slide banner

7 tinh dầu xông mặt tốt nhất cho da mụn và da khô

Một trong các cách chăm sóc da mặt hiệu quả không cần tốn tiền đi spa đó chính là tinh dầu xông mặt tại nhà. Xông hơi da mặt là một phương pháp làm đẹp được chị em áp dụng. Từ đó da cũng có thể hấp thụ dưỡng chất, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả. Ngoài ra, xông hơi mặt này còn giúp cho tinh thần thoải mái, tránh được mệt mỏi, căng thẳng.

7 tinh dầu xông mặt tốt nhất cho da mụn và da khô

Tác dụng của tinh dầu xông mặt

Xông hơi da mặt bằng các loại tinh dầu thiên nhiên là những phương pháp làm đẹp và chăm sóc da cực kỳ hữu hiệu được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn hiện nay.
Dưới sự tác dụng của nhiệt độ những mao mạch sẽ hoạt động tốt hơn, các lỗ chân lông sẽ tự động nở ra, từ đó những chất trong tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu vào trong da đến từng tế bào giúp cho da tươi trẻ mịn màng bao giờ hết.

7 loại tinh dầu xông mặt tốt nhất hiện nay

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có lẽ là một trong các loại tinh dầu xông mặt được các chị em yêu thích, bởi hương dịu nhẹ mà nó mang lại. Đây là loại tinh dầu hứa hẹn sẽ vô cùng thích hợp để sử dụng để xông hơi da mặt.

7 tinh dầu xông mặt tốt nhất cho da mụn và da khô

Tinh dầu hoa hồng có khả năng giúp da loại bỏ tối đa các vết thâm nám, tăng cường độ ẩm giúp cho da đẹp lên từng ngày. Tinh dầu hoa hồng còn phù hợp với mọi loại da nên bạn có thể an tâm thoải mái sử dụng loại dầu này.

Tinh dầu xông mặt tràm trà

Tinh dầu xông mặt tràm trà với khả năng sát khuẩn và khả năng khử trùng nên tinh dầu này nếu như được xông hơi mặt sẽ hỗ trợ điều trị một số bệnh như mụn trứng cá ở da, hay mụn mủ, mụn đỏ,… vô cùng hiệu quả.

Bằng cách xông hơi, tinh dầu tràm trà len lỏi sâu qua từng lỗ chân lông giúp cho bạn có được một làn da mịn màng không có mụn. Dùng tinh dầu tràm trà để xông hơi trong một khoảng thời gian liên tục từ 1 đến 2 lần/tuần sẽ giúp cho bạn cảm nhận được làn da có sự thay đổi rõ rệt.

Tinh dầu sả chanh

Củ sả chứa một hàm lượng lớn tinh dầu tự nhiên, giúp đem lại những lợi ích đến cho sức khỏe con người. Một lọ tinh dầu nguyên chất giúp chị em làm đẹp da, ngoài ra còn có công dụng dưỡng tóc, trị mụn, giảm cảm lạnh, xông hơi giúp giải độc, giảm đau nhức…

Ngoài ra mùi sả chanh còn có tác dụng đánh bay những mùi khó chịu, tạo hương thơm nhẹ, đồng thời xua đuổi muỗi và côn trùng cũng rất hiệu quả. Tinh dầu sả chanh có thể sử dụng cho nhiều loại da khác nhau bởi các khả năng tuyệt vời của nó.

Tinh dầu xông mặt hoa lài

Tinh dầu hoa nhài rất phù hợp cho da khô. Đây là loại tinh dầu xông hơi mặt có hương thơm nhẹ nhàng, giúp xua tan căng thẳng cho bạn trong cuộc sống hàng ngày.

7 tinh dầu xông mặt tốt nhất cho da mụn và da khô

Điều này giúp cho tinh dầu hoa nhài có giá trị tuyệt vời với những người bị trầm cảm nặng, giúp làm dịu thần kinh, phục hồi lạc quan và năng lượng. Những đặc tính rất nhẹ nhàng và cực kỳ êm dịu này sẽ rất có lợi cho sức khỏe con người.

Tinh dầu xông mặt cho da dầu - tinh dầu bạc hà

Da dầu luôn là nỗi lo lắng của hầu hết chị em phụ nữ. Khi kết hợp với tinh dầu bạc hà và máy tinh dầu, bạn không phải lo lắng suy nghĩ về làn da dầu nữa. Xông hơi với tinh dầu bạc hà có tác dụng giúp loại bỏ bã nhờn, những vi khuẩn tích tụ, tránh sinh nhiều mụn, đồng thời tinh dầu bạc hà có nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm tốt, cần thiết cho da.

Đây là một trong các công dụng nổi bật của tinh dầu bạc hà với sức khỏe và sắc đẹp. Với hương thơm the mát vốn có của nó sẽ mang đến cho bạn các trải nghiệm thú vị và thư thái, thoải mái nhất cùng một làn da thơm mát.

Tinh dầu oải hương

Nếu bạn băn khoăn đang không biết xông hơi da mặt bằng loại tinh dầu nào tốt? Các dưỡng chất có trong tinh dầu oải hương khi bay hơi sẽ được thấm sâu vào da mặt, giúp bạn trị mụn, tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ giảm thâm nám và khả năng ngừa mụn, ức chế sự lão hóa da rất hiệu quả.

Với nguồn chất chống oxy hóa dồi dào trong tinh dầu oải hương có tác dụng ngăn chặn khỏi tác nhân có hại cho da cũng như khả năng chống lại tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời rất tốt.

Tinh dầu bạch đàn chanh

Tinh dầu xông mặt bạch đàn chanh là tinh dầu trị mụn với khả năng thanh lọc không khí, giảm sự mệt mỏi, cho bạn một tinh thần phấn chấn. Sản phẩm này rất thích hợp cho da dầu. Nó có khả năng giúp điều trị mụn đầu đen rất hiệu quả, se khít lỗ chân lông, cho làn da săn chắc, sáng mịn. Loại tinh dầu này còn có khả năng trị rụng tóc, kích thích sự mọc tóc, giúp tinh thần thoải mái.

Xông mặt bằng tinh dầu như thế nào để đúng cách nhất

Cách xông mặt bằng tinh dầu và những lưu ý khi sử dụng.

7 tinh dầu xông mặt tốt nhất cho da mụn và da khô

Xông mặt vài lần/tuần

Một tuần bạn chỉ nên xông hơi mặt 1-2 lần để giúp cho làn sạch da, ngừa mụn. Bạn cần xông vào buổi tối, để da không tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn như ban ngày và da cũng có thời gian nghỉ ngơi khi bạn ngủ, xông hơi da mặt lúc này bạn sẽ hiệu quả hơn.

Một vài điều cần lưu ý trước và sau khi dùng tinh dầu xông mặt

Bạn nên xông hơi bằng hơi nước và với tinh dầu xông mặt bằng cách đun sôi nước và nhỏ một vài giọt tinh dầu vào. Chú ý rửa thật sạch da trước khi xông hơi và sau khi xông có thể đắp mặt nạ để tăng hiệu quả làm đẹp và giúp da hấp thụ được tối đa dưỡng chất.

Xông hơi da mặt bằng tinh dầu nào tốt? Với những gì Greenlink gợi ý trên đây, hy vọng bạn đã tìm được những loại tinh dầu giúp thư giãn và tinh dầu xông mặt có mùi hương ưng ý nhất!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5