slide banner

Gluten là gì? Tác dụng và những thực phẩm có chứa gluten

Một trong những chất dùng để chế biến thực phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe con người không thể bỏ qua Gluten. Vậy Gluten là gì và có trong những thực phẩm nào, ứng dụng thế nào hiệu quả trong cuộc sống?

Khái niệm Gluten là gì?

Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chính xác Gluten là gì một cách hiệu quả thông qua nhiều khái niệm liên quan. Đầu tiên, Gluten là một loại protein có lợi cho sức khỏe con người. Chất Protein này hoạt động như một chất kết dính hỗ trợ tăng sự đàn hồi cho thực phẩm. Thậm chí, nhiều khi con người còn dùng Gluten để thay thế cho thịt trong các món ăn chay.

Gluten free là một khái niệm của những người không thể dung nạp được gluten vào cơ thể. Họ là những người mắc chứng bệnh celiac dẫn đến viêm mạc, teo nhung mao khiến cơ thể khó hấp thu. Và để phòng bệnh thì họ thường tránh các thực phẩm chứa quá nhiều gluten vượt ngưỡng kiểm soát. Thậm chí họ còn không sử dụng các hóa, mỹ phẩm chứa Gluten.

Những thực phẩm có chứa Gluten hiện nay

Tiếp theo, khi tìm hiểu Gluten là gì bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu thêm các sản phẩm chứa nhiều chất này. Mục đích để ưu tiên sử dụng hoặc tránh sử dụng nếu mắc bệnh celiac. Cụ thể, Gluten có nhiều trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày như sau:

  • Thứ nhất là các loại lúa như lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen, tiểu hắc mạch.
  • Thứ hai là các loại ngũ cốc ngô, gạo hoặc diêm mạch hay còn gọi là quinoa.
  • Thứ ba là các loại bia dùng hàng ngày vì thành phần của bia là lúa mạch.
  • Thứ tư là bánh mì, lúa mì, các loại bánh ngọt, các loại kẹo, ngũ cốc tổng hợp
  • Thứ năm là bánh thánh, bánh quy, bánh mặn, bánh nướng, khoai tây chiên.
  • Thứ sáu là các loại nước sốt, các loại thịt, hải sản chay và cả hải sản mặn.
  • Thứ bảy là mạch nha, các sản phẩm làm từ mạch nha, pasta, xúc xích.
  • Thứ tám là tất cả các sản phẩm chế biến từ thịt, các loại nước sốt cho salad.
  • Thứ chín là các đồ ăn vặt tổng hợp, các loại súp, nước dùng, súp hỗn hợp.

Gluten có tác dụng gì trong cuộc sống hàng ngày?

Sau khi đã tìm hiểu xong Gluten là gì, bạn có thể dành thời gian tìm hiểu thêm về tác dụng của chất này trong cuộc sống. Gluten có thể ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất phải nói đến chế biến, sản xuất thực phẩm và hỗ trợ sức khỏe.

Đối với sức khỏe

Thành phần của Gluten chứa rất nhiều prebiotic. Đây là một chất dinh dưỡng cực kỳ có lợi giúp hỗ trợ, nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong cơ thể con người. Tăng sức đề kháng, hỗ trợ lợi khuẩn tiêu diệt các vi khuẩn có hại khi xâm nhập vào cơ thể. Tăng cường sự ổn định của tiêu hóa, giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh và chống lại tốt một số bệnh vặt hàng ngày.

Đối với chế biến, sản xuất thực phẩm

Khi làm bánh, Gluten sẽ giúp tăng thêm độ dẻo dai và đàn hồi cho bột. Từ đó, giúp bạn định hình cấu trúc của tấm bánh một cách dễ dàng, không bị khô, nứt hay quá lũn. Tạo hình dạng sản phẩm một cách hiệu quả. Với đặc tính dẻo dai, Gluten cũng được dùng để tạo ra một số sản phẩm có tính chất dẻo. Điển hình như gum, kẹo dẻo chúng ta sử dụng hàng ngày.

Bên cạnh đó, Gluten cũng có đặc tính hút và giữ nước cực kỳ tốt. Khi làm bánh, chế biến thực phẩm sẽ giúp cho bánh mềm hơn theo ý muốn. Mặc dù mềm nhưng độ kết dính vẫn rất cao, không dễ bị rách, hỏng. Điều này cũng hỗ trợ tăng hương vị và hạn sử dụng cho bánh. Ngoài ra, Gluten còn được dùng để làm quánh dẻo các món súp, chè, mạch nha… Để đảm bảo hiệu quả, hãy sử dụng với liều lượng phù hợp cho từng thực phẩm.

Tìm mua Gluten ở đâu uy tín?

Cuối cùng, sau tất cả khi đã hiểu rõ Gluten là gì, việc cần làm tiếp theo của bạn chính là tìm kiếm một đơn vị kinh doanh uy tín. Việc này có tác dụng giúp đảm bảo chất lượng khi sử dụng, an toàn, tiện lợi cũng như tiết kiệm chi phí hơn. Và địa chỉ để bạn ưu tiên đặt niềm tin đó chính là GreenLink:

  • Cung ứng các loại Gluten chất lượng đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế
  • Giá bán luôn đảm bảo tính cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.
  • Hỗ trợ phân phối số lượng nhỏ hoặc lớn, khắp mọi tỉnh thành đất nước.
  • Nhân viên luôn tận tình khi tư vấn, hỗ trợ bạn lựa chọn sáng suốt nhất.
  • Chính sách bảo hành tuyệt đối về chất lượng sản phẩm, an tâm sử dụng.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ nhanh Gluten là gì, tác dụng và những thực phẩm chứa nhiều Gluten cũng như nơi mua uy tín. Đây là một chất protein vô cùng có lợi tuy nhiên lại hạn chế với những người mắc chứng bệnh Celiac. Chúc bạn có những quyết định sử dụng và chọn mua thật sáng suốt.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5