slide banner

Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt, cam đuổi côn trùng tại nhà

Tinh dầu quýt được dùng nhiều trong xông hương giúp thư giãn, trị bệnh, giảm cảm giác khó chịu khi bị say xe… Ngoài ra, nó còn có khả năng khử mùi tốt và đuổi côn trùng hiệu quả. Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt rất đơn giản, tham khảo ngay nhé.

Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt, cam đuổi côn trùng tại nhà

Công dụng của tinh dầu vỏ quýt

Tinh dầu vỏ quýt với hương thơm thanh mát mang công dụng thư giãn, giảm lo âu, giúp cho giấc ngủ được sâu hơn sau ngày làm việc bận rộn. Tinh dầu vỏ quýt hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh và điều trị nhiều loại bệnh khác nhau chẳng hạn như cảm mạo, phong hàn, đau bụng, buồn nôn, táo bón lưu thông khí huyết.

Tinh dầu vỏ quýt đặc biệt trị được bệnh viêm tuyến tụy, viêm tuyến sữa và được sử dụng để giúp giã rượu, trị bệnh nghiến răng khi ngủ và giảm khó chịu khi say xe rất tốt.

Tinh dầu vỏ quýt có tính khử trùng và sát khuẩn mạnh giúp cho không gian sống sạch sẽ và đuổi được những loại côn trùng gây hại. Khả năng kháng khuẩn giúp làm sạch da, dưỡng da, phục hồi những vấn đề về mụn, sẹo hiệu quả, đồng thời còn phòng được nhiều bệnh ngoài da.

Công dụng của tinh dầu vỏ quýt

Tinh dầu vỏ quýt có thể phục hồi nhanh chóng những làn da nứt nẻ, giúp cho da mềm mại và ẩm mượt hơn. Đối với mái tóc thì tinh dầu vỏ quýt giúp làm sạch da đầu, giảm thiểu gàu và ngăn rụng tóc rất tốt.

Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt

Nguyên liệu cho cách làm tinh dầu từ vỏ quýt tại nhà:

– Vỏ quýt tươi

– Đá lạnh

– Nồi nắp đậy vòm

– Chén bằng sành (nên lựa loại nặng)

– Hũ thủy tinh lớn tối màu

Hướng dẫn chi tiết cách làm tinh dầu từ vỏ quýt:

– Bước 1: Vỏ quýt bạn thật rửa sạch, cắt thành các lát dạng sợi mỏng.

– Bước 2: Cho vỏ quýt vào nồi, để nước ngập mặt, chén sành vào giữa nồi, có thể đặt chén đè lên phần vỏ quýt, và cố định chắc chắn cái chén để khi nấu không xê dịch.

– Bước 3: Đun nồi cho đến khi nước bên trong sôi rồi vặn lửa nhỏ, lật nắp nồi lại cho phần vòm ở dưới và đậy nồi lại, cho đá lên trên để cho hơi nước có tinh dầu khi bốc lên sẽ gặp lạnh và ngưng tụ lại theo phần vòm của nắp nồi rơi vào chén sành đã đặt sẵn. Ta đun như vậy trong vòng khoảng 45 phút đến 1 tiếng.

Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt, cam đuổi côn trùng tại nhà

– Bước 4: Tinh dầu bằng vỏ quýt thu được để cho nguội sau đó cho vào chai thủy tinh màu tối màu bảo quản và dùng dần.

Cách sử dụng tinh dầu vỏ quýt

Với cách làm tinh dầu quýt tại nhà, sẽ tùy vào mục đích sử dụng, có thể dùng tinh dầu quýt theo các cách sau đây:

Cho vài giọt tinh dầu vỏ quýt để tạo mùi thơm cho bánh hay cho vào trà, nước chanh để uống, có thể giúp cải thiện tiêu hóa rất tốt.

Pha loãng tinh dầu vỏ quýt với dầu nền để xoa bóp hay massage toàn thân, giúp cơ thể thư giãn và thoải mái.

Nhỏ vài giọt tinh dầu quýt vào lòng bàn tay để ngửi hoặc cho vào,l máy xông khuếch tán tinh dầu tạo một mùi thơm dễ chịu trong không gian.

Thoa tinh dầu quýt với một số loại dầu nền khác như dầu tràm trà hay trầm hương, tinh dầu hoa hồng, tầm xuân trên vùng da bị rạn, thâm để giúp cho giảm vết rạn.

Xông mặt bằng hơi nước có tinh dầu quýt để loại bỏ hết bã nhờn và giảm mụn trứng cá.

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào kem đánh răng để giúp làm trắng răng và giảm hôi miệng.

Sử dụng bông y tế hay bông tẩy trang để thoa tinh dầu quýt lên các vết thương trên da do côn trùng cắn nhầm kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm đau.

Cách khử mùi, đuổi côn trùng bằng tinh dầu vỏ quýt cam

Để khử mùi trong phòng hoặc trong nhà, chỉ cần mở nắp tinh dầu hoặc cho ít tinh dầu vào đèn xông tinh dầu thì căn phòng của bạn sẽ tràn ngập hương thơm.

Để đuổi côn trùng, muỗi, ruồi,... với cách làm tinh dầu vỏ quýt tại nhà, bạn mở nắp tinh dầu để gần chỗ có muỗi hay pha vào bình nước để xịt vào các  nơi có côn trùng, chúng sẽ tự động biến mất.

Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt, cam đuổi côn trùng tại nhà

Tuy nhiên lưu ý bạn nên tránh để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với mắt hay vết thương hở, để xa tầm tay trẻ nhỏ để đảm bảo được an toàn nhé!

>> Tham khảo:

Những lưu ý cách làm tinh dầu vỏ quýt

Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt tại nhà đơn giản và dễ dàng thực hiện, tinh dầu vỏ quýt thu được từ phương pháp này mặc dù không bằng các loại tinh dầu được thu bằng những phương pháp hiện đại khác nhưng chúng ta có thể đảm bảo nguồn gốc nguyên liệu cũng như tin tưởng độ nguyên chất của sản phẩm.

Tinh dầu vỏ quýt và các loại tinh dầu thiên nhiên khác thường rất dễ bay hơi và bị giảm chất lượng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy bạn nên bảo quản tinh dầu vỏ quýt ở trong lọ kín tối màu và đặt chúng tại nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Tránh để tinh dầu vỏ quýt rơi vào mắt hay thoa trực tiếp trên vết thương hở đồng thời cũng nên lưu ý để tinh dầu xa tầm tay trẻ em.

Trên là những công dụng và cách làm tinh dầu từ vỏ quýt mà Greenlink gửi đến bạn. Công ty hương liệu GreenLink là một trong doanh nghiệp top 10 chuyên cung cấp những sản phẩm về hương liệu công nghiệp, hương liệu mỹ phẩm. Để được tư vấn thêm về tinh dầu vỏ quýt và cách làm, vui lòng liên hệ Greenlink qua số hotline 0777 18 13 18

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5