slide banner

9 Cách khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả từ gốc đến ngọn

Mùi hôi xe là một trong các yếu tố khiến chuyến đi của bạn thành “địa ngục”. Một số người rất dễ nôn ói hơn khi di chuyển trên xe có mùi hôi khó chịu. Làm sạch, khử mùi ô tô và giữ xe thơm mát là cách để "thưởng thức" hành trình của bạn một cách trọn vẹn.

9 Cách khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả từ gốc đến ngọn

Nguyên nhân gây ra mùi khó chịu cho ô tô

Nguyên nhân khách quan

Nguyên nhân gây mùi khó chịu trên xe ô tô có thể kể đến là do thời tiết. Cụ thể, tại Việt Nam, thời tiết đặc trưng nóng ẩm mưa nhiều nên sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn nấm mốc độc hại sẽ sinh sôi nhanh chóng. Đặc biệt vào mùa nồm của miền Bắc (tháng 2 – tháng 4), xe dễ gặp tình trạng bí bách, ẩm ướt.

Bên cạnh việc có mùi khó chịu, đây cũng là kiểu thời tiết khiến nội thất xe nhanh chóng bạc màu, chi tiết nhựa dễ rạn nứt, cũng như bề mặt da nhanh sờn hoặc bong tróc. Do vậy, người lái xe cần tiến hành bảo dưỡng và chăm sóc xe thường xuyên.

9 Cách khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả từ gốc đến ngọn

Nguyên nhân chủ quan

Các thói quen hút thuốc lá, ăn uống ở trong xe của người ngồi trong xe, kết hợp với không dọn vệ sinh sạch sẽ định kỳ là các tác nhân gây mùi khó chịu cho ô tô. Sẽ càng sai lầm nếu lái xe nghĩ rằng mở cửa sổ quá trình hút thuốc, ăn uống hay sử dụng máy lọc không khí là có thể làm cho không gian ở trong xe hết mùi hoàn toàn.

9 Cách khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả từ gốc đến ngọn

Nội thất da ở trên xe hơi được xử lý gọn gàng và bền dáng hơn so với nỉ. Khi gặp phải bụi bẩn, ghế da dễ xử lý hơn so với nỉ, tuy nhiên mùi hôi ở trên ghế da lại khó chịu hơn gấp rất nhiều lần. Nếu không dọn và khử mùi ô tô, ghế sẽ bốc mùi, gây ảnh hưởng đến không khí xe.

Do đó, để khử mùi ô tô triệt để, bạn cần thực hiện đúng và chuẩn các cách sau:

Khử mùi ô tô bằng quả dứa

Quả dứa là quả phát ra mùi thơm dễ chịu, có thể dùng để át tạm mùi da mới hay mùi da ẩm mốc ở trong xe ô tô. Với việc dùng dứa để khử mùi ô tô bạn có thể xóa tan hoàn toàn những mùi hôi khó chịu ở trong xe. Mang lại một hành trình thật êm ả.

Khử mùi ô tô bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có một mùi thơm đặc trưng, lại có tính hút ẩm cao, do đó cực kì thích hợp để khử mùi xe ô tô khó chịu như mùi da xe ô tô mới.

Theo mẹo của một số ý kiến và các hội nhóm lái xe, để khử mùi của da xe hơi, các tài xế thường cho vỏ bưởi vào một khay hay hộp nhỏ, để mở nắp và đặt ở trên xe, dưới gầm xe hoặc băng ghế sau. Mùi bưởi từ 2 – 3 ngày sẽ át dần mùi xe khó chịu. Tuy nhiên bạn cần chú ý vứt đi ngay vỏ bưởi khi có hiện tượng ỉu, mốc.

Khử mùi xe ô tô bằng than hoạt tính

Than hoạt tính là than đá thông thường được xử lý hóa học, có thể giảm thiểu khả năng gây hại đến sức khỏe con người. Tính chất của than chính là khử mùi, với quá trình diệt khuẩn nó hoàn toàn có thể áp dụng để khử mùi xe ô tô.

Khử mùi ô tô bằng lá dứa

Lá dứa cũng có tác dụng khử mùi xe hơi, tuy nhiên sẽ không có hiệu quả nhanh bằng quả dứa. Cách thực hiện rất dễ dàng khi bạn chỉ cần ra chợ, mua bó lá dứa về đặt vào khay để trên xe. Sau vài ngày, mùi lá dứa sẽ dần át đi mùi xe ô tô, làm cho chiếc xe có bầu không khí thật dễ chịu và thoải mái.

9 Cách khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả từ gốc đến ngọn

Khử mùi xe ô tô bằng cà phê rang

Bã cà phê có khả năng khử mùi hiệu quả thông qua việc hút ẩm, hút khuẩn, đặc biệt là những bã cà phê đã khô rang. Thông thường, chúng ta có thể mua túi cà phê hay một số loại xịt khử mùi có hợp chất cà phê.

Ngoài ra, cà phê xay mịn có tác dụng tương tự. Để khử mùi oto mới hãy xay mịn cà phê rồi đặt vào gói giấy báo, sau đó đặt lên sàn xe qua một tối.

Khử mùi xe ô tô bằng túi trà

Túi trà có khả năng hút ẩm tốt, là một trong mẹo hiệu quả và an toàn được các anh em tài xế lái xe. Hãy mua khoảng 3 túi trà khô, buộc chun lại với nhau và treo lên sát ghế. Khả năng hút ẩm và hút mùi của trà khô sẽ cải thiện tình trạng mùi hôi da của xe bạn.

Khử mùi ô tô bằng nến thơm

Nến thơm được sử dụng để át những loại mùi khó chịu, do đó có thể xem là thích hợp cho việc khử mùi xe ô tô. Hãy lựa chọn những loại mùi nên thơm nhẹ nhàng để tránh việc hương thơm của nến trộn lẫn phải mùi sơn xe và bị phản tác dụng.

Khử mùi ô tô bằng gấm trắng

9 Cách khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả từ gốc đến ngọn

Giấm trắng là một chất có khả năng tẩy rửa hiệu quả, được ứng dụng rất nhiều trong quá trình khử mùi cho nhà bếp, phòng tắm. Đặc biệt có tác dụng khử mùi ô tô khi kết hợp với tinh dầu chanh, bưởi hoặc táo.

Khử mùi ô tô bằng baking soda

Bột nở (baking soda) là một hợp chất đa công dụng, được ứng dụng trong tẩy rửa rất hiệu quả, đặc biệt là không hề gây hại cho nội thất da xe ô tô của bạn.

Trên đây là các cách cơ bản và đơn giản mà bạn có thể tự làm để giúp khử mùi xe ô tô mới. Hy vọng những mẹo hay này, tài xế và người bạn đồng hành của mình sẽ luôn cảm thoải mái trên chặng hành trình của mình.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5