slide banner

Cách làm nước hoa handmade với nguyên liệu dễ tìm, dễ mua

Bạn đã từng thử qua các cách làm nước hoa handmade tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm. Hôm nay, Greenlink sẽ giới thiệu tới bạn các cách sau đây. Nước hoa sau khi làm xong sẽ có mùi thơm dịu nhẹ và an toàn cho mọi loại da. Hãy cùng Greenlink theo dõi các cách làm nước hoa sau nhé!

Cách làm nước hoa handmade với nguyên liệu dễ tìm, dễ mua

Tạo tầng hương cho nước hoa

Nước hoa khác với tinh dầu là nó có ba tầng hương khác nhau. Chính vì thế để tạo nên một loại nước hoa thơm thì cần phải có những tầng hương này. Khi tiến hành pha chế, chúng ta tiến hành tạo những tầng hương theo thứ tự như sau: base notes, heart notes và top notes.

Tạo Base Notes nước hoa handmade

Đây là tầng hương được xem là bền nhất của nước hoa, nó cũng tạo nên hương cuối. Chính vì vậy, loại tinh dầu được sử dụng cho tầng hương này phải có mùi hương cực bền, mạnh. Tùy theo sở thích mà bạn cũng có thể chọn những loại tinh dầu để làm base notes cho nước hoa như: Xạ Hương, Đàn Hương, Hoàng Đàn, Thông, Gừng, Vani.

Cách làm nước hoa handmade với nguyên liệu dễ tìm, dễ mua

Tầng hương này chiếm 20-30% trên tổng lượng tinh dầu. Dùng ống bóp chuyên dụng để lấy tinh dầu và cho vào trong chai nước hoa. Khi lấy tinh dầu, bạn nhớ đếm số giọt kĩ để có tỷ lệ pha thật chính xác. Nếu làm với số lượng nước hoa lớn thì dùng ca đong lấy một lượng tinh dầu nhất định.

Tạo tầng hương Heart Notes cho nước hoa

Tầng hương này tạo nét đặc trưng cho từng loại nước hoa. Tinh dầu phù hợp nhất cho tầng hương này là hoa cỏ hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ. Các mùi hương thường được dùng cho là: Hoa Hồng, Lài, Oải Hương, Sả.

Chọn mùi hương yêu thích và cho nó vào chai nước hoa. Tầng hương này thường chiếm khoảng 50-70% ở trên tổng lượng tinh dầu. Lấy lượng tinh dầu gấp 2-3 lần lượng tinh dầu đã dùng cho Base Notes là được. Sau khi bạn cho vào chai nước hoa, lắc đều để hai hương thơm hòa quyện vào nhau.

Cách làm Top Notes cho nước hoa

Tầng hương này tạo sự ấn tượng đầu tiên của nước hoa. Nó là những mùi hương nhẹ nhàng, tươi mát. Greenlink xin đưa ra gợi ý phù hợp dành cho Top Notes là Tinh dầu Bạc Hà, hương Cam, hoặc hương Quýt

Cách làm nước hoa handmade với nguyên liệu dễ tìm, dễ mua

Tầng hương này chiếm khoảng 5-20% trên tổng lượng tinh dầu. Vì thế, chỉ cần dùng lượng nhỏ tinh dầu để tạo Top Notes. Thường là khoảng ½ lượng tinh dầu đã dùng cho Base Notes. Sau khi cho đủ tinh dầu vào chai, lắc đều để những tầng hương này hòa quyện vào nhau.

Hoàn thành nước hoa

Sau khi đã tạo được các tầng hương khác nhau của nước hoa. Tiếp theo tiến hành bước cuối cùng cho sản phẩm này. Đó là cho cồn vào bên trong nước hoa, đây là thành phần vô cùng quan trọng của nước hoa. Với tác dụng là chất bảo quản an toàn, đồng thời giúp cho hương thơm lan tỏa tốt hơn.

Các phân tử cồn sẽ có khả năng bốc hơi tốt nên cũng giúp nâng đỡ các phân tử nước hoa bay hơi cùng. Từ đó nước hoa có khả năng tỏa hương thơm rộng và xa hơn, ngào ngạt hơn. Vì thế, trong những loại nước hoa chính hãng thì đây là thành phần không thể thiếu.

Cách cho cồn vào trong nước hoa handmade

Sử dụng loại cồn y tế không màu, trong suốt, có nồng độ cồn 60-75 độ. Chỉ với một loại cồn này thì khả năng bảo quản cũng như bay hơi của nước hoa được đảm bảo. Lượng cồn cho vào chiếm 60-70% thành phần nước hoa. Tức là gấp từ hai lần lượng tinh dầu sử dụng.

Đến đây, nhiều người thường nghi ngại rằng cho nhiều cồn như thế thì hương thơm sẽ bị giảm đi. Thật tế, điều này là hoàn toàn ngược lại, cho nhiều cồn sẽ giúp cho hương thơm tinh dầu được khuếch tán mạnh hơn. Nhưng nếu cho một lượng quá nhiều thì lượng tinh dầu còn lại sẽ ít nên khả năng tạo mùi hương cũng không như mong muốn.

Do đó, lượng cồn khoảng từ 60-70% là phù hợp nhất cho nguyên liệu làm nước hoa handmade. Đây không phải là tỷ lệ có ở cách làm nước hoa handmade từ tinh dầu mà hầu hết các loại nước hoa của các thương hiệu nổi tiếng đều sẽ có lượng cồn nằm trong mức này.

Cách làm nước hoa handmade với nguyên liệu dễ tìm, dễ mua

Để những loại tinh dầu trong nước hoa handmade có sự pha trộn, hòa quyện thì cần ủ trong tối từ 15-30 ngày. Sau khoảng thời gian này, thì nước hoa sẽ có hương thơm nồng nàn và ấn tượng. Đồng thời mùi cồn cũng sẽ không còn nữa, không khác gì chai nước hoa “thật thụ”.

Lưu ý với cách làm nước hoa handmade

Chọn loại tinh dầu thiên nhiên nguyên chất, để đảm bảo chất lượng và có được hương thơm tự nhiên an toàn khi sử dụng.

Không thêm những nguyên liệu như hoa tươi hay lá cây vào vì sẽ làm cho nước hoa nhanh hỏng.

Nếu muốn sản xuất số lượng lớn thì trước tiên bạn cần làm với mẫu nhỏ. Sau khi thêm bớt và điều chỉnh được mùi như ý rồi mới ghi lại công thức cụ thể để sử dụng về sau.

Dụng cụ sử dụng làm nước hoa cần được vệ sinh thật sạch sẽ để tránh bị nhiễm khuẩn.

Có thể dùng rượu thay thế cồn nhưng cần chọn rượu không mùi vị như các dòng rượu trắng, vodka.

Ngoài ra, để làm nước hoa handmade thơm, bạn cần chọn hương liệu làm nước hoa chính hãng và chất lượng. Công ty hương liệu GreenLink là một trong các doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm về hương liệu thực phẩm, hương liệu mỹ phẩm sẽ giúp bạn. Tư vấn 0777 18 13 18

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5