slide banner

Dầu dừa có tác dụng gì, hướng dẫn sử dụng dầu dừa đúng cách

Dầu dừa có tác dụng gì đối với cơ thể và cuộc sống hàng ngày của con người. Câu trả lời về tác dụng của dầu dừa sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ bởi sản phẩm có rất nhiều công năng hữu ích. 

Đôi nét về dầu dừa

Trước khi tìm hiểu dầu dừa có tác dụng gì, bạn nên dành thời gian tìm hiểu qua về đặc điểm của sản phẩm này. Dầu dừa là những tinh chất được chiết ép từ cơm và nước dừa và bạn có thể ăn, uống được. Dầu dừa có mùi rất nhẹ, không quá nồng do không phải chưng cất. Trong thành phần dầu dừa chứa rất nhiều các vitamin và những chất dinh dưỡng có lợi.

Cụ thể, 90% thành phần dầu dừa là các axit béo, 10% còn lại là axit lauric, axit linoleic, axit citric, vitamin và khoáng chất. Dầu dừa có màu sắc trắng trong, khối lượng nặng hơn tinh dầu dừa và nước. Khi dốc ngược, dầu dừa sẽ không nhỏ giọt, bạn có thể lưu ý để phân biệt tinh dầu dừa và dầu dừa. Dầu dừa không bị bay hơi nhưng lại có thể bị đóng băng nhẹ khi thời tiết lạnh.

Tiếp theo, công dụng dầu dừa rất nhiều vì được sử dụng phổ biến do có giá thành tương rối rẻ. Sản phẩm có nhiều chất béo no nêu sử dụng vào trong cơ thể thường xuyên có thể gây ra tình trạng béo phì. Hạn sử dụng của dầu dừa cũng rất cao. Trung bình, nếu được bảo quản ở nhiệt độ lý tưởng, dầu dừa có thể sử dụng đến 2 năm.

Tác dụng của dầu dừa và cách sử dụng hiệu quả

Với làn da, răng miệng, tóc, da mặt, hay cả cơ thể dầu dừa đều mang lại những tác dụng thiết thực. Dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn những công dụng hữu ích và cách sử dụng hiệu quả, an toàn.

Dưỡng tóc suôn mượt, không còn gàu

Đầu tiên, trong thành phần của dầu dừa có rất nhiều chất hỗ trợ phục hồi mái tóc khô rối, chống gãy rụng và và trị gàu. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để ngăn chặn các hư tổn khiến cho tóc bị xơ rối và gãy rụng. Đầu tiên, gội đầu như bình thường, tiếp theo chải dầu dừa qua tóc từ phần giữa để dầu ngấm vào da đầu và tóc rồi xả lại với nước mát. Sau khi gội đầu và xả lại tóc xong, bạn hãy sử dụng thêm một ít dầu dừa để massage nhằm mục đích dưỡng ẩm cho tóc.

>> Có thể bạn chưa biết: https://greenlink.com.vn/huong-thom/dau-goi-dau-xa-116/

Tẩy trang, trị mụn da mặt hiệu quả

Dầu dừa có tác dụng gì, không thể bỏ qua khả năng tẩy trang và trị mụn cho da mặt hiệu quả. Để tẩy trang, bạn hãy pha dầu dừa với 1 thìa cà phê rồi dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp trên thoa đều lên mặt. Sau đó, sử dụng bông tẩy trang khác lau sạch phần dầu dừa và rửa lại với nước sạch. Trong dầu dừa cũng chứa rất nhiều vitamin E có tác dụng chống Oxy hóa, đẩy lùi các gốc tự do. Khiến cho các vết tổn thương trên da được khắc phục nhanh và làm mờ sẹo hiệu quả.

Dưỡng môi mềm mại, chống nứt nẻ

Thời tiết mùa đông khiến da dễ xảy ra hiện tượng nứt nẻ và khô. Đừng lo lắng, bạn có thể sử dụng dầu dừa để khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng. Hãy thoa đều dầu dừa lên môi trước khi đi ngủ Mỗi ngày ít nhất một lần bằng dầu dừa như một loại son dưỡng. Nếu như môi khô rát nặng có thể thoa thêm lần nữa vào sáng sớm trước khi đi làm. Chỉ sau khoảng một tuần, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả mà dầu dừa mang lại cho bờ môi của mình.

Tiêu diệt vi khuẩn mảng bám, sâu răng

Dầu dừa có tác dụng gì, trong thành phần có chứa một chất đó là Streptococcus mutans. Đây chính là một loại vũ khí hữu hiệu giúp tiêu diệt các loại mảng bám và sâu răng cũng như các bệnh nướu răng. Bạn có thể dùng dầu dừa pha với nước rồi súc miệng mỗi ngày khoảng 10 phút sẽ đẩy lùi được các vi khuẩn hiệu quả. Hoặc bạn có thể trộn dầu dừa trực tiếp vào bàn chải đánh răng và đánh như bình thường rồi xúc lại sạch sẽ với nước.

Chống nắng, dưỡng ẩm cho da, dịu da

Có thể bạn chưa biết, dầu dừa cũng có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu da rất thiết thực mỗi khi đi ra trời nắng, giá lạnh. Bởi vì dầu dừa có khả năng ngăn chặn các tia UV ảnh hưởng trực tiếp đến da. Bạn có thể sử dụng dầu dừa thoa lên toàn thân để chống nắng, chống sạm da và chống thô ráp. Bên cạnh đó, sử dụng dầu dừa cũng hỗ trợ hiệu quả cho việc trị nứt gót chân. Tuy nhiên, nếu như da của bạn bị nhờn thì không nên áp dụng vì sẽ không mang lại hiệu quả tốt. 

Chắc bạn đã nắm rõ dầu dừa có tác dụng gì đối với cuộc sống và cơ thể rồi đúng không? Việc cần làm tiếp theo đó là sử dụng dầu dừa với liều lượng và công thức phù hợp cho mỗi mục đích để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5