slide banner

Dầu hoa trà Camellia Oil là gì? 5 công dụng của dầu hoa trà

Từ thế kỉ 14, dầu hoa trà Nhật Bản đã được dùng rộng rãi bởi người Nhật và Trung Quốc. Các nàng Geisha Nhật thường dùng loại dầu nào dưỡng da và dưỡng tóc bóng khoẻ sau khi tắm. Vậy Dầu hoa trà Camellia Oil là gì? 5 công dụng của dầu hoa trà là gì ?

Dầu hoa trà Camellia Oil là gì? 5 công dụng của dầu hoa trà

Dầu hoa trà (Camellia Oil) là gì?

Dầu hoa trà là dầu có thành phần chính là hạt hoa trà chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh và xuất xứ từ xứ sở mặt trời mọc.

Ngày xưa, dầu hoa trà còn gọi là dầu Tsubaki có màu hổ phách nhẹ, mùi thơm ngòn ngọt dễ chịu và được phụ nữ Nhật Bản sử dụng để chăm sóc tóc. Cả các nàng Geisha cũng dùng nó để tẩy trang và giữ ẩm.

Dần dần, dầu hoa trà khẳng định vị thế của mình và xuất hiện trong những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên. Với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, ngày nay người ta thường sử dụng dầu hoa trà để chăm sóc da và chăm sóc tóc.

5 công dụng của dầu hoa trà là gì ?

Các tính năng nổi bật có thể khai thác từ tinh dầu hoa Trà Nhật Bản

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm thì không phải nói gì nhiều. Hầu hết những loại dầu đều có công dụng này. Tuy nhiên dầu hoa trà còn đặc tính thấm nhanh không những phù hợp sử dụng cho da mặt, mắt, mà hợp để sử dụng dưỡng ẩm body và tóc.

Làm mờ sẹo, sáng da

Nhờ thành phần siêu phàm và Vitamin, khoáng chất, dầu hoa trà giúp làm mờ sẹo và vết thâm. Cũng là một lý do mà những bạn da mụn sẽ thích loại dầu này.

Ngoài ra những nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu hoa trà có công dụng ngăn ngừa và thảm thiểu trong quá trình sản xuất melanin (melanogenesis) – sắc tố làm da tối màu và gia tăng sản sinh các tế bào sợi. Vậy nên việc dùng dầu này thường xuyên giúp các bạn giữ được làn da sáng màu và khỏe mạnh.

Làm mờ sẹo, sáng da

Một trong các lý do mình rất thích dầu này là vì các tác dụng này được nghiên cứu rất kĩ và nổi trội hơn hẳn những loại dầu khác.

Làm sạch da và vết thương

Loại dầu này có công dụng vượt trội về khả năng làm sạch da, giảm thiểu những dấu hiệu kích ứng, chống sưng tấy và làm lành vết thương. Đây là lý do mà loại dầu này thường được khuyên sử dụng cho da mụn vì nó làm tăng nhanh quá trình phục hồi vết thương và giảm thiểu sự hình thành của sẹo. Công dụng này được chứng minh qua một vài nghiên cứu điển hình là dưới đây.

Chống nắng

Một vài loại dầu, trong đó có dầu hoa trà được biết đến nhờ khả năng hấp thụ tia UV, làm tăng khả năng chống nắng của kem chống nắng. Nhưng tuyệt đối không nên chỉ sử dụng dầu mà không dùng kem chống nắng. Nếu bạn nào muốn tìm đến loại dầu siêu phàm về khoản SPF này thì nên tìm hiểu Raspberry Seed Oil.

Giúp chống lão hoá, tăng collagen và độ đàn hồi của làn da, phục hồi bề mặt da

Đây mình cho là công dụng nổi trội nhất của dầu hoa trà. Những nghiên cứu chỉ ra được khả năng tăng Collagen loại I khi thoa trực tiếp lên làn da do khả năng ảnh hưởng của nó tới những tế bào sợi fibroblast ở tầng dưới của làn da. Với đặc điểm này, dầu hoa trà được dùng với mục đích chống lão hoá, nhăn nheo và làm tăng collagen tự nhiên.

Dầu hoa trà Giúp chống lão hoá, tăng collagen

Nhờ vào các thành phần collagen thực vật, vitamin và chất khoáng, dầu hoa trà hỗ trợ giúp giảm vết thâm hoặc sẹo trên da.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa và giảm quá trình sản xuất melanin - sắc tố ảnh hưởng đến làn da, khiến da bị tối màu và kích thích sản sinh các tế bào sợi.

Khác biệt và lựa chọn dầu hoa trà mà bạn cần biết là gì?

Chọn theo nguyên liệu

Loại dùng 100% dầu hoa trà là loại không mùi, dịu nhẹ cho tóc và da đầu, dễ dàng cho cả nam và nữ dùng. Nhiều loại trong số chúng có chứa những thành phần làm đẹp như argan và squalane, không phải dầu hoa trà. Chọn tùy theo độ hoàn thiện và khả năng dùng của tóc bạn.

Chọn theo mùi hương

Dầu hoa trà không có mùi thơm. Ngoài ra còn có những sản phẩm có mùi thơm chứa các thành phần thực vật như chiết xuất từ hoa hồng. Nếu thích mùi hương, bạn có thể mong đợi công dụng chữa bệnh trong khi chăm sóc tóc.

Đối với người có làn da nhạy cảm hay những người không muốn bỏ mùi hương của dầu gội và sản phẩm tạo kiểu tóc khác, các loại không có hương thơm sẽ được khuyến khích.

Chọn theo mùi hương

Ngoài ra, dầu hoa trà là sản phẩm chăm sóc tóc dịu nhẹ cho da đầu, không có mùi, nên nam và nữ đều dễ dàng có thể sử dụng. Chỉ cần thêm dầu hoa trà vào quá trình chăm sóc tóc, nó sẽ giúp mái tóc khô xơ của bạn vào nếp và mềm mượt.

Hãy chăm sóc mái tóc yêu quý của bạn bằng cách tham khảo thêm cách sử dụng và các công dụng được trong bài viết này! Ngoài dầu hoa trà, còn có rất nhiều loại dầu dưỡng tóc và các những mặt hàng dưỡng ẩm khác! Nếu bạn muốn bảo vệ cho mái tóc của mình không bị khô xơ thì có thể cân nhắc dầu hoa trà nhé.

Nếu có bất kì câu hỏi nào, liên hệ ngay Greenlink để được giải đáp.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5