slide banner

Hướng dẫn cách làm nước hoa tại nhà đơn giản và thơm lâu

Rất đơn giản để được có một lọ nước hoa có mùi hương theo ý của mình thích, lại an toàn tuyệt đối vì nó hoàn toàn chứa những nguyên liệu tự nhiên, không chứa các chất bảo quản và các hóa chất có thể làm dị ứng cho bạn. Hãy thực hiện ngay cách làm nước hoa tại nhà cực kỳ đơn giản này dưới đây nhé.

cách làm nước hoa tại nhà

Cấu trúc của nước hoa

Về cơ bản, nước hoa tạo nên từ 3 tầng mùi hương với khoảng thời gian lưu hương không giống nhau:

Tầng hương đầu (Top Notes):

Tầng hương đầu là mùi hương bạn sẽ ngửi thấy đầu tiên khi xịt nước hoa lên cơ thể, gây ấn tượng ban đầu về loại nước hoa bạn đang dùng. Tầng hương đầu không tồn tại lâu, chỉ khoảng 10-15 phút sau thì sẽ bay hơi hết. Tầng hương đầu phổ biến có thể dùng là hương húng quế, chanh, hoa oải hương, bưởi, bạc hà, cam, hương thảo.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/huong-nuoc-hoa/huong-hoa-co-floral-192/

Tầng hương giữa (Middle Notes):

Tầng hương giữa là tầng hương đặc biệt quan trọng của nước hoa, sẽ lưu lại trên da khoảng từ 3-6 tiếng. Vì vậy, khi mua hàng, để có thể biết được mùi hương thực sự của lọ nước hoa, bạn nên chờ đợi tầng hương đầu bay hết sau đó cảm nhận tầng hương giữa.

Tầng hương giữa (Middle Notes)

Tầng hương cuối (Base Notes):

Tầng hương cuối là tầng hương giúp kéo dài thời gian của tầng hương giữa. Tầng hương cuối có mùi đậm, nồng nàn và lưu hương thoang thoảng tới tận 24 tiếng, nhưng chỉ những ai tiếp xúc gần mới có thể ngửi được.

Để tạo ra tầng hương cuối mê ly, bạn có thể lựa chọn mùi gỗ tùng bách, mùi gừng, mùi gỗ thông, vani hoặc gỗ đàn hương.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/huong-nuoc-hoa/huong-go-woody-195/

Hướng dẫn một vài cách làm nước hoa tại nhà  thơm lâu

Dưới đây Greenlink sẽ hướng dẫn các bạn một số cách làm nước hoa tại nhà nhé.

Cách làm nước hoa tại nhà thơm lâu từ hoa hồng

Bạn có thể lựa chọn hoa hồng hoặc bất kỳ loại hoa nào bạn thích. Cách làm nước hoa tại nhà bằng hoa tươi này tốn khá nhiều công sức nhưng lại không quá phức tạp và lại chứa mùi hương nguyên bản nhất.

Cách 1: Chưng cất hoa hồng

Nguyên liệu cần có: 200 gr cánh hoa hồng, 600 ml nước cất và bình thủy tinh có một ống dẫn làm lạnh.

Cách làm nước hoa tại nhà như sau: Cánh hoa hồng đem rửa sạch. Hoa hồng được mua ở chợ thường chứa khá nhiều thuốc hóa học bảo vệ thực vật vì vậy bạn cần ngâm trong nước muối loãng 5 phút. Chú ý rửa thật nhẹ nhàng để tránh trường hợp cánh hoa bị nát, nhặt bỏ tất cả cánh hoa bị dập và hư.

Chưng cất hoa hồng

Cho cánh hoa, nhụy hoa và nước cất vào một bình chưng cất 2000ml. Sau đó đun lên, ống sẽ hút tinh dầu lỏng bay lên trên và ngưng đọng vào một bình riêng. Tinh dầu bạn thu được là nước hoa có hương của hoa hồng mà bạn yêu thích nhất.

