slide banner

Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc, giúp mọc tóc nhanh

Tinh dầu bưởi xưa nay luôn nổi tiếng với công dụng kích thích giúp mọc tóc. Greenlink xin chia sẻ đến bạn cách làm tinh dầu bưởi mọc tóc tại nhà rất đơn giản, hiệu quả và lại rất an toàn tuyệt đối không chứa chất bảo quản.

Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc, giúp mọc tóc nhanh

Tinh dầu bưởi có thật sự giúp kích thích mọc tóc không?

Người ta thường nói “cái răng cái tóc là gốc con người”. Chính vì vậy, rụng tóc là vấn đề nan giải của rất nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân khiến dẫn đến tình trạng rụng tóc,  có thể báo hiệu rằng cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, hay thói quen chăm sóc tóc và ảnh hưởng của các loại thuốc Tây… Để khắc phục tình trạng này, rất nhiều người đã dùng tinh dầu bưởi.

Có rất nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta mà tinh dầu bưởi mang về lại. Đặc biệt nếu như tự làm tinh dầu bưởi thì sẽ rất an toàn và bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng lâu dài.

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ túi tinh dầu ở vỏ bưởi. Thành phần chính là các hoạt chất: pectin, naringin (một loại glucozid), nhóm vitamin A và C,… Chúng đều là các dưỡng chất tuyệt vời có ý nghĩa chăm sóc cho tóc khỏe đẹp từ bên trong, kích thích giúp tóc nhanh mọc.

Bên cạnh đó, tinh dầu này còn có khả năng kháng khuẩn và khử mùi, hỗ trợ cải thiện vùng da đầu khi bị viêm nhiễm, nấm đầu.

Việc massage đầu bằng tinh dầu bưởi cũng giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Nhờ đó, máu được vận chuyển đến các nang tóc dễ dàng, tăng cường dưỡng chất sự phát triển chắc khỏe và lâu bền cho tóc.

Với các mẹ sau sinh thì tinh dầu bưởi cũng là một giải pháp tuyệt vời vì khi sinh đẻ xong, mái tóc thường trở nên xơ yếu và rụng rất nhiều.

Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc, giúp mọc tóc nhanh

Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc tại nhà hiệu quả

Mời bạn cùng tham khảo những cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc nhanh tại nhà an toàn và hiệu quả sau đây:

Cách dùng tinh dầu bưởi để trị rụng tóc

Dùng tinh dầu bưởi trị rụng tóc là một cách làm đơn giản nhất và được nhiều chị em lựa chọn nhất bởi vì tính tiện dụng mà vẫn mang đến hiệu quả tốt.

Thực hiện:

Bạn gội sạch đầu cùng dầu gội, sấy qua rồi chờ đến khi tóc còn hơi ẩm thì dùng tinh dầu bưởi xịt trực tiếp vào chân tóc và da đầu. Tiến hành xịt tinh dầu quanh da đầu với một điểm xịt cách nhau khoảng 3cm.

Dùng 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng vào da đầu 15 phút, rồi sau đó dùng lược răng thưa chải đều tóc trên xuống dưới khoảng 3 – 5 phút để cho tinh dầu bưởi trị rụng tóc đạt hiệu quả tốt hơn.

Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc, giúp mọc tóc nhanh

Bạn nên ưu tiên sử dụng tinh dầu bưởi xịt tóc vào buổi tối sau khi bạn gội đầu hoặc trước khi đi ngủ. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng xịt trong ngày 2 – 3 lần xịt. Kiên trì áp dụng khoảng 3 – 4 tuần sẽ bắt đầu thấy tóc của mình giảm rụng và có tóc con mọc lên.

Đối với chị em phụ nữ bị hói đầu sau sinh, nên sử dụng tinh dầu bưởi xịt từ 5 – 6 lần/ngày vào các vùng da bị rụng tóc để đạt được hiệu quả trị rụng tóc.

Trị rụng tóc bằng tinh dầu bưởi cùng tinh dầu bạc hà

Ngoài cách nấu tinh dầu bưởi nguyên chất, bạn có thể kết hợp dùng tinh dầu bạc hà và tinh dầu bưởi để tăng hiệu chữa quả trị rụng tóc đồng thời giúp cho tóc sạch dầu nhờn, bồng bềnh sức sống. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

10 giọt tinh dầu bưởi cùng 5 giọt tinh dầu bạc hà để tạo ra hỗn hợp ủ tóc giúp chống rụng tóc.

Cách làm:

Trộn đều 2 loại tinh dầu bưởi và tinh dầu bạc hà để tạo thành hỗn hợp giúp trị rụng tóc rồi thoa đều trên toàn bộ mái tóc. Tiến hành massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút sau đó dùng khăn ẩm để quấn ủ tóc thêm 50 phút nhằm cho tinh dầu bưởi và tinh dầu bạc hà có thời gian để thẩm thấu nuôi dưỡng tóc, làm sạch da đầu.

Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc, giúp mọc tóc nhanh

Gội sạch tóc bằng nước ấm sau đó. Kiên trì thực hiện xịt tinh dầu 3 – 4 lần/tuần sẽ thấy lượng tóc rụng của bạn giảm bớt, mái tóc sẽ trở lên bồng bềnh và tóc con mọc nhiều hơn. Phương pháp này đặc biệt thích hợp với bạn nữ có mái tóc dầu đang muốn trị rụng tóc bằng tinh dầu bưởi.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu bưởi trị rụng tóc

Một số lưu ý cho cách nấu tinh dầu bưởi tại nhà trị rụng tóc bạn nên biết:

– Nếu da đầu của bạn đang bị viêm hoặc vấn đề bất thường khác thì không nên dùng tinh dầu bưởi để mọc tóc và điều trị rụng tóc do ở trong tinh dầu bưởi sẽ có chứa thành phần axit.

– Dùng tinh dầu bưởi xịt tóc nếu bạn thấy cảm giác da đầu nóng rát, khó chịu thì có thể làn da của bạn đang nhạy cảm với tinh dầu bưởi. Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo những nguyên liệu tự nhiên khác lành tính hơn giúp ngăn rụng tóc cũng như kích thích mọc tóc.

Greenlink đã chia sẻ cho bạn cách làm tinh dầu bưởi hiệu quả với bưởi tại nhà. Hy vọng bạn đã có thêm một vài kiến thức hữu ích qua bài viết này. Nếu như có câu hỏi nào về tinh dầu bưởi hoặc hương liệu làm tinh dầu hãy gọi ngay cho Greenlink để được tư vấn nhé 0777 18 13 18.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5