slide banner

Các loại chất phụ gia làm giò chả an toàn được phép sử dụng

Không phải loại phụ gia làm giò chả nào cũng an toàn, bạn cần lựa chọn cẩn thận theo quy định của Bộ Y tế. Và bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn những chất phụ gia thực phẩm làm giò chả an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Phụ gia giò chả là gì?

Các loại chất phụ gia làm giò chả an toàn được phép sử dụng

Phụ gia thực phẩm làm giò chả là những loại phụ gia đóng vai trò tạo hương vị, tạo độ mềm dẻo, chống khô nứt và ẩm mốc cho giò chả. Đây là một món ăn truyền thống khá phổ biến của người dân Việt Nam nên khi thực hiện bạn cần hết sức lưu ý. Bởi có một số phụ gia mặc dù giúp giò chả thơm ngon nhưng lại không an toàn với sức khỏe con người khi sử dụng.

Những chất phụ gia làm giò chả an toàn được phép sử dụng

Theo quy định của Bộ Y tế, đơn vị sản xuất giò chả chỉ được sử dụng một hoặc nhóm phụ gia an toàn dưới đây:

1. Nhóm phụ gia Polyphosphate

Polyphosphate là một phụ gia làm thực phẩm giò chả không thể thiếu. Chất phụ gia này có tác dụng giúp độ PH ổn định, tăng khả năng giữ nước cho giò chả. Nhờ đó sẽ mang đến độ mềm, ngọt, màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon và kéo dài thời gian sử dụng cho giò. Bên cạnh đó, Polyphosphate cũng cực kỳ an toàn và không làm giảm trọng lượng của giò khi kinh doanh.

2. Chất phụ gia Carrageenan (E407)

Các loại chất phụ gia làm giò chả an toàn được phép sử dụng

Tên quốc tế của chất phụ gia làm giò chả Carrageenan là E407, được chiết xuất từ rong biển ở dạng bột, không mùi. Chất E407 giúp tăng kết cấu của giò chả khiến giò dễ dàng cắt lát khi cần. Đồng thời cũng tăng khả năng giữ nước, ổn định hóa hệ nhũ tương trong hỗn hợp Protein và chất béo của thịt. Tăng cường khả năng kết dính, chống sự phân tách một cách hiệu quả cho giò chả.

3. Chất bảo quản Profresh Preservativ Extra

Profresh Preservativ Extra là một chất bảo quản rất tốt và an toàn cho giò chả. Tác dụng giúp giò không bị hư hỏng bởi nấm mốc, kéo dài thời gian sử dụng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Profresh Preservativ Extra cũng giúp chống lại các vi sinh vật, vi khuẩn cực kỳ tốt. Ngăn chặn quá trình lên men, ảnh hưởng của các vi sinh vật có hại cho thực phẩm, nhất là các thực phẩm từ thịt.

4. Nhóm phụ gia tạo hương liệu

Hương liệu là một phụ gia làm giò chả có tác dụng làm cảm quan, định vị hương vị của sản phẩm. Mang đến một mùi vị mong muốn mà không làm mất đi mùi sẵn có của thịt. Tạo ra mùi vị hấp dẫn, đặc biệt tránh bị mất mùi khi chế biến ở nhiệt độ cao, giúp khách hàng ngon miệng khi ăn. Cực kỳ phù hợp với tất cả các loại thịt từ thịt lợn cho đến thịt bò, tôm, gà… để làm giò, chả.

5. Chất chống oxy hóa và tạo màu

Để chống lại quá trình oxy hóa, bạn có thể dùng phụ gia thực phẩm làm giò chả chống oxy hóa. Phổ biến nhất chính là acid ascorbic hay còn có tên gọi khác là vitamin C. Chất này cũng giúp tạo ra màu sắc mới mẻ và bắt mắt cho giò chả ví dụ như màu vàng nhạt, màu nâu đậm. Hỗ trợ người kinh doanh giò chả một cách thuận lợi nhất thông qua cảm quan của khách hàng.

6. Nhóm phụ gia điều vị giò chả

Những chất phụ gia giúp điều vị giò chả an toàn gồm có E635, E631, E627. Đặc biệt là chất điều vị E635 sử dụng kết hợp cùng bột ngọt giúp giò chả trở nên ngọt hơn khi ăn. Nó cũng tạo cho các vị khác không quá nồng đồng thời đảm bảo chất dinh dưỡng không bị mất đi. Tuy nhiên, cần sử dụng với liều lượng vừa phải để tránh xảy ra tình trạng bị lợ, kém ngon.

Mua phụ gia làm giò chả ở đâu uy tín?

Câu trả lời sáng suốt cho thắc mắc này đó chính là lựa chọn GreenLink. Tự hào là đơn vị cung cấp hương vị, phụ gia uy tín hàng đầu vì sức khỏe và lợi ích của con người nói chung, khách hàng nói riêng.

Các loại chất phụ gia làm giò chả an toàn được phép sử dụng

  • Sản xuất, cung cấp đầy đủ các chất, nhóm phụ gia làm giò chả an toàn ở trên
  • Đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, chất lượng an toàn theo quy định Bộ Y tế
  • Phân phối kinh doanh nhỏ lẻ hoặc số lượng lớn cho các đơn vị làm giò chả
  • Nhân viên tư vấn tận tình, hỗ trợ lựa chọn chính xác phụ gia theo yêu cầu
  • Mức giá tiết kiệm hơn hẳn so với các đơn vị kinh doanh phụ gia khác
  • Hỗ trợ giao phụ gia toàn quốc một cách nhanh chóng, kịp thời để sử dụng.
  • Chính sách bảo hành thiết thực, bồi thường thiệt hại nếu xảy ra vấn đề xấu.

Hãy là một đơn vị sản xuất giò chả uy tín, đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Chỉ sử dụng những phụ gia làm giò chả an toàn từ những đơn vị kinh doanh uy tín để an tâm về chất lượng.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5