24h trước khi quyết định dùng ở các khu vực lớn hơn.
  • Trẻ em nên tránh sử dụng tại chỗ để massage hay phải sử dụng lượng pha loãng hơn người lớn.
  • Trẻ em từ dưới 6 tháng tuổi, phụ nữ có thai hay cho con bú cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Từ qua nhiều đời nay con người đã biết được cách sử dụng tinh dầu để an thần, thư giãn và ngủ ngon hơn. Hy vọng với chia sẻ trên của Greenlink bạn đã tìm được các giải pháp hiệu quả cũng như chọn được cho mình loại tinh dầu phù hợp. Chúc bạn có những giấc ngủ bình an bên gia đình của mình.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5