slide banner

9 công dụng của tinh dầu tràm trà với sức khỏe sắc đẹp

Bên cạnh thắc mắc, câu hỏi về tinh dầu tràm chiết xuất từ đâu, như thế nào thì công dụng của sản phẩm này cũng đang được mọi người rất quan tâm. Cũng giống như các sản phẩm khác, tinh dầu tràm trà có vô vàn những lợi ích tuyệt vời với cơ thể con người mà có thể bạn vẫn chưa biết. Cùng tìm hiểu 9 công dụng của tinh dầu tràm trà với sức khỏe sắc đẹp.

9 công dụng của tinh dầu tràm trà với sức khỏe sắc đẹp

Tinh dầu tràm trà là gì?

Thực chất, loại tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ một vài bộ phận như thân, lá , cành cây tràm trà – một loại cây nguồn gốc từ Úc “xứ sở chuột túi Kangaroo”.  Nó còn có tên gọi khác tiếng anh là Tea Tree Oil. Và hiện nay, tinh chất tràm trà này đang được sản xuất rất nhiều cùng quy mô khá lớn bởi nó có tác dụng, khả năng kháng sinh và kháng khuẩn cực kỳ tốt.

Mặc dù tinh dầu tràm có rất nhiều công dụng tốt nhưng sản phẩm này khá kén chọn và không phải làn da nào cũng sẽ phù hợp. Vì thế, trước khi quyết định điều trị mụn với tinh dầu tràm trà, bạn nên thử sử dụng bằng cách nhỏ một vài giọt vào cổ tay và quan sát xem nó có bị đỏ da hay bỏng rát trong thời gian 24 tiếng hay không?

9 công dụng của tinh dầu tràm trà với sức khỏe sắc đẹp

Nếu cảm thấy làn da của bạn bị ngứa rát, sưng tấy và đỏ ửng tốt nhất nên rửa thật sạch bằng nước và ngừng sử dụng. Đồng thời, luôn nhớ là nếu sử dụng tinh dầu tràm trà thì bạn tuyệt đối không nên tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời.

9 công dụng của tinh dầu tràm trà với sức khỏe sắc đẹp

Tinh dầu tràm trà có tác dụng gì? Cùng điểm qua 9 công dụng của tinh dầu tràm trà là gì nhé!

Tránh cảm lạnh, tránh gió, tránh ho

Thông thường, khi thời tiết giao mùa, chuyển sang mùa lạnh thì đa số trẻ em sẽ rất dễ bị cảm lạnh, sổ mũi, bị sốt ho do sức đề kháng của cơ thể bé kém. Chính điều đó thường làm những ông bố bà mẹ cảm thấy lo lắng. Đừng lo, hãy tắm cho bé bằng nước có nhỏ một vài giọt tinh dầu tràm trà để tránh được các triệu chứng như trên một cách an toàn nhé!

Công dụng kháng khuẩn hiệu quả

Một trong các tác dụng tinh dầu tràm đối với trẻ không thể bỏ qua đến đó chính là khả năng diệt vi khuẩn. Bạn chỉ cần thấm một vài giọt tinh dầu vào bên trong miếng bông gòn hay một chén nước nóng để gọn ở trong góc nhà thì sẽ làm cho ngôi nhà dễ chịu, thoải mái và thông thoáng rất nhiều.

Chống côn trùng và trị muỗi

Đuổi muỗi bằng tinh chất tràm trà là một trong các công dụng rất tuyệt vời và nổi bật của sản phẩm này. Bởi muỗi dường như sẽ rất sợ mùi hương của tinh dầu tràm trà nên nếu trong nhà bạn có sử dụng tinh dầu này thì sẽ không còn muỗi sinh sống nữa, cũng hạn chế được các bệnh sốt xuất huyết.

9 công dụng của tinh dầu tràm trà với sức khỏe sắc đẹp

Đặc biệt, nếu bé nhà bạn không may bị muỗi cắn thì có thể lấy tinh dầu tràm trà thoa lên vết cắn, sẽ có hiệu quả giảm sưng viêm và ngứa rát rất nhanh.

Giảm nghẹt mũi hiệu quả cho trẻ nhỏ

Ưu điểm của loại dầu tràm trà này hơn hẳn nhiều loại khác là nó không hề nóng cũng chẳng gây ra bất cứ một tác dụng phụ nào cả. Vì thế ban đêm nếu trẻ con lẫn người lớn đều bị mất ngủ bởi vì nghẹt mũi thì chỉ cần bôi tinh dầu tràm trà ra ngón tay rồi đưa lại gần mũi thì cũng sẽ đỡ ngạt hơn rất nhiều.

Tăng tiết mồ hôi

Các hoạt động của hệ tuần hoàn ở trong cơ thể con người được tăng cường và cộng thêm sự tác động của dầu tràm sẽ làm bị kích thích, tăng tiết mồ hôi. Từ đó, ta lại có thể sử dụng chính tinh dầu tràm trà để giải cảm, hạ sốt hay giải độc.

Trị đầy hơi hay khó tiêu

Như chúng ta đã biết, nếu như gặp phải tình trạng khó tiêu, chướng bụng đầy hơi thì ăn uống sẽ không ngon miệng. Đồng thời thức ăn được hấp thụ, nhất là ở trẻ em sẽ giảm bớt đi một phần đáng kể. Vì thế, bạn hãy massage bụng với một vài giọt tinh dầu tràm trà thì triệu chứng ấy sẽ biến mất hoàn toàn.

Trị gàu, nấm da đầu

Một cuộc khảo sát sau 4 tuần sử dụng dầu gội có chứa tinh dầu tràm trà, người sử dụng cảm thấy gàu được giảm đi đến 40%. Một giải pháp tuyệt vời cho ai đang đối đầu với gàu.

9 công dụng của tinh dầu tràm trà với sức khỏe sắc đẹp

Trị nấm móng tay, nấm da

Nếu bị xuất hiện những triệu chứng của bệnh nấm móng tay hoặc nấm da thì bạn cũng đừng lo lắng, bởi chỉ cần có tinh dầu tràm trà là mọi chuyện sẽ được giải quyết ngay. Tuy nhiên, nhận biết tinh dầu tràm trà nguyên chất 100% thật đúng, rồi lấy tăm bông hoặc bông tẩy trang bôi lên vùng da bị nấm.

Đối với dạng nấm ngoan cố, có thể trộn thêm tinh dầu kháng nấm tự nhiên. Cứ kiên trì, chịu khó và áp dụng thường xuyên thì bạn sẽ đẩy lùi hoàn toàn căn bệnh khó chịu này.

Làm sạch cơ thể và giúp giữ ấm

Tương tự như tinh dầu tràm được xông phòng có tác dụng lọc bầu không khí ô nhiễm và để mang lại không gian thoáng đãng, dễ chịu thì công dụng của tràm trà giống như vậy, đó chính là tinh dầu tràm sẽ hỗ trợ làm sạch cơ thể và giúp giữ ấm rất tốt.

Rất đơn giản, chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu tràm vào trong bồn nước rồi ngâm mình trong đó làm sạch cơ thể khoảng 30 phút một lần.

Trên đây là toàn bộ các kiến thức hữu ích nhất về tác dụng tinh dầu tràm trà là gì. Hy vọng các bạn đã có thêm được nhiều hiểu biết và thông tin mới nhất để lựa chọn loại tinh dầu chất lượng nhất, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhé! Greenlink chúc bạn thành công.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5