slide banner

Bột kem béo là gì? Bột kem béo có hại không?

Bột kem béo hay còn gọi là bột béo, một chất phụ gia vô cùng quan trọng trong chế biến thực phẩm. Sản phẩm sẽ mang đến sự thơm ngon, béo ngậy và hấp dẫn đặc biệt cho món ăn, tạo ấn tượng tích cực với tất cả mọi người.

Bột kem béo là gì? Tác dụng?

Bột kem béo là một chất phụ gia giúp một số món ăn như bánh, chè, trà sữa thêm hương vị hấp dẫn và tăng thêm độ béo. Bột thường có màu kem hoặc màu trắng, rất mịn và cực kỳ dễ hòa tan trong nước. Bột được đóng vào từng gói nhỏ hoặc bao bì lớn. Phục vụ cho các mục đích nấu chè, bánh thông thường hoặc kinh doanh phải dùng thường xuyên.

 

Theo nghiên cứu, bột béo có 3 tác dụng chính. Tác dụng đầu tiên chính là tăng cường vị béo ngậy, rất thích hợp với mọi người, đặc biệt là người gầy. Tác dụng thứ hai chính là tạo ra vị thơm, tươi ngon cho món ăn. Tác dụng thứ tư đó là tạo độ quánh và giúp đồ ăn được bảo quản lâu, khó bị hư. Tiếp theo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết các vấn đề khác của bột béo nhé.

Bột kem béo có hại không?

Thành phần của bột béo hiện nay đều đã được nghiên cứu không có chất gây hại. Phải đạt chuẩn quy định về sự an toàn thực phẩm, không chứa chất gây tăng cholesterol gây bệnh tim mạch. Melamine cũng không tìm thấy trong sản phẩm này. Chủ yếu bột béo chứa chất béo, manga, protein, vitamin A, B, K nên rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là người mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người sử dụng không nên dùng quá nhiều liều lượng. Liều lượng bột kem béo quá cao có thể gây ra những biến chứng nguy hại về sức khỏe. Nhẹ hơn thì ảnh hưởng đến hương vị và cấu tạo của món ăn, đặc biệt là trà sữa. Vì thế, hãy sử dụng một cách chính xác liều lượng và kết hợp phù hợp với các phụ gia khác.

Phân loại bột béo thường dùng

Bột kem béo chúng ta thường dùng hàng ngày sẽ được phân loại thành 2 dạng. Đầu tiên chính là bột béo có nguồn gốc từ động vật cụ thể là sữa của bò, dê hoặc cừu. Đặc điểm của bột béo động vật chính là hàm lượng chất béo rất cao. Nếu sử dụng nguyên chất và thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng béo phì. Ưu điểm là mùi hương đậm đà hơn hẳn khi chế biến bánh, trà sữa, kem.

Bột béo thứ hai có nguồn gốc từ thực vật. Thường thì con người sẽ chiết xuất bột béo từ dầu cọ hoặc khoai mì. Đặc điểm hàm lượng chất béo vừa phải, mùi hương cũng không quá nồng. Bên cạnh đó, giá thành cũng rẻ hơn vì nguyên liệu sẵn có và phổ biến trong cuộc sống. Bột béo từ thực vật được sử dụng nhiều nhất, 80% các sản phẩm trên thị trường đều có nguồn gốc từ đây.

Bột kem béo dùng để làm gì?

Bột béo được ứng dụng để làm chè, làm bánh, làm trà sữa, làm kem là chủ yếu. Đối với trà sữa, bột sẽ giúp tăng thêm vị đậm đà và hương thơm hấp dẫn, màu sắc sánh mịn. Đối với bánh ngọt, cụ thể là bánh gato, bột sẽ khiến bạn cảm nhận được độ béo ngậy rõ rệt. Bên cạnh đó, nếu bánh có chứa sữa tươi và vani cũng sẽ được tăng cường gấp đôi hương vị nguyên bản. Khi sử dụng bột béo trong chè thì công dụng chính là tăng hương vị và tạo độ quánh dẻo.

Một số loại chè sẽ dùng bột kem béo để thay thế hẳn nước cốt dừa, vừa tiết kiệm lại vừa tạo được hương vị riêng. Đối với kem ăn, bột béo sẽ khiến cho các chất dễ liên kết và tan chảy mạnh khi nếm. Dùng bột kem béo trong trà sữa, bạn hãy lưu ý vấn đề khuấy và trộn. Nên khuấy với đường trắng trước rồi mới đổ vào hỗn hợp trà và dùng liều lượng vừa phải. Khi bảo quản bột béo bạn cũng phải lựa chọn nơi khô thoáng, bịt kín nắp, miệng túi sau khi sử dụng.

Địa chỉ mua bột kem béo uy tín

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh bột kem béo khác nhau. Tuy nhiên, Greenlink vẫn được khách hàng ưu tiên lựa chọn để mua hơn hẳn. Bởi vì đơn vị luôn kinh doanh các sản phẩm bột béo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nói không với loại bột nhái, kém chất lượng, luôn đặt lợi ích sức khỏe của khách hàng lên trên hết.

Giá thành bột kem béo cũng rất phải chăng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mua lẻ hoặc mua sỉ số lượng lớn tiện lợi, giao hàng toàn quốc. Nhân viên phục vụ khách hàng tận tình, trung thực cả trước, trong cũng như sau khi mua hàng. Đặc biệt, sản phẩm sẽ được đổi trả bảo hành thiết thực nếu phát hiện nhái, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Như vậy, sản phẩm bột kem béo vô cùng quan trọng khi chế biến bánh, chè và kem, trà sữa. Bạn nghĩ khi chế biến cho gia đình hoặc kinh doanh các món ăn trên thì có nên sử dụng bột béo hay không?

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5