slide banner

9 cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản hiệu quả tại nhà

Khói thuốc lá, nấm mốc phòng máy lạnh hoặc do máy lạnh lâu ngày không vệ sinh... là các nguyên nhân thường xảy ra nếu máy lạnh tỏa ra mùi hôi. Tình trạng này không xử lý ngay, căn phòng sẽ trở nên rất ngột ngạt và ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình. Do vậy, Greenlink giới thiệu cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản hiệu quả để ứng phó nếu như máy lạnh có mùi khó chịu.

9 cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản hiệu quả tại nhà

Nguyên nhân gây mùi hôi phòng máy lạnh là gì?

1. Mùi hôi phòng máy lạnh là gì?

Mùi là các phân tử khí trôi nổi ở trong không khí mà mũi chúng ta có thể phát hiện. Tuy nhiên, mũi không thể nhận biết được mùi hôi đó có nguy hiểm hay không.

Trong thực tế, một vài mùi thơm như xịt phòng có chứa các hóa chất, có thể gây bạn thấy khó chịu và kích ứng. Vì vậy, không khí thường  nên sạch sẽ, trong lành và có hương thơm từ thiên nhiên là tốt nhất.

2. Nguyên nhân mùi hôi trong phòng máy lạnh (máy điều hoà)

  • Phòng máy lạnh là phòng kín nên rất dễ ám mùi hôi vì các nguyên nhân sau:
  • Khói thuốc và nicotine bám vào tường, thảm,… tạo ra các mùi khó chịu.
  • Mùi thức ăn dễ trở thành bi kịch trong phòng máy lạnh.
  • Quần áo, giày dép, hay tường nhà ẩm mốc,… đặc biệt vào mùa mưa ở Việt Nam.
  • Đôi khi mùi của các loại nước hoa xịt phòng quá nồng cũng làm không khí trở nên khó chịu.

9 cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản hiệu quả tại nhà

Vậy cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh là gì?

9 cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản hiệu quả tại nhà

Sống trong một căn phòng thoang thoảng những mùi hôi khó chịu là một điều khủng khiếp, đặc biệt là trong phòng máy lạnh. Tuy nhiên, cùng Greenlink tham khảo 9 cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản hiệu quả tại nhà.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Đây là điều quan trọng nhất mà nhiều người lại thường bỏ qua là vệ sinh máy lạnh sạch sẽ. Thông thường, máy lạnh của bạn nên được bảo dưỡng 1 đến 2 lần mỗi năm.

Vệ sinh máy lạnh sẽ giúp khử mùi phòng máy lạnh, không khí cũng trong lành, sạch sẽ hơn. Ngoài ra, máy lạnh sẽ hoạt động một cách năng suất, hiệu quả và giúp tiết kiệm điện năng hơn.

Vệ sinh phòng – thiết bị

Phòng ốc và thiết bị không sạch sẽ cũng là một trong các nguyên nhân gây mùi hôi trong phòng máy lạnh.

Để không khí thoáng mát, sạch sẽ hơn, bạn cần dọn dẹp và vệ sinh lại căn phòng cũng như các vật dụng trong phòng.

Dọn sạch rác thải và những vật dụng có thể gây ra mùi hôi khó chịu ra khỏi phòng máy lạnh.

Dùng khăn ẩm để làm sạch bàn và bề mặt phẳng khác

Sử dụng khăn ẩm để lau dọn hoặc máy lọc không khí là một lựa chọn hay. Máy lọc không khí có tác dụng rất tốt trong cách khử mùi máy lạnh hiệu quả. Đặt chiếc máy lọc không khí với màng lọc ở trong phòng máy lạnh, mùi hôi, bụi bẩn sẽ có thể được lọc sạch và không khí trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn rất nhiều đấy.

Khử mùi phòng máy lạnh bằng than củi

Dùng than củi cũng được coi là một cách làm cho máy lạnh thơm nhanh chóng mà hiệu quả, bởi than củi sẽ có tính chất hấp thụ mùi mạnh mẽ.

9 cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản hiệu quả tại nhà

Bạn đặt lên khay một ít miếng than, sau đó phân phối chúng ở các nơi trong phòng. Bạn cũng có thể đặt than củi trong tủ quần áo, hay tủ lạnh,… để giúp khử mùi nữa đấy. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không được đốt than củi lên.

Cây trồng ở trong nhà giúp khử mùi phòng máy lạnh hiệu quả

Theo một nghiên cứu, nếu trong nhà có những loại cây trồng trong ánh sáng yếu thì không khí trong nhà sẽ được cải thiện đáng kể. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể trồng những loại cây với công dụng làm sạch không khí, kiểm soát mùi hôi phòng máy lạnh để khử mùi hiệu quả hơn.

Một số loại cây trồng giúp lọc không khí được NASA đề xuất: Cây lưỡi hổ, cây trầu bà vàng, dây thường xuân, cây đa búp đỏ, cây cau cảnh…

Đặt bình hoa tươi ở trong phòng

Đặt một bình hoa tươi trong phòng máy lạnh không chỉ giúp cho không gian căn phòng trở nên tươi đẹp, xanh mát, mà còn là cách làm phòng cho máy lạnh thơm rất tốt.

Bạn hãy đặt bình hoa nhỏ ở bất kỳ đâu trong phòng của mình, hoa tươi sẽ lan tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng, vô cùng dễ chịu lan tỏa khắp căn phòng.

Dùng hoa khô

Nếu không có hoa tươi, bạn cũng có thể sử dụng hoa khô khử mùi cho phòng máy lạnh. Bạn cho một ít hoa oải hương, hoa hương thảo khô vào bát, sau đấy đặt vào phòng. So với việc dùng hoa tươi, hoa khô sẽ mang tới hương thơm lâu dài cho căn phòng của bạn.

Đun nồi nước thơm nhỏ để khử mùi phòng máy lạnh

9 cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản hiệu quả tại nhà

Đặt một nồi nước thơm trong phòng sẽ khiến không gian tràn ngập mùi thơm dễ chịu, và mùi hôi máy lạnh cũng sẽ không còn nữa.

Bạn cho thêm thành phần như vỏ chanh, vỏ quế, hay đinh hương và những loại hoa khô, thảo mộc vào nồi, sau đó thêm nước và đun sôi trong 30 phút. Tiếp theo, mang nồi nước thơm đặt trong phòng nhé.

Sử dụng chất làm thơm

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều các chất làm thơm nhân tạo có thể sử dụng cho căn phòng như chai xịt thơm, sáp thơm, tinh dầu, nến thơm

Những chất làm thơm thường được làm từ hóa chất, hay hương liệu tổng hợp, giúp tạo ra hương thơm cũng như khử đi mùi hôi trong không khí.

Trên đây là tổng hợp của Greenlink về các cách khử mùi phòng máy lạnh đơn giản dành cho bạn.

Mong rằng, qua bài viết này Greenlink có thể đã giúp bạn giải quyết được các vấn đề phòng máy lạnh có mùi, nhanh chóng lấy lại sạch đẹp, thơm tho cho phòng của mình.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5