slide banner

Bột mì đa dụng là gì? Các loại bánh làm từ bột mì đa dụng

Nhắc đến bánh mì nói riêng và các loại bánh nói chung, người ta thường nghĩ đến nguyên liệu bột mì đa dụng. Vậy bột mì này có đặc điểm như thế nào và có thể chế biến thành những loại bánh gì để sử dụng?

Bột mì đa dụng là gì?

Chẳng khó hiểu tại sao nhiều người lại thắc mắc bột mì đa dụng là gì như vậy? Bởi đây là một loại bột quan trọng, không thể thiếu mỗi khi nhắc đến bánh ăn hàng ngày. Bột mì đa dụng là dạng bột mì làm từ hạt lúa mì với thành phần chứa từ 10 - 12% protein. Tên tiếng anh là All Purpose Flour, đúng như tên gọi, sản phẩm có thể thực hiện được rất nhiều công năng trong cuộc sống.

Loại bột mì này khi gặp nước sẽ chuyển hóa thành Gluten. Đây là một chất có lợi và đặc tính quánh dẻo, sệt. Nếu như sợi Gluten càng nhiều thì quá trình nhào nặn sẽ càng giúp cho bánh dai, dẻo hơn. Hiện nay, bột có 2 loại chính là bột mì tẩy trắng và bột mì không tẩy trắng. Tất cả đều có thể sử dụng được tuy nhiên thành phẩm sẽ có mùi và màu sắc khác nhau một chút.

Các loại bánh làm từ bột mì đa dụng

Bột mì đa dụng làm bánh gì, bạn có thể sử dụng bột mì để làm nhiều loại bánh khác nhau. Trong đó không thể bỏ qua bánh mì, bánh rán, bánh bông lan, bánh bao.... Cùng rất nhiều loại bánh khác cũng có thể làm từ bột.

Bánh mì

Đây là một loại bánh vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, có thể bắt gặp ở mọi nơi. Từ cửa hàng tạp hóa đến siêu thị, sân bay, căng tin nhà trường, bệnh viện. Thành phần chính và chủ yếu là bột mì. Bánh mì có hai loại chính là bánh mì đặc ruột và bánh mì ít ruột. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến thành nhiều bánh mì khác như bánh mì hoa cúc, bánh mì gối, bánh mì phô mai.

Bánh rán

Có thể nói, bánh rán là sản phẩm làm từ bột mì dễ nhất hiện nay. Cũng không cần phải quá khéo tay như những loại bánh khác. Mọi việc bạn cần làm đó là nhào nặn bột mì, tạo thành hình rồi thả vào chảo dầu. Đảo đều cho chín cả hai mặt bánh rồi vớt ra và thưởng thức. Nếu muốn cầu kỳ, nhiều hương vị hơn bạn có thể làm bánh rán chuối, bánh rán khoai, bánh rán sữa, trứng. 

Bánh bông lan

Bánh bông lan cũng có thành phần chủ đạo là bột mì đa dụng cùng với các hương liệu cốt dừa, dứa hoặc cam tùy theo khẩu vị. Bánh bông lan thường có độ phồng nhất định, trọng lượng nhẹ hơn bánh mì. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo màu sắc sinh động cho bánh bông lan dễ dàng. Làm bánh bông lan cũng rất đơn giản từ chính các đồ dùng hàng ngày như nồi cơm điện, nồi chiên không dầu.

Bánh bao

Bột mì đa dụng làm bánh gì nhất định phải nhắc đến bánh bao. Nếu muốn ăn chay bạn hãy làm bánh bao không nhân, đặc ruột bột mì. Còn nếu muốn ăn mặn, nhiều vị thì có thể làm nhân thịt, trứng cút, mỡ hành… Làm bánh bao tương đối đơn giản và không mất nhiều thời gian. Quan trọng là bạn cần phải nhào bột thật kỹ và tạo được nhân thật thơm ngon, sau đó hấp trên nồi là xong.

Bánh quy, bánh nướng

Nếu muốn tăng độ khó khi làm bánh từ bột mì, bạn có thể lựa chọn bánh quy hoặc bánh nướng. Tuy nhiên, yêu cầu của hai loại bánh này là cần nhiều thời gian, tạo được nhân ngon và có thiết bị chuyên dụng. Thiết bị chuyên dụng ở đây chính là lò vi sóng hoặc lò nướng.

Bạn có thể tạo nhân sữa, hạnh nhân, bơ, socola cho bánh quy. Đối với bánh nướng thì có nhân đậu xanh, nhân thập cẩm, nhân thịt… Phải căn chuẩn nhiệt độ, thời gian nướng bánh để đảm bảo độ chín và không khiến bánh quá khô, cháy. Hãy học hỏi kinh nghiệm kỹ lưỡng trước khi thực hiện bạn nhé.

Địa chỉ mua bột mì đa dụng uy tín

Tự hào là một trong những đơn vị kinh doanh hương liệu, chất phụ gia thực phẩm uy tín hàng đầu, GreenLink chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi quyết định lựa chọn.

  • Cung cấp bột mì đa dụng từ những nguồn an toàn, chất lượng theo quy định.
  • Hỗ trợ cung cấp số lượng nhỏ lẻ cho cá nhân hoặc lớn cho đại lý kinh doanh
  • Tư vấn tận tình, chính xác, giúp bạn lựa chọn được loại bột mì đúng ý định.
  • Giá bán phải chăng, nhiều ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng mua số lượng lớn.
  • Hỗ trợ giao hàng miễn phí nếu đủ điều kiện, bảo hành thiết thực và hậu mãi.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bột mì đa dụng. Đồng thời cũng biết nên sử dụng bột để làm những loại bánh gì phù hợp? Nếu có thể, hãy ưu tiên lựa chọn đơn vị cung cấp GreenLink để an tâm về chất lượng, giá thành cũng như những dịch vụ thiết thực khác.

>> Tham khảo: Các hương vị thực phẩm phổ biến

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5