slide banner

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi thơm và hiệu quả tại nhà

Muỗi rất ghét các loại tinh dầu từ cam, sả, bạc hà... nên bạn có thể tự làm tinh dầu sả ngay tại nhà để giúp đuổi hết đàn muỗi, bảo vệ cho sức khỏe vô cùng tuyệt vời.

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi thơm và hiệu quả tại nhà

Công dụng của tinh dầu sả là gì?

Với các công dụng hiện tại, tinh dầu sả là một hương liệu phổ biến và đang trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Bạn có thể tự học cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi nguyên chất đơn giản tại nhà, tiết kiệm chi phí lại đảm bảo an toàn. Bạn chỉ cần một tí khéo léo, là đã có được hũ tinh dầu để phòng lúc cần thiết.

Khử mùi trong không khí, ô tô và diệt khuẩn:

Tinh dầu sả giúp tỏa hương thơm nhẹ nhàng vị sả, chanh làm át đi mùi hôi khó chịu như: mùi thuốc lá, mùi hôi của động vật nuôi, mùi ẩm mốc... để tạo bầu không khí luôn trong lành.

Xông hơi giúp giải cảm, tỉnh táo tinh thần:

Bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu sả vào chậu nước ấm sau đó lấy khăn trùm kín mặt khoảng 15 phút; nhỏ 3 - 4 giọt vào đèn xông tinh dầu, hay máy khuếch tán tinh dầu để hương thơm được lan tỏa nhanh hơn, hiệu quả hơn

Xua đuổi ruồi muỗi và những loại côn trùng:

Hương thơm của tinh dầu sả đuổi muỗi khiến cho côn trùng bị mất kiểm soát và không thể phân biệt hướng bay, từ đó nó không thể lại gần được chúng ta. Đây cũng là phương pháp tự nhiên, an toàn tránh côn trùng gây bệnh, không dùng đến các loại hóa chất độc hại và tốt cho sức khỏe con người.

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi thơm và hiệu quả tại nhà

Làm lành vết thương và chăm sóc cho da:

Pha vài giọt tinh dầu sả chanh vào nước ấm rồi thoa đều vào các vết thương hay vết bầm tím 2 lần mỗi ngày sẽ giúp cho vết thương mau lành hơn.

Dưỡng tóc bóng khỏe mềm mại:

Tinh dầu sả chanh cũng giống như bồ kết, được nhiều chị em tin dùng để chăm sóc tóc. Cho vài giọt tinh dầu vào nước sau đó gội đầu sẽ cho bạn mái tóc ngát hương thơm, đồng thời cũng sạch gàu, suôn bóng mượt tự nhiên và giảm gãy rụng.

Cách làm tinh dầu sả chanh đuổi muỗi

Tinh dầu sả chanh đuổi muỗi và giấm là phương pháp đơn giản phổ biến được nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện để giúp căn nhà trở nên sạch bóng và thơm hơn.

Cách làm đơn giản bạn chỉ cần ngâm sả đập dập vào trong hỗn hợp nước và giấm. Xong xay nhuyễn, lọc lấy nước và ủ khoảng 3 tuần là bạn đã có ngay một lọ tinh dầu sả thơm đuổi muỗi hiệu quả rồi đấy.

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi thơm và hiệu quả tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chọn sả già, trồng trên 10 tháng trở lên.
  • 2 lọ thủy tinh lớn có nắp đậy.
  • Rượu Vodka hay rượu đế loại tốt.
  • 1 miếng gạc, vải thưa.
  • Nước sạch.
  • Máy xay sinh tố lớn, dao, chày.

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm sạch, sơ chế các nguyên liệu: Sả cần loại bỏ phần rễ, lá, bẹ lá và giữ lại thân gốc khoảng 4 - 5cm; 2 lọ thủy tinh cần rửa sạch và lau khô.

Bước 2: Dùng dao hoặc chày đập dập thân sả để sả tiết ra phần tinh dầu. Bạn không nên đập dập hay quá mạnh, tinh dầu sẽ bị chảy hết ra ngoài.

Bước 4: Pha rượu đế hay rượu Vodka với nước theo tỉ lệ 1:1 (có thể thay hỗn hợp này bằng bằng giấm ăn và nước). Đổ dung dịch vào lọ sả sao cho ngập nước. Sau đó đậy kín nắp, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Bước 5: khoảng 3 ngày sau, đổ hỗn hợp nước, rượu và sả ra. Dùng máy xay sinh tố đã chuẩn bị xay nhuyễn phần thân sả, sau lại cho vào bình như ban đầu, đậy kín nắp và để thêm 3 tuần nữa.

Bước 6: Sau 3 tuần, bạn dùng miếng gạc hoặc vải sạch để lọc bỏ bã sả. Phần bã được tách riêng ra, tinh dầu sẽ được lắng lại và như thế là bạn đã hoàn thành việc chưng cất tinh dầu sả chanh nguyên chất.

Lưu ý: Cần bảo quản tinh dầu ở trong lọ tối thủy tinh tối màu và dùng dần.

Mua hương liệu làm tinh dầu sả đuổi muỗi

Công ty hương liệu GreenLink là doanh nghiệp top 10 Việt Nam cung cấp những sản phẩm về hương liệu công nghiệp, hương liệu mỹ phẩm, hương liệu thực phẩm.

Chúng tôi cam kết mang tới sản phẩm chất lượng độ tinh khiết gần như tuyệt đối. Với 2000 mẫu hương liệu công nghiệp và hơn 200 loại hương có sẵn, Greenlink tự hào là “Siêu Thị Hương Thơm” để cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi thơm và hiệu quả tại nhà

Tại Greenlink, tinh thần Nghiên cứu, Phục vụ tận tình và Chuyên nghiệp là Giá trị văn hóa thấm nhuần trong suy nghĩ và hành động ở người đứng đầu cho đến từng nhân viên ở cấp thấp nhất.

Tóm lại, bên cạnh tác dụng của tinh dầu sả đuổi muỗi còn có tác dụng trị liệu và chăm sóc sức khỏe làm đẹp. Sả chanh được dùng làm nguyên liệu cho mỹ phẩm: sữa tắm, xà phòng hay dầu gội.

Trên đây Greenlink dã hướng dẫn bạn cách làm tinh dầu sả tại nhà nguyên chất. Cách làm không quá phức tạp hay quá khó, bạn chỉ cần tỉ mỉ tí là được. Hãy cùng chưng cất tinh dầu sả đuổi muỗi nguyên chất để phát huy các công dụng của nó hiệu quả nhất nhé!

Bạn có thể mua hương liệu làm tinh dầu sả đuổi muỗi nguyên chất tại Greenlink qua hotline 0777 18 13 18.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5