Cách 2: Xé vụn hoa hồng

Nếu bạn không muốn tốn nhiều công đoạn như cách làm nước hoa tại nhà phía trên thì cũng có thể làm cách khá đơn giản  dùng cánh hoa hồng xay nhuyễn hay xé vụn rồi cho vào nồi. Đổ vào 3 cốc nước rồi đậy lại.

Đun sôi, để lửa liu riu đến khi nào nước cạn còn vài thìa. Sau đó lọc thật kỹ qua vải màn để lấy nước trong. Cuối cùng bạn cho nước trong vào bình tối màu và bạn sẽ được một lọ nước hoa mà bạn yêu thích để sử dụng dần, thật đơn giản bởi cách làm nước hoa mà chúng tôi chia sẻ.

Cách 3: Ngâm hoa hồng ở trong tinh dầu

Đối với cách làm nước hoa tại nhà này bạn cần chuẩn bị thêm một loại tinh dầu bất kỳ mà không có mùi.

Tách các cánh hoa ra khỏi thân và rửa thật sạch, để khô ráo rồi cho vào một lọ thủy tinh sạch sẽ. Cho phần tinh dầu không có mùi vào. Lưu ý, lượng tinh dầu phải nhiều hơn lượng cánh hoa. Nếu ít quá thì mùi hương sẽ không thoát được hết và nếu nhiều quá thì mùi hương sẽ không được đượm.

Chờ trong khoảng 2 tuần, sau đó hãy mở ra lấy phần nước hoa thu được đổ vào một chai thủy tinh, bạn sẽ có được một lọ nước hoa có mùi hương theo ý riêng của bạn.

Cách làm nước hoa từ những loại tinh dầu

Tinh dầu không chỉ có công dụng làm đẹp mà nó còn tạo ra các lọ nước hoa quyến rũ cùng với mùi hương thơm độc đáo theo ý thích của bạn. Tinh dầu thường bày bán sẵn trên những cửa hàng mỹ phẩm và hiệu thuốc rất dễ mua.

Làm nước hoa tại nhà bằng tinh dầu khá quan trọng trong công việc trộn những loại tinh dầu, rượu và nước cất tỷ lệ phải chính xác thì mới cho ra mùi hương có chất lượng tốt nhất. Mỗi cách pha trộn khác nhau thì sẽ tạo ra mỗi mùi hương khác nhau.

Nguyên liệu:

- 2 loại tinh dầu bất kỳ mà bạn yêu thích. Nên chọn một loại mùi hương nhẹ và loại có mùi hương nặng sẽ làm cho nước hoa hoạt động tốt hơn trên da của bạn.

- Rượu trắng, nên ưu tiên chọn rượu vodka

- Nước cất

- Chai thủy tinh, eyedropper, phễu

Cách làm nước hoa từ những loại tinh dầu

Cách làm:

Pha theo tỉ lệ những nguyên liệu sau: 15% tinh dầu, 80% rượu trắng, 5% nước cất.

Cho nước cất và rượu trắng vào chiếc chai nhỏ đầu tiên, tiếp theo dùng công cụ eyedropper và thêm 7-8 giọt tinh dầu vào chai. Trộn đều để đảm bảo 2 loại tinh dầu này được phân tán đều. Sau đó bảo quản trong chỗ râm mát.

Sau  3 tuần bạn lấy ra và lọc qua  bằng bộ lọc cà phê để loại bỏ hết xác tinh dầu còn đọng lại rồi cho vào lọ thủy tinh sẫm màu. Như vậy là bạn đã có một hũ nước hoa có hương thơm yêu thích của mình rồi.

Mua nguyên liệu làm nước hoa tại nhà ở đâu?

Nước hoa luôn là một món quà xa xỉ đối với nhiều người. Nhưng nếu như bạn yêu thích các loại mỹ phẩm đắt tiền này bạn vẫn có thể tự tay làm nước hoa tại nhà với cách làm nước hoa tại nhà khá đơn giản ở trên.

Công ty hương liệu GreenLink là một trong số doanh nghiệp top 10 Việt Nam cung cấp các loại hương liệu công nghiệp, hương liệu thực phẩm, mỹ phẩm. Liên hệ 0777 18 13 18.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5