slide banner

Cách tự làm dầu massage tại nhà, hiệu quả như đi Spa

Xu hướng hiện nay của nhiều chị em phụ nữ thường chăm sóc làm đẹp body ở các spa hay thẩm mỹ viện. Nhưng những sản phẩm trong đó liệu có làm cho các chị thực sự yên tâm. Chúng ta có thể tự làm những sản phẩm chăm sóc da để đảm bảo chất lượng? Điều này là hoàn toàn có thể, Greenlink sẽ chia sẻ cách tự làm dầu massage thư giãn tại nhà đơn giản, bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Cách tự làm dầu massage tại nhà, hiệu quả như đi Spa

Tinh dầu massage body là gì?

Tinh dầu tên tiếng Anh của dầu massage là Essential Oil, đây là dạng lỏng của những chất dễ bay hơi tự nhiên trong thực vật và có mùi thơm. Người ta ví tinh dầu massage là nhựa sống của cây, mang năng lượng và sức sống tinh khiết nhất. Chúng thường mạnh hơn 50 đến 100 lần những loại thảo dược sấy khô.

Các phân tử tinh dầu thường có xu hướng thay đổi nhanh chóng ở trạng thái lỏng hoặc thể rắn sang khí ở nhiệt độ phòng. Bởi vì bay hơi nhanh chóng nên tinh dầu dễ dàng tương tác trực tiếp tới khứu giác. Vì vậy khi ta mở nắp tinh dầu sẽ cảm nhận được mùi hương rất mạnh ở khoảng cách nhất định.

Cách tự làm dầu massage tại nhà, hiệu quả như đi Spa

Đa số những loại tinh dầu đều trong veo, nhưng cũng có một vài có màu vàng hoặc màu hổ phách như: tinh dầu sả chanh Lemongrass, tinh dầu hoắc hương, tinh dầu cam ngọt Orange,…

Cách làm tinh dầu massage tại nhà

Bước 1: Chọn dầu nền

Dầu nền là bước đầu tiên quan trọng trong cơ chế tạo dầu massage. Phần này chiếm gần như khối lượng sản phẩm và có thể tùy ý lựa chọn nhiều dầu nền chế biến từ nhiều loại thực vật khác nhau.

- Dầu hạnh nhân: Dồi dào loại axit béo, vitamin A, E nên dầu hạnh nhân sẽ có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, phù hợp cho da khô và da nhạy cảm.

- Dầu hạt nho: Dầu hạt nho có dịu nhẹ và thư thái, vô cùng thông dụng với những chuyên viên massage trị liệu. Dầu hạt nho thường không gây nhờn, rít, là loại dầu dưỡng rất thích hợp nhất với da dầu.

- Dầu jojoba: Khả năng dưỡng ẩm phục hồi tốt cho mọi loại da đáng kể. Cũng như dầu hạt nho, jojoba không được trực tiếp chiết xuất từ hạt, nên vô cùng thích hợp với những làn da nhạy cảm.

- Dầu argan: Chiết xuất từ hạt của cây Argan, một loại cây đặc biệt chỉ mọc ở Bắc Phi, phía Tây Nam nước Ma Rốc. Chúng chứa hàm lượng các axit béo cao  thiết yếu và phenol có công dụng chống lại quá trình oxy hóa còn cao hơn cả dầu oliu.

- Dầu trái bơ: chứa nhiều vitamin D và vitamin A rất tốt cho da, thích hợp cho da khô hay người trung niên. Bên cạnh là giúp phục hồi và tái tạo da khi da bị hư tổn bởi ánh nắng mặt trời hay ô nhiễm môi trường.

Bước 2: Chọn những loại tinh dầu nguyên chất

Tiếp theo, bạn sẽ chọn các loại tinh dầu nguyên chất cho việc tự làm dầu massage của mình. Chỉ với vài giọt tinh dầu nguyên chất là đủ. Ngoài dầu nền thì cũng có nhiều sự lựa chọn về tinh dầu nguyên chất.

- Tinh dầu hoa hồng: Có khả năng giúp chống thâm da do sẹo để lại và có công dụng làm ẩm, dưỡng da và bảo vệ da.

- Tinh dầu bạc hà: Giúp kích thích tinh thần, giảm đau đầu, giúp lưu thông máu, giảm đau, chống viêm rất hiệu quả, giảm ngạt mũi và tiêu hóa tốt.

Cách tự làm dầu massage tại nhà, hiệu quả như đi Spa

- Tinh dầu hoa oải hương: Hoa oải hương có công dụng trị mụn trứng cá, giúp cân bằng da, ngủ ngon, giảm huyết áp chữa viêm thấp, khớp hạn chế đau đầu và chuột rút.

- Tinh dầu đàn hương: làm tinh dầu massage tại nhà Tinh dầu đàn hương có hương nồng ấm và tác dụng cung cấp độ ẩm cho da khô và minh mẫn trí óc, giải độc cơ thể.

Bước 3: Pha chế

Bạn nên đeo găng tay cũng như thao tác pha chế bằng muỗng, hoặc phễu, que khuấy để tránh làm phỏng bởi tinh dầu, đồng thời hạn chế các vi khuẩn từ tay của mình xâm nhập vào sản phẩm nhé.

Trước khi thực hiện thì bạn nên luộc tất cả chai lọ và các dụng cụ bằng nước sôi nhằm để tiệt trùng, lau sạch chúng và để khô 100%. Sau đó sẽ thực hiện theo các bước:

Bước 1: Đổ khoảng 2 - 3 muỗng dầu nền vào một chai thủy tinh dày và tối màu.

Bước 2: Nếu bạn kết hợp với nhiều loại tinh dầu khác nhau thì bạn pha trộn tinh dầu trong một chén nhỏ đến khi ra mùi hương yêu thích nhất trước khi trộn chúng vào dầu nền.

Bước 3: Để tạo ra dầu massage chứa 1% tinh dầu, nhỏ vào lọ dầu nền khoảng 6 giọt tinh dầu. Nếu muốn cách làm dầu massage chứa 2% tinh dầu, thì nhỏ vào lọ dầu nền 12 giọt. Sau đấy dùng que thủy tinh khuấy đều và chậm hỗn hợp.

Bước 4: Nhỏ thêm 2 giọt vitamin E để dầu massage body bảo quản được lâu hơn. Tiếp theo, bạn dán nhãn lọ dầu với tên gọi, các thành phần và hạn sử dụng để bảo quản lưu trữ. Dán kèm lời nhắn nếu như bạn muốn làm tặng ai đó nữa nhé.

Lưu ý sử dụng tinh dầu massage tại nhà

Không sử dụng tinh dầu khi lọ dầu massage đã hết hạn hoặc thấy mất mùi không như chế biến ban đầu.

Cách tự làm dầu massage tại nhà, hiệu quả như đi Spa

Không sử dụng trực tiếp tinh dầu massage body lên mặt vì nó có thành phần sẽ cô đặc và mạnh hơn so với mặt.

Nếu thấy những dấu hiệu bất thường như nổi mụn, sưng tấy, phù nề bất thường thì các bạn nên đi khám bác sĩ để có phương án điều trị thích hợp.

Việc thực hiện cách làm tinh dầu massage tại nhà không hề khó chỉ cần bạn dành chút thời gian để thực hiện là chắc chắn sẽ thành công. Nếu có thể hãy tự làm những sản phẩm chăm sóc cơ thể tại nhà để đảm bảo an toàn và phù hợp với làn da chúng ta nhất. Greenlink với cách làm dầu massage chúc bạn thành công.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5