slide banner

Cách làm xúc xích tại nhà dai ngon chuẩn vị (đủ loại)

Bạn đang muốn học cách làm xúc xích để cải tiến bữa ăn hàng ngày hoặc kinh doanh thêm món ăn thú vị này. Nếu thế thì các công thức làm xúc xích dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực. Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp về mọi loại xúc xích, từ xúc xích Đức cho đến xúc xích heo, xúc xích bò, xúc xích phô mai.

Cách làm xúc xích Đức chuẩn vị

Xúc xích Đức được coi như linh hồn ẩm thực Đức, một món ăn trứ danh nhất định phải thử khi đến nước này. Tuy nhiên, bạn không cần phải đến mà có thể tự làm một cách đơn giản ngay tại nhà.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Gồm thịt lợn vai 1kg, mỡ lợn thăn 200 gram, bia 1 cốc, bột lá kinh giới 5gram. Bột carum 5gram, tỏi băm 1 củ, gừng băm 1 thìa, nhục đậu khấu 3gram. Ngũ vị hương 3 gram, muối 10gram, tiêu xay 10gram, vỏ xúc xích 3 mét, dây buộc, phễu nhồi.

Bước 2: Xay và nhồi hỗn hợp ruột xúc xích: Cho thịt, mỡ vào cối xay đều nhuyễn hòa trộn vào nhau. Đổ thịt ra bát, cho các gia vị, hương liệu trên vào ướp trong 30 phút. Lấy ra rồi xay thêm lần nữa, sau đó đổ 1 cốc bia và trộn đều để thịt dẻo. Tiếp theo, dùng phễu nhồi thịt vào vỏ xúc xích, chú ý không nên nhồi quá lỏng hoặc quá chặt, khi nhồi xong thì thắt đầu lại bằng dây.

Bước 3: Ngắt đoạn và hấp xúc xích: Bạn có thể ướm chừng 10 - 15 cm thì dùng dây ngắt đoạn một lần. Sau đó cho lên xửng để hấp lửa vừa phải khoảng 30 phút. Hấp xong lấy ra để nguội, ăn ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh. Có thể rán, chiên, xào xúc xích theo sở thích.

Cách làm xúc xích phô mai thơm ngon

Xúc xích phô mai có nguồn gốc từ Hàn Quốc, là một món ăn cực kỳ thương nhớ và sang trọng. Dưới đây là cách làm xúc xích trộn phô mai chuẩn hương vị Hàn Quốc bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Gồm 10 cây xúc xích tự chọn của các thương hiệu uy tín, phô mai 200gram, bột mì 350 gram. Bột ngô 40 gram, bột chiên xù 100gram, sữa tươi không đường 100 gram, gia vị đường, muối, sốt tương cà, tương ớt ăn kèm.

Bước 2: Trộn bột, xiên que: Chuẩn bị một chiếc bát lớn, đổ tất cả các nguyên liệu trên vào. Lấy một cái bát khác đập 3 quả trứng gà cùng với sữa trộn đều rồi đổ vào hỗn hợp bát đầu tiên, hòa trộn với nhau đến khi sệt, đặc thì dừng lại. Xúc xích nên cắt thành từng miếng khoảng 3,5cm. Phô mai thái thành hình chữ nhật lót mỏng. Lăn xúc xích và phô mai vào bột trứng rồi đến bột chiên xù lần lượt.

Bước 3: Chiên xúc xích, chuẩn bị nước chấm: Đun sôi dầu với chiều cao ngập khoảng 2 đến 4cm, sau đó cho xúc xích vào chiên qua. Chỉnh nhiệt độ vừa phải đến khi xúc xích chuyển sang màu vàng là được. Nước chấm không bao giờ được thiếu để tạo ra món xúc xích phô mai chuẩn vị. Bạn có thể sử dụng tương cà hoặc mayonnaise kết hợp tương ớt, ketchup và một lớp đường mỏng.

Cách làm xúc xích heo, xúc xích bò tuyệt hảo

Xúc xích heo, xúc xích bò có cách làm tương đối giống nhau, chỉ khác nhau thịt bò hoặc thịt heo. Đây cũng là món ăn ngon, dễ làm có giá phải chăng được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hãy dành ra chút thời gian, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm xúc xích bò, heo tuyệt hảo không kém ngoài hàng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Gồm có thịt heo hoặc thịt bò 1kg, lòng non heo 500gram, rượu trắng 15ml, đường ½ muỗng, tiêu 2 muỗng. Bột ngọt 2 muỗng, muối 1 muỗng, hạt nêm 1 muỗng, bột mì đa dụng 2 muỗng, chanh 1 quả, nước đá lạnh 100ml.

Bước 2: Sơ chế lòng non: Rửa sạch lòng non với rượu trắng, nước nóng, chanh để khử mùi và nhớt. Có thể dùng dao để cạo sạch phần nhớt, mỡ bên trong và ngoài của lòng. Sau đó dùng bơm thổi phồng lòng lên, buộc dây kín hai đầu, mang ra phơi nắng để lòng mịn và giòn dai.

Bước 3: Xay thịt heo, bò: Không thể thiếu bước xay thịt trong quy trình cách làm xúc xích heo, bò. Rửa sạch thịt heo, bò, thái nhỏ để ráo nước rồi mang vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng hỗn hợp các gia vị bên trên. Khi thịt đã nhuyễn, bạn có thể cho thêm 100ml nước đá lạnh hoặc rượu (nếu cần) rồi tiếp tục xay nhuyễn, mịn giống như giò sống.

Bước 4: Tạo hình xúc xích: Lấy hỗn hợp thịt heo, bò vừa xay ra. Lòng thì ruồn một đầu vào chai nước cắt sẵn một nửa làm phễu. Sau đó cho hỗn hợp thịt vào phễu, dồn cẩn thận, vuốt nhẹ xuống dưới đáy của lòng. Ướm chừng 5 - 10cm là có thể dùng đây ngắt đoạn thành từng chiếc xúc xích bắt mắt.

Bước 5: Hấp xúc xích, thưởng thức: Cuối cùng, chuẩn bị một nồi nước sôi, cho xúc xích lên xửng hấp để hấp. Nên để xúc xích hấp lúc nước còn lạnh sẽ khiến vỏ dai và không bị rách. Hấp trong 20 phút thì lấy ra, để nguội rồi thưởng thức bằng cách rán, chiên, xào hoặc cho vào tủ bảo quản.

Hy vọng với những cách làm xúc xích ở trên sẽ giúp bạn thể hiện được tài năng, ghi điểm ấn tượng trong mắt tất cả mọi người.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5