slide banner

Cách làm lạp xưởng tươi ngon đúng vị, đảm bảo an toàn

Có một cách làm lạp xưởng tươi ngon đúng vị, dễ thực hiện và cực kỳ an toàn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp.

Lạp xưởng là gì? Đặc điểm của lạp xưởng

Lạp xưởng là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó lan rộng và nổi tiếng trên toàn thế giới. Nguyên liệu chính của lạp xưởng là thịt nạc, mỡ heo cùng một số gia vị khác. Hiện nay, có hai loại lạp xưởng phổ biến được mọi người ưa chuộng nhất. Đó là lạp xưởng khô do phơi ngoài trời và lạp xưởng tươi do không phơi. Nếu xét theo vị động vật thì có lạp xưởng bò, lạp xưởng heo, lạp xưởng vịt hoặc lạp xưởng tôm.

Biết cách làm lạp xưởng sẽ giúp bạn tạo ra một món ăn tươi ngon, dinh dưỡng và an toàn. Bổ sung vào thực đơn hàng ngày giúp cải thiện bữa ăn thêm mới lạ, ngon miệng, không còn thi vị. Đặc điểm của lạp xưởng đó là có màu hồng hoặc màu nâu sậm. Vị ngọt tự nhiên của thịt cùng một chút béo ngậy từ mỡ heo. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng, bánh mì, bánh tráng, xôi đều phù hợp.

Cách làm lạp xưởng tươi ngon đúng vị, an toàn cho sức khỏe

Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn làm lạp xưởng tươi ngon mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây ra các tác dụng phụ.

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên phụ liệu làm lạp xưởng

Để làm được lạp xưởng, bạn nhất định phải chuẩn bị các thành phần chính và hương liệu, gia vị phù hợp. Đó là thịt nạc vai heo khoảng 650 gram, mỡ heo khoảng 150 gram, lòng heo khoảng 150 gram. Các gia vị gồm có đường trắng khoảng 30 gram, muối khoảng 10 gram, nước tương 1 muỗng, rượu mai quế lộ 1 muỗng, hạt nêm 1 muỗng. Các định lượng này phục vụ cho khẩu phần ăn gia đình từ 3 đến 5 thành viên.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/huong-vi.html

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị đủ nguyên liệu, việc cần làm tiếp theo đó chính là sơ chế. Bạn hãy lấy thịt heo ngâm với nước muối khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch lại. Có thể dùng khăn để thấm hút bớt nước, cắt nhỏ thành hạt lựu. Mỡ heo cũng cắt như thịt rồi ướp với đường, phơi nắng để mỡ trong lại. Tiếp theo, trộn thịt, mỡ heo với các gia vị vừa chuẩn bị.

Cách làm lạp xưởng ngon là phải ướp đều thịt, mỡ với gia vị ít nhất 2,5 tiếng để ngấm hoàn toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng phải thường xuyên 30 phút đảo thịt một lần để hòa hợp với gia vị. Với lòng non, bạn hãy bóp sơ qua với muối để khử các mùi khó chịu. Nếu cần thiết thì rửa lại với rượu trắng để loại sạch mùi và làm trắng lòng, sau đó vớt ra và để ráo nước.

Bước 3: Nhồi các hỗn hợp vừa trộn vào lòng non

Lòng non chính là “áo” của lạp xưởng và bên trong là các hỗn hợp bạn vừa trộn, ướp. Để thực hiện dễ dàng và hiệu quả, mách bạn nên sử dụng một chiếc chai nước khoáng 500ml cắt phần đầu. Một đầu của lòng nên buộc vào khu vực miệng chai. Phần bên kia của chai thì ruôn thịt, hỗn hợp vào rất tiện, nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian, công sức.

Bước 4: Phơi khô lạp xưởng

Làm sao có thể thiếu bước phơi khô trong quy trình hướng dẫn cách làm lạp xưởng tươi, chuẩn vị. Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một nồi nước thật sôi, cho vào ít rượu trắng. Sau đó, nhẹ nhàng thả lạp xưởng sống đã ruồn ở bước 3 vào, chú ý nhẹ nhàng để tránh nước nóng bắn lên. Thả vào nồi nhưng hãy đảo một lần rồi vớt ra ngay, để ráo nước, không được đun quá lâu.

Tiếp theo, dùng kim châm nhẹ vào lạp xưởng để thoáng khí, tránh bị nổ. Treo lạp xưởng lên khu vực thoáng đãng có ánh nắng tốt. Căn thời gian cứ 60 phút thì trở đều các mặt để tiếp xúc toàn diện với ánh nắng. Thời gian phơi nắng trung bình từ 3 đến 5 ngày tùy theo điều kiện nắng yếu/mạnh, ít/nhiều. Khi đã thấy lạp xưởng khô, phần lòng căng lại thì bỏ xuống, không phơi nữa.

Bước 5: Thưởng thức thành phẩm

Sau khi đã nắm vững được cách làm lạp xưởng, thực hành xong, bạn hãy thưởng thức thành phẩm của mình. Hãy nếm thử và nhận xét với lạp xưởng mua ngoài quán hoặc của những thương hiệu uy tín. Xem xét đã đúng vị, thơm ngon hay chưa? Nếu chưa hãy thử làm lại một lần nữa cẩn thận tất cả các bước trên vì đây là công thức chuẩn được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn làm lạp xưởng tại nhà thơm ngon, an toàn chuẩn vị. Bạn hãy tuân thủ tuyệt đối các bước trên, thực hiện cẩn thận, chắc chắn thành quả sẽ cực kỳ ngon miệng không kém gì ngoài hàng. Nếu cần mua các nguyên phụ liệu, gia vị chất lượng, giá tốt đừng quên GreenLink nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5