slide banner

Gián sợ tinh dầu gì: 8 loại tinh dầu đuổi gián hiệu quả

Gián luôn là hiện trạng chung của rất nhiều các gia đình. Việc tiêu diệt gián là vấn đề rất nan giải vì nó là loại côn trùng cứng đầu và chúng ẩn náu ở mọi ngóc ngách trong nhà ở. Nếu sử dụng các loại hóa chất xịt khắp nhà, chúng ta sẽ tiêu diệt được gián, nhưng liệu có an tâm khi sử dụng? Hãy đọc bài viết sau của Greenlink để lựa chọn các loại tinh dầu đuổi gián một cách an toàn và hiệu quả.

Gián sợ tinh dầu gì: 8 loại tinh dầu đuổi gián hiệu quả

Tác hại của gián đối với sức khỏe con người và vật nuôi

- Làm bẩn nhà: Gián thường để lại nhiều chất thải, rụng cánh khiến nhà bạn mất vệ sinh. Mùi gián cũng làm không gian nhà bạn có mùi khó chịu.

- Gián mang những loại trứng giun đường ruột làm kích ứng da, khiến người tiếp xúc sẽ bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.

- Gây các bệnh hen suyễn.

- Trong gián có vi khuẩn E.coli và Salmonella truyền nhiễm,  gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày, hoặc dịch tả, dịch hạch cho con người lẫn vật nuôi.

8 loại tinh dầu đuổi gián hiệu quả

Tinh dầu là sản phẩm rất phổ biến trên thị trường, đồng thời sử dụng tinh dầu an toàn hơn rất nhiều so với việc sử dụng thuốc xịt gián. Ngoài ra, tinh dầu không những có khả năng tiêu diệt gián còn tạo hương thơm dễ chịu cho nhà của bạn. Đó là nguyên do bạn nên lựa chọn tinh dầu đuổi gián thay thế cho thuốc xịt gián.

Tinh dầu bạc hà giúp đuổi gián

Gián sợ tinh dầu gì: 8 loại tinh dầu đuổi gián hiệu quả

Có nhiều bà nội trợ mách nhau tinh dầu bạc hà đủ mạnh để xua đuổi gián và các loài gặm nhấm khác ra khỏi nhà. Thật vậy, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu bạc hà không những là một chất đuổi muỗi mà còn thực sự độc với gián.

Việc bạn làm rất đơn giản. Pha loãng một vài giọt tinh dầu cùng nước và xịt lên tường hay xịt lên bông gòn và đặt nó khắp nhà để đuổi gián hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng 1 phần giấm với 2 phần nước pha với tinh dầu bạc hà để có được một dung dịch đuổi gián mạnh hơn.

Sử dụng tinh dầu khuynh diệp đuổi gián

Gián sợ tinh dầu gì? Tinh dầu khuynh diệp có hương tươi mát, đáng ngạc nhiên là chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu này để đuổi gián. Có nghiên cứu cho rằng tinh dầu khuynh diệp có thể sẽ gây độc cho gián. Điều đó càng làm tinh dầu khuynh diệp trở thành một sản phẩm tự nhiên để xua đuổi loài côn trùng này.

Tinh dầu oải hương đuổi gián

Ít có mùi hương nào mang lại sự bình yên cho căn phòng giống như tinh dầu oải hương. May mắn, tinh dầu oải hương có tác dụng ngược lại đối với côn trùng.

Tinh dầu oải hương tác dụng xua đuổi nhiều loại côn trùng, ruồi nhặng, nhưng tác dụng của tinh dầu với gián vẫn chưa được chứng minh. Tuy nhiên có nghiên cứu cho thấy sử dụng kết hợp với sả chanh, hoa oải hương, hoa hồng và cây húng quế, pha loãng với nước sẽ có thể đuổi gián hiệu quả.

Tinh dầu đuổi gián tràm trà

Ở một số nơi, tinh dầu tràm trà sử dụng như một chất khử trùng. Tinh dầu tràm trà là một loại thuốc chống côn trùng tự nhiên, có thể làm gây độc cho gián. Giống như là tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm trà khi được pha với nước và giấm để giúp tạo ra dung dịch đuổi gián.

Gián sợ tinh dầu gì: 8 loại tinh dầu đuổi gián hiệu quả

Tinh dầu nguyên chất bách tùng

Bách tùng là một loại cây chống côn trùng tự nhiên và rất nhiều người chăm sóc cây cảnh sử dụng tinh dầu này phủ lên thân cây để nhằm xua đuổi côn trùng.

Trong nhà, có thể tận dụng công dụng xua đuổi côn trùng của tinh dầu bách tùng với cách trộn nó với nước và xịt lên các khu vực gián hay hoạt động. Bạn có thể sử dụng kết hợp với vài giọt tinh dầu bạc hà để thu được một dung dịch đuổi côn trùng mạnh hơn.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng

Gỗ tuyết tùng là loại gỗ khá phổ biến được sử dụng ở trong tủ quần áo hay khu nhà kho vì một lí do: có mùi thơm, giữ quần áo và các đồ vật ở trong nhà kho luôn mới. Tinh dầu gỗ tuyết tùng là một chất tạo hương thơm và là một chất xua đuổi côn trùng hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên!

Điều đó có nghĩa là hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu tuyết tùng để xua đuổi gián. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tuyết tùng này tương tự như những loại tinh dầu khác: pha tinh dầu và nước, sau đó xịt vào khu vực mà bạn không muốn gián xuất hiện.

Tinh dầu hương thảo

Hương thảo là thảo mộc quý rất đáng để trồng. Trong bếp, bạn có thể sử dụng hương thảo để làm một món gà nướng tuyệt vời. Ngoài ra, tinh dầu hương thảo vô cùng độc đối với gián và có các công dụng như chất đuổi gián tự nhiên.

Gián sợ tinh dầu gì: 8 loại tinh dầu đuổi gián hiệu quả

Để tinh dầu hương thảo có thể phát huy hiệu quả, cần cho gián tiếp xúc trực tiếp với tinh dầu. Do đó, bạn nên thường xuyên xịt dung dịch tinh dầu hương thảo pha với nước lên bề mặt – nơi gián thường xuyên qua để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tinh dầu kinh giới

Là một loại tinh dầu đuổi côn trùng rất mạnh. Các nhà nghiên cứu có những thử nghiệm chứng minh tinh dầu kinh giới đuổi gián rất tốt, hiệu quả đạt được sau một tuần. Có lẽ thời gian để chờ của tinh dầu kinh giới khá lâu nhưng trong trường hợp bạn không có loại tinh dầu nào sẵn hay khả thi hơn thì hoàn toàn có thể sử tinh dầu đuổi gián này.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ những cách tiêu diệt lũ gián trong nhà bằng tinh dầu đuổi gián đơn giản mà hiệu quả. Bạn cũng có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu. Đừng quên theo dõi Greenlink để biết những thông tin khác nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5