slide banner

Cách làm nước hoa hồng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Nước hoa hồng có rất nhiều tác dụng thiết thực đối với sức khỏe, đặc biệt là sắc đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên giá thành lại vô cùng đắt đỏ, thậm chí nhiều sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Vậy tại sao bạn không thử học cách làm nước hoa hồng để an tâm về tất cả mọi vấn đề.

Nước hoa hồng là gì? Tác dụng của nước hoa hồng

Trong lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, nước hoa hồng là một loại nước cân bằng da được các chị em cực kỳ yêu thích. Sản phẩm này chủ yếu dùng để tẩy trang, dưỡng ẩm da. Cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi giúp da trở nên căng bóng, mịn màng và tràn đầy sức sống. Hỗ trợ việc chăm sóc da hàng ngày trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều.

Trước khi học cách làm nước hoa hồng tại nhà, chúng tôi sẽ nói rõ hơn về công dụng của loại nước này để bạn tham khảo. Theo những nghiên cứu y khoa, nước hoa hồng có thể trị mụn, ngăn ngừa tình trạng da khô hiệu quả. Bên cạnh đó, khi sử dụng trên môi, gót chân cũng hỗ trợ chống nứt nẻ. Nước hoa hồng cũng được sử dụng như một loại nước tẩy trang, ngừa sạm da, cân bằng pH hiệu quả.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/huong-nuoc-hoa.html

Cách làm nước hoa hồng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Hiện nay, có hai cách làm nước hoa từ hoa hồng được mọi người cực kỳ yêu thích. Đó là nấu nước hoa hồng và chưng cất nước hoa hồng. Dù thực hiện phương pháp nào, bạn cũng cần chuẩn bị các nguyên liệu như: Cánh hoa hồng tươi hoặc khô còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nước lọc, túi lọc, nồi đun, chai sành tối màu để cất giữ. Thực hiện theo từng phương pháp như sau:

Cách làm nước hoa bằng hoa hồng phương pháp nấu trực tiếp

Phương pháp này có ưu điểm dễ thực hiện, không tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên nhược điểm là không chắt lọc được hết tinh chất trong hoa hồng. Nên khi sử dụng cần phải thường xuyên mới đảm bảo được hiệu quả như mong muốn.

Bước 1: Bạn cho khoảng ¼ chén hoa hồng khô hoặc ½ chén hoa hồng tươi đã chuẩn bị vào nồi. Đổ thêm gần 2 chén nước lọc vào nồi sau đó đậy nắp đun sôi. Chú ý cần đảm bảo hoa hồng, nước không bị ẩm mốc, dính cặn, chất bẩn.

Bước 2: Khi đun sôi thì giảm nhiệt độ xuống thấp để nước sôi lăn tăn. Vẫn đun nhỏ lửa đến khi cánh hoa hồng chuyển sang màu nhạt dần. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong thời gian khoảng 5 - 10 phút đến khi cánh hoa hồng trong suốt thì tắt bếp.

Bước 3: Bê nồi nước hoa hồng ra một chỗ thoáng, sạch sẽ rồi mở nửa nắp để nước nguội tự nhiên. Cách làm nước hoa hồng chuẩn là phải dùng túi lọc lọc lấy phần nước sạch từ 2 đến 3 lần. Bỏ phần cánh bã, đổ nước vào chai sành cất giữ.

Mục đích của chai sành tối màu đó là giữ cho mùi hương của màu sắc của nước hoa hồng được giữ trong thời gian lâu nhất có thể. Những chất liệu khác hoặc chai sành sáng màu rất dễ bị ánh sáng, gió, nhiệt độ ảnh hưởng.

Cách làm nước hoa từ hoa hồng theo phương pháp chưng cất

Phương pháp làm nước hoa hồng chưng cất hiện đại, tốn nhiều thời gian, công sức. Nhưng bù lại, bạn sẽ được một sản phẩm nước hoa hồng tinh chất nhất, sử dụng liều lượng vừa phải cũng mang lại hiệu quả tích cực. Ngoài những nguyên liệu ở trên bạn cần chuẩn bị thêm bát cách nhiệt, một viên gạch sạch, đá lạnh.

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi sạch, đổ nước sạch rồi đặt viên gạch ở chính giữa nồi. Sau đó đặt bát cách nhiệt bằng kim loại hoặc thủy tinh lên trên viên gạch. Tiếp tục cho cánh hoa hồng tươi hoặc khô vào xung quanh bát cách nhiệt.

Bước 2: Thực hiện cách làm nước hoa hồng theo phương pháp chưng cất là phải đậy ngược nắp nồi lại. Mục đích giúp cho hơi nước có thể ngưng tụ hiệu quả và nhỏ thành giọt xuống đúng chiếc bát đã đặt ở chính giữa nồi.

Bước 3: Bạn có thể đặt đá lạnh lên trên nắp nồi để giúp hơi nước hoa tụ ngưng tụ dễ hơn. Tiến hành đun nước sôi, sau đó giảm lửa nhưng vẫn đảm bảo nước sôi lăn tăn. Cứ đun như thế trong khoảng thời gian từ 30 - 40 phút.

Bước 4: Nếu đá viên bên trên nắp nồi đã chảy hoàn toàn, bạn hãy thay đá viên khác. Tiếp tục đun nhỏ lửa đến khi đạt được lượng nước hoa hồng mong muốn. Sau đó, cẩn thận đổ hơi nước ngưng tụ vào chai sành tối màu để bảo quản.

Các cách làm nước hoa hồng ở trên đã được chứng thực về tính hiệu quả trong quá trình thực hiện. Bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Hoặc nếu bận rộn mà muốn lựa chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng thì đừng quên GreenLink. Đơn vị cung cấp hương liệu chất lượng cao, chính hãng, an tâm khi sử dụng.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5