slide banner

Cẩm nang kiến thức hữu ích không thể bỏ qua về bột agar

Trong ngành chế biến thực phẩm không thể thiếu topping thạch. Và chất để sản xuất thạch phổ biến nhất hiện nay chính là bột agar. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có kiến thức sâu sắc về loại bột này nhé.

Bột agar là gì, có tốt không?

Bột agar là một chất phụ gia thực phẩm dùng để làm thạch cho các món ăn như chè, trà sữa. Bột có màu trắng kem, được chiết xuất từ thiên nhiên và có độ kết dính tốt. Ngoài ra, bột còn có tác dụng giúp cho thực phẩm quánh dẻo và đông đặc mức độ nhất định. Nguồn gốc ban đầu từ táo đỏ Gracilaria của Nhật Bản sau khi nấu sôi, lọc, bỏ nước, lấy hỗn hợp còn lại sấy khô nghiền thành bột.

 

Bột rau câu agar

Bột rau câu agar

Bột rau câu agar là gì, câu trả lời là bột chủ yếu để làm thạch rau câu. Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, chứa rất nhiều các vitamin, chất béo, chất ngọt. Đặc biệt không chứa các chất gây hại cho sức khỏe. Luôn phải đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế (với các loại bột có thương hiệu). Tuy nhiên, bạn cần hết sức lưu ý về liều lượng, nếu dùng quá nhiều có thể gây đầy hơi.

Phân loại bột rau câu agar

Hiện nay có hai loại bột agar phổ biến để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đầu tiên chính là dạng bột, được dùng nhiều nhất. Dạng bột thì có đặc điểm là dễ sử dụng, dễ chế biến. Đồng thời nhanh chóng đông đặc sau khi đun sôi với nước. Tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức, nhất là khi bạn cần phải chế biến với số lượng lớn cho nhiều người.

Bột rau câu agar phổ biến thứ hai đó chính là dạng sợi. Đặc điểm nhận biết là các sợi ngắn, dài theo từng nhu cầu sử dụng. Loại này thơm ngon và tạo hình thù bắt mắt cho thạch và món ăn. Tuy nhiên, sợi agar cần phải tốn thời gian hơn để chế biến. Vì bạn phải ngâm nước lạnh trước sợi mới mềm ra. Nếu không bận rộn bạn có thể thử dạng này để trải nghiệm hương vị khác lạ.

So sánh bột rau câu agar và gelatin

Tiếp theo, chúng tôi sẽ so sánh bột agar và bột gelatin để bạn có cái nhìn khách quan nhất. Cả hai loại bột trên đều có công dụng như nhau, đều là bột sản xuất thạch. Tuy nhiên, trong thành phần lại không hoàn toàn giống nhau nên bạn phải cân nhắc khi thay thế mỗi khi thiếu. Bởi vì khi chế biến, bột rau câu agar sẽ cho ra thạch có độ cứng còn bột gelatin thì ngược lại khá tơi xốp, lũn như kem.

Bột gelatin có màu vàng nhạt khác với màu trắng của bột agar

Bột gelatin có màu vàng nhạt khác với màu trắng của bột agar

Với bột Gelatin nếu bạn dùng chưa hết có thể bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc ngăn đá. Còn với bột agar thì không được vì sau khi rã đông bột sẽ bị tan chảy thành nước. Tiếp theo, liều lượng sử dụng của hai loại bột này cũng khác nhau, chênh lệch rất lớn. Một gram Agar sẽ bằng 8 gram Gelatin. Sử dụng sai liều lượng sẽ dẫn đến rất nhiều hệ quả xấu khó lường cho sức khỏe.

Cách làm thạch trái cây thơm ngon từ bột agar

Bước 1, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như 1 gói agar 30gram, 2 quả dừa xiêm, nước cốt dừa, đường cát, nước lạnh. Bước 2, hòa tan hòa toàn nước cốt dừa với khoảng 50ml nước lạnh sau đó đánh đều tay đến khi tan hết bột. Bước 3, tiến hành bổ đôi dừa xiêm để riêng cơm (cùi) dừa và nước dừa. Bước 4, đổ gói bột agar vào 300ml nước dừa, 1 lít nước sạch, 300gram và khuấy đều.

Sau khi đã khuấy đều, hãy ngâm hỗn hợp trên trong khoảng 20 đến 30 phút. Mục đích giúp cho bột rau câu agar tan hoàn toàn tạo hương vị ngon hơn cho món ăn. Bước 5, bỏ hỗn hợp vừa ngâm vào nồi lên bếp đun sôi, bật nhỏ nửa rồi cho nước cốt dừa vào. Bước 6, vớt sạch lớp màng mỏng, bọt trắng rồi tắt bếp, đổ nhẹ nhàng vào các khay cho vào ngăn mát tủ lạnh để đông thành thạch.

Địa chỉ mua bột agar uy tín

Greenlink - Nơi mua bột rau câu agar uy tín

Greenlink - Nơi mua bột rau câu agar uy tín

Tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp hương vị, phụ gia thực phẩm, Greenlink sẽ khiến bạn hài lòng. Kinh doanh đến khách hàng sản phẩm bột agar chất lượng với nguồn gốc rõ ràng. Đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế an toàn với sức khỏe con người. Đa dạng các thương hiệu sản xuất khác nhau, đóng gói dạng túi nhỏ lẻ đến bao lớn đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Nhân viên luôn có kiến thức vững vàng chính xác về bột rau câu agar để tư vấn cho khách hàng. Giá bán được đảm bảo cạnh tranh với các đơn vị kinh doanh khác và tặng thêm khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mua lẻ, mua sỉ số lượng lớn nhanh chóng tiện lợi dù bạn ở bất kỳ nơi đâu. Đặc biệt hơn cả, Greenlink luôn cam kết bảo hành thiết thực nếu xảy ra vấn đề về chất lượng.

Chắc hẳn bạn đã biết công dụng của bột agar sau khi tham khảo bài viết trên rồi đúng không? Hãy lưu ý các vấn đề khi sử dụng, nơi mua bột để an tâm tuyệt đối về mọi phương diện đặc biệt là sức khỏe bạn nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5