slide banner

Cách làm nước rửa chén tại nhà từ các nguyên liệu đơn giản

Bạn có thể tự học cách làm nước rửa chén sinh học bằng các sản phẩm thường dùng hàng ngày. Đó là quả chanh, trái tắc hoặc bồ kết cùng trà xanh một cách dễ dàng, hiệu quả ngay tại nhà.

Lợi ích khi học cách làm nước rửa chén sinh học

Làm nước rửa chén sinh học cũng có thể hiểu là làm nước rửa chén hữu cơ bởi vì chủ yếu sử dụng các sản phẩm tự nhiên hàng ngày. Khi biết được cách làm sẽ mang lại rất nhiều những lợi ích thiết thực cho cuộc sống.

  • Tiết kiệm tối đa chi phí khi mua nước rửa chén thường xuyên ngoài hàng
  • Tận dụng được các sản phẩm tự nhiên chưa dùng đến, tránh lãng phí
  • Đảm bảo an toàn khi sử dụng cho cả da tay và sức khỏe khi dùng chén, bát
  • Đảm bảo cuộc sống xanh cho cả gia đình và thân thiện hơn với môi trường.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/huong-thom/nuoc-rua-chen-128/

Bật mí các cách làm nước rửa chén sinh học tại nhà

Có ba cách được rất nhiều người ưa chuộng vì sử dụng các nguyên liệu quen thuộc, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả rất cao.

Cách làm nước rửa chén bằng chanh, tắc

Quả chanh, trái tắc (quất) được dùng rất phổ biến và là thành phần chính trong các chai nước rửa chén hiện nay. Vì chanh, tắc có tính khử mùi và tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ tốt. Do đó, bạn hãy tận dụng các loại quả này để làm nước rửa chén ngay tại nhà đơn giản. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa sạch chanh, tắc sau đó cắt nhỏ, bỏ hạt. Đổ vào nồi nước vừa phải, đun sôi và hạ nhỏ lửa đun trong 20 phút. Khuấy đều tay cho đến khi vỏ chanh, tắc trở nên mềm, các tinh chất đã tan đều vào nước thì dừng lại.

Bước 2: Cách làm nước rửa chén bằng tắc, chanh hiệu quả là cho tất cả vào máy xay, xay đến khi tạo thành chất lỏng mịn. Tiếp tục, cho vào nồi đun cùng với giấm và muối tinh luyện trắng trong thời gian từ 15 - 20 phút.

Bước 3: Sau khi đã đun theo thời gian quy định tạo thành một hỗn hợp sánh dẻo thì bắt xuống để nguội. Khi hỗn hợp đã nguội còn khoảng 35 độ C thì đổ vào lọ thủy tinh rồi sử dụng hoặc cất trong tủ lạnh bảo quản, sử dụng dần.

Cách làm nước rửa chén bằng bồ kết và trà xanh

Trà xanh là một thực vật chứa nhiều tinh chất có lợi cho da, có tác dụng làm sạch cực kỳ hiệu quả. Còn bồ kết vừa hỗ trợ làm sạch vết bẩn, dầu mỡ vừa tiêu diệt được một số loại vi khuẩn gây hại. Vì thế, khi kết hợp bồ kết và nước rửa chén lại với nhau bạn sẽ tạo ra một loại nước rửa chén độc đáo, ích lợi.

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm quả bồ kết khô, lá trà xanh. Có thể sử dụng thêm vỏ bưởi sấy khô để tạo hương thơm và tăng khả năng kháng khuẩn. Sau đó nghiền nhuyễn tất cả bằng máy xay hoặc giã tay thành một loại bột mịn.

Bước 2: Cho phần bột vừa nghiền nhuyễn ở trên vào một chiếc túi lọc vải sạch rồi bỏ vào nồi nước đun sôi. Chú ý không nên cho quá nhiều nước, 100gr bột với 400ml nước là đủ. Đun đến khi nước sôi chuyển màu vàng thì tắt bếp.

Bước 3: Chờ đến khi nước nguội thì bạn lấy túi vải ra bóp chặt để nước cốt chảy hết vào nồi. Tiếp tục, khuấy thật đều phần nước cốt trong nồi vừa đun rồi ruôn vào chai. Có thể sử dụng ngay hoặc bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần.

Làm nước rửa chén hữu cơ từ vỏ dứa

Tiếp theo là một cách làm nước rửa chén sinh học, hữu cơ nữa cũng rất được ưa chuộng. Đó chính là sử dụng vỏ dứa, nõn dứa, không nhất thiết phải dùng ruột dứa để tiết kiệm chi phí. Tác dụng của loại nước rửa chén này đó là tạo mùi thơm khi rửa và diệt khuẩn. Bạn cũng có thể dùng để lau nhà, chùi rửa toilet.

Bước 1: Chuẩn bị 3kg vỏ dứa tươi, không có mùi hôi thối, được lựa chọn từ những quả dưới tươi ngon. Khoảng 10 lít nước sạch, 1kg đường màu nâu, không nên dùng đường trắng. Bình nhựa hoặc bình thủy tinh để đựng nước rửa chén.

Bước 2: Rửa sạch vỏ dứa, loại bỏ các cuống già và cặn bẩn trong các mắt dứa. Tiếp tục đổ nước vào bình cùng với đường nâu. Dùng đũa khuấy thật đều tay đến khi đường tan hoàn toàn vào nước thì dừng lại.

Bước 3: Cho phần vỏ dứa đã rửa sạch vào máy xay, xay nhuyễn rồi đổ vào bình nước. Cần đảm bảo nước ngập qua mặt của vỏ dứa. Đậy nắp bình lại để trong thời gian 24 tiếng tránh ánh nắng mặt trời rồi mới được sử dụng.

Các cách làm nước rửa chén ở trên rất dễ dàng thực hiện đúng không? Một việc làm nhỏ nhưng mang lại vô vàn những lợi ích thiết thực cho sức khỏe và cuộc sống. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ để nhiều người biết đến và áp dụng bạn nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5