slide banner

Bột năng là gì? Giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến bột năng

Rất nhiều người hiện nay vẫn chưa biết chính xác bột năng là gì. Đồng thời còn có những suy nghĩ chưa chính xác về bột năng dẫn đến cách sử dụng sai lầm. Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các băn khoăn và giải đáp chính xác để bạn hiểu rõ.

Bột năng là gì?

 

Bột năng chính là bột được sản xuất từ củ khoai mì hay còn gọi là củ sắn. Tên thường gọi khác là bột sắn, bột đao, bột lọc tùy theo từng vùng miền. Đặc điểm nhận dạng là màu trắng, khá mịn và tơi. Khi nấu chín sẽ chuyển sang màu trong suốt hơi mờ. Thành phần chính là 95% tinh bột. Ngoài ra còn có protein, kali, chất xơ, lipids, glucides, energie, sắt…

Bột năng để làm gì, có an toàn không?

Bột năng có rất nhiều công dụng chính trong cuộc sống hàng ngày. Bạn nên tìm hiểu thêm thông tin này để hiểu rõ hơn bột năng là gì? Nếu nấu riêng lẻ, trực tiếp, bột chính là một chất dinh dưỡng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Bột cũng có thể dùng với các loại đồ ăn khác như chè, bột gạo, bánh, trân châu. Công dụng là tạo độ kết dính, quánh dẻo và hương vị thơm ngậy khi ăn.

Bột năng theo nghiên cứu không chứa các chất độc hại cũng như cholesterol. Vì thế bột hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe con người khi sử dụng liều lượng vừa phải. Bột cũng chứa rất ít chất béo nên không gây ra tình trạng béo phì hay tăng cân. Đối với bà bầu và trẻ sơ sinh, bột năng đóng vai trò quan trọng để tăng sức dẻo dai, rất tốt cho sức khỏe.

Cách dùng bột năng an toàn, hiệu quả

Để giải thích chi tiết bột năng là gì cho khách hàng, chúng tôi không bao giờ quên thông tin về cách sử dụng. Đối với bánh, miến, chả, bạn hãy pha bột năng, bột mì, bột gạo, nước, đường vừa đủ. Tránh để tình trạng nhão hoặc quá khô sẽ khiến sản phẩm tạo thành mất đi sự hấp dẫn. Một tuần theo các nghiên cứu y khoa không nên sử dụng quá 1kg bột năng.

Sử dụng bột năng phải chú ý đến liều lượng, cách pha

 

Sử dụng bột năng phải chú ý đến liều lượng, cách pha

Nên lọc kỹ bột năng để loại bỏ các bã cặn, tạp chất bẩn nếu có. Đối với các món chè, nước sốt hoặc lagu thì bạn cần phải cẩn thận hơn. Hãy pha trước bột năng cùng một ít nước đến khi tạo độ sánh, hòa tan hết thì dừng lại. Sau đó mới đổ vào hỗn hợp món ăn đang nấu. Chủ yếu là làm lúc sắp kết thúc món ăn để tạo độ sánh vừa phải.

Bột năng có phải là bột béo không?

Rất nhiều người nhầm lẫn bột năng với bột béo. Thực chất nói là đúng cũng không phải mà nói không đúng cũng sai. Vì thành phần của bột béo phần lớn là bột củ khoai mì giống với bột năng. Tuy nhiên, người ta đã thêm vào một hàm lượng chất béo khác để bột tạo vị béo ngậy khi ăn. Bên cạnh đó, rất nhiều loại bột béo hiện nay chủ yếu làm từ sữa bò hoặc dầu cọ.

Bột năng khác gì với bột mì?

Một thắc mắc nữa bạn cũng nên tham khảo để hiểu chính xác bột năng là gì đó chính là so sánh với bột mì. Bột năng dù làm từ củ khoai mì nhưng không phải cứ có chữ mì là giống nhau. Bột mì được sản xuất từ cây lúa mạch, có độ mịn hơn hẳn bột năng. Bột mì chủ yếu được dùng làm bánh mì, bánh ngọt… chứ không có tác dụng làm chất quánh dẻo.

Một số món ngon từ bột năng?

Bạn có muốn làm đầu bếp chuyên nghiệp cho gia đình hoặc tiệm bánh không? Nếu có thì đừng bỏ qua các menu hấp dẫn làm từ bột năng dưới đây:

  • Bánh bột lọc tôm, thịt ba chỉ Huế nổi tiếng
  • Chè thập cẩm, bánh gato, bánh rán thơm ngon
  • Trân châu trắng bột năng, hạt lựu bột năng dai giòn.
  • Bánh phu thê, bánh đúc, bánh lá gai, bánh da lợn…

Bánh bột lọc đặc sản Huế làm từ bột năng

 

Bánh bột lọc đặc sản Huế làm từ bột năng

Giá bán của bột năng hiện nay?

Bột năng được đóng gói dưới rất nhiều kích thước, trọng lượng khác nhau. Bên cạnh đó, cũng có nhiều đơn vị sản xuất bột năng trên thị trường. Vì thế, giá bán sẽ được phân theo trọng lượng và thương hiệu, tuy nhiên không chênh lệch đáng kể. Thường các túi 500gr sẽ có giá khoảng 12.000 đến 15.000 đồng, bao bì lớn 10kg có giá rẻ hơn từ 230.000 đến 280.000 đồng.

Địa chỉ mua bột năng uy tín?

Sau khi đã hiểu rõ bột năng là gì, việc quan trọng cần làm tiếp theo chính là lựa chọn nơi mua uy tín. Greenlink tự hào là đơn vị cung ứng chất phụ gia, các loại bột, hương liệu nổi tiếng, sẵn sàng khiến bạn hài lòng. Cam kết chất lượng chính hãng, an toàn với sức khỏe. Đa dạng các trọng lượng bao bì bột năng, phục vụ tận tình và bảo hành thiết thực nếu phát hiện kém chất lượng.

Bột năng là gì chắc đến đây bạn đã biết rõ câu trả lời về tất cả mọi phương diện. Thiết nghĩ đây là một loại bột có lợi và khá cần thiết. Vì thế, đừng quên trang bị cho căn bếp của mình để sử dụng mỗi khi cần bạn nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5