slide banner

Cách làm bánh bao bằng bột mì không cần bột nở

Chẳng khó hiểu tại sao nhiều người lại muốn tìm hiểu cách làm bánh bao không cần bột nở như hiện nay. Bởi vì phương pháp này vừa tiết kiệm nhưng vẫn mang lại những giá trị dinh dưỡng cao khi thưởng thức bánh bao.

Tại sao nên làm bánh bao để ăn

Có thể bạn chưa biết, bánh bao, đặc biệt là bánh bao không bột nở có rất nhiều tác dụng thiết thực đối với con người. Trong bánh bao chứa nhiều loại vitamin như B1, B6 hoặc B12. Những loại Vitamin này có tác dụng giúp cho cơ thể luôn luôn khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả. Đặc biệt hơn, trong thành phần của bánh bao còn có một lượng lớn folate và axit folic. 

Tìm hiểu cách làm bánh bao không cần bột nở là một việc làm sáng suốt. Vì bạn có thể giữ nguyên hai chất folate và axit folic khi thực hiện. Hai chất này có tác dụng tốt trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi. Hỗ trợ cho việc tập trung sáng tạo và hoạt động ổn định của não bộ trong mọi thời điểm. 

Bên cạnh đó, bánh bao cũng là loại thực phẩm có thể ăn nhanh, ăn ngay bất kỳ lúc nào. Học cách làm bánh bao bằng bột mì không cần bột nở rất dễ dàng và nhanh chóng, không quá phức tạp, khó khăn. Đảm bảo sự an tâm khi sử dụng bởi ngày nay có rất nhiều đơn vị vi phạm an toàn thực phẩm. Rất tốt và tiện lợi cho sức khỏe cũng như trong công việc hàng ngày. 

Hướng dẫn cách làm bánh bao bằng bột mì không cần bột nở

Bạn hãy thực hiện đầy đủ các bước dưới đây, chắc chắn sẽ tạo ra những chiếc bánh bao thơm ngon, chuẩn vị.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm bánh bao bằng bột mì không cần bột nở gồm có bột mì khoảng 600gram, bột men 25 gam, đường 60 gram. Ngoài ra cần thêm các chất hỗ trợ như sữa tươi 200 ml, 1 muỗng cafe muối. Đảm bảo tất cả các nguyên liệu trên đều còn thơm ngon, chưa bị hư hỏng. Nên lựa chọn những thương hiệu uy tín để an tâm hơn khi thực hiện.

Bước 2: Trộn và ủ bột bánh bao

Đầu tiên, bạn hãy cho sữa tươi, bột men và đường vào một chiếc bát lớn. Sau đó dùng găng nilon tay trộn đều bột với nhau. Có thể nếm thử xem vị ngọt trong bánh bao đã vừa phải chưa, nếu chưa đủ thì cho thêm bột và trộn đều. Sau đó đổ vào xong rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ để bột có độ chín vừa phải. Chú ý tránh không lên bật lửa quá to vì có thể khiến cho bột dễ bị cháy.

Tiếp theo, cách làm bánh bao không cần bột nở đó là cho bột mì vào một chiếc thau khác và đổ thêm ít muối. Đeo găng tay nilon rồi trộn đều cho nhanh. Nhào, trộn bột thật kỹ để cho muối ngấm đều vào. Đến khi bột trở nên mịn màng, không còn nổi hạt nữa thì dừng lại. Ủ trong thời gian 4 tiếng cho bột lên men rồi mới tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 3: Rắc bột mì khô, tạo nhân và hấp bánh bao

Khi bột đã lên men thì bạn dùng một ít bột mì khô để rắc lên. Tiếp tục dùng găng tay nilon nhào trộn thật kĩ một lần nữa. Ủ thêm khoảng 1 tiếng để bột lên men tăng độ giãn nở khi hấp bánh. Sau khi quá trình lên men của bột đã được hoàn thành, bạn hãy mang bột ra để nhào nhặn. Bạn có thể làm bánh bao chay hoặc nhân thập cẩm, thịt, hành, đậu xanh tùy theo khẩu vị.

Chú ý, cách làm bánh bao không cần bột nở đúng chuẩn là không nên cho quá nhiều nhân. Mục đích tránh cho bánh bao bị nổ, vỡ khi hấp vì nhân bên trong nở ra nhiều. Bên cạnh đó, nhân cũng không được quá khô hoặc quá ướt để tạo độ giòn, thơm khi thưởng thức. Khi đã dồn nhân vào chính giữa xong, bạn hãy bắc nồi nước lên và để bánh vào xửng rồi hấp đến khi chín và thưởng thức.

Địa chỉ mua bột mì, gia vị làm bánh bao uy tín

Nếu như bạn cần tìm một địa chỉ cung cấp các nguyên liệu, gia vị làm bánh bao uy tín thì GreenLink chính là một lựa chọn lý tưởng. Đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng dù làm để cải thiện bữa ăn hàng ngày hay kinh doanh bánh bao:

  • Cung cấp các nguyên liệu làm bánh bao đạt chuẩn theo quy định Bộ Y tế
  • Hỗ trợ phân phối số lượng nhỏ hoặc số lượng lớn cho mọi khách hàng
  • Hỗ trợ miễn phí giao hàng, chiết khấu thêm cho các đại lý khi nhập hàng
  • Chính sách giá bán phải chăng đi kèm nhiều ưu đãi khi mua số lượng lớn
  • Nhân viên luôn tư vấn tận tình mọi thắc mắc, hỗ trợ lựa chọn sáng suốt
  • Bảo hành thiết thực trong các trường hợp phát hiện gia vị kém chất lượng.

Chắc bạn đã biết cách làm bánh bao không cần bột nở một cách thành thạo sau khi tham khảo bài viết trên rồi đúng không? GreenLink luôn đồng hành, hỗ trợ bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp cho gia đình hoặc cửa hàng của mình.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